Header Ads

Những trường đại học có thư viện đẹp nhất Việt Nam

Thư viện là một nơi rất cần thiết cho học sinh, sinh viên trong việc trau dồi, mở rộng thêm vốn kiến thức của mình. Có thể nói thư viện không thể thiếu được trong các ngôi trường, là nơi lưu trữ tài liệu, sách báo, tạp chí,... phục vụ cho hoạt động đọc sách, tìm hiểu của cả người học và người dạy. Hơn nữa, thư viện tại những ngôi trường đại học càng hiện đại và nguồn sách báo lại càng dồi dào hơn. Và sau đây, bài viết xin giới thiệu đến các bạn những trường đại học có thư viện đẹp nhất Việt Nam, hãy cùng tham quan nhé các bạn!

1. Thư viện của trường Đại học RMIT

Trường Đại học RMIT là một trong những ngôi trường hiện đại nhất Việt Nam, có kiến trúc vô cùng độc đáo. Chính vì vậy, thư viện trường đại học RMIT luôn dẫn đầu trong danh sách những thư viện đẹp nhất Việt Nam với không gian học tập và nghiên cứu mang tính sang trọng và đẳng cấp.

Tổng diện tích của thư viện vào khoảng 1.423 m2, là một thư viện hiện đại bốn tầng bao gồm nhiều phòng đọc sách, phòng học nhóm, truy cập internet, là nơi sở hữu gần 48.000 đầu sách in cũng như sách điện tử.

Thư viện của trường Đại học RMIT

Thư viện trường Đại học RMIT có không gian yên tĩnh, rộng rãi nhưng cũng rất đỗi trẻ trung và hiện đại. Có thể khẳng định một điều rằng, thư viện tuyệt vời này không những là thiên đường của riêng sinh viên RMIT mà còn là niềm ao ước của mọi sinh viên đại học.

2. Thư viện Tạ Quang Bửu – một trong những thư viện đẹp nhất Việt Nam hiện nay

Được mệnh danh là vùng đất khai sinh của những kỹ sư đầy triển vọng, thư viện Tạ Quang Bửu là thư viện lớn và hiện đại bậc. Nơi đây chính là niềm tự hào lớn lao của sinh viên trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, với tổng diện tích hơn 37.000 m2.

Thư viện Tạ Quang Bửu Đại học Bách Khoa Hà Nội

Tổng số đầu sách tại thư viện Tạ Quang Bửu cũng không hề nhỏ, đạt đến con số khủng là 600.000. Thư viện có trang bị trên 2.400 máy tính có kết nối internet để phục vụ cho việc học tập của sinh viên và tìm hiểu kiến thức của giảng viên. Thư viện rộng lớn này có thể phục vụ cùng lúc 2.000 bạn đọc.

3. Thư viện trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tại thời điểm gần đây, trường Đại học Tôn Đức Thắng đã khánh thành thư viện truyền cảm hứng. Đây được đánh giá là thư viện hiện đại hàng đầu tại Việt Nam. Thư viện có rất nhiều tiện nghi sang trọng, đáp ứng nhu cầu đọc, nghiên cứu của sinh viên cũng như tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường hoàn toàn miễn phí.

Thư viện trường Đại học Tôn Đức Thắng

Tổng thể thư viện là một tòa nhà 7 tầng có diện tích 8.000 m2, có thể phục vụ cùng lúc 2.000 bạn đọc. Khi đến đây tham quan, nhất định bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp bởi lối kiến trúc hiện đại, sang trọng và đẳng cấp chẳng khác gì khách sạn 5 sao.

4. Thư viện Trung Tâm – Trường Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh

Một trong những thư viện đẹp nhất Việt Nam nằm tại vùng đất Sài Gòn nhộn nhịp chính là thư viện Trung Tâm của trường Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh. Thư viện có đầy đủ mọi thiết bị, tiện nghi đáp ứng rất hoàn hảo nhu cầu học tập cũng như nghiên cứu của giảng viên, sinh viên, nghiên cứu viên và cán bộ của nhà trường.

Thư viện Trung Tâm – Trường Đại Học Quốc Gia TP. Hồ Chí Minh

Thư viện có 200 máy vi tính với cấu hình rất mạnh, máy photocopy hiện đại, máy in, máy scan, ngoài ra còn có tivi, đầu video,... Một con số đáng ngưỡng mộ đó là thư viện là nơi tập trung hơn 400.000 bản sách, cùng rất nhiều luận văn, luận án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Ngoài ra còn có tạp chí điện tử với con số trên 26.000 và sách điện tử của nhiều nhà xuất bản uy tín đạt con số trên 20.000.

5. Thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát – Học Viện Cảnh Sát Nhân Dân

Được khánh thành và đưa vào sử dụng từ quý II năm 2016, thư viện Nghiệp vụ cảnh sát đã trở thành một trong những thư viện đẹp nhất Việt Nam, là trung tâm số 1 trong việc lưu giữ những tài liệu liên quan đến nghiệp vụ, đáp ứng gần như  tuyệt đối nhu cầu học tập, nghiên cứu và giảng dạy của tập thể học viên, giảng viên và nghiên cứu viên của trường.

Thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát

Thư viện Nghiệp vụ Cảnh sát hiện là thư viện trọng điểm của ngành Công an nói chung, với tổng diện tích gần 17.000 m2, là một tòa nhà có 12 tầng. Tổng số đầu sách tại thư viện khoảng 19.000 với hơn 244.370 quyển tài liệu. Đặc biệt, thư viện cũng được triển khai mô hình “Book Cafe”, tạo sự thoải mái tuyệt đối cho tất cả các độc giả.

6. Thư viện Đại Học Ngân Hàng TP. Hồ Chí Minh

Thư viện tọa lạc ngay trong khuôn viên trường với tổng diện tích 2.400 m2, là một tòa nhà có 4 tầng. Thư viện được khánh thành vào tháng 9 năm 2015, là một nơi học tập - nghiên cứu vô cùng khang trang và hiện đại. Không gian thoáng đãng, sang trọng cùng những bàn ghế sofa êm ả là những gì tuyệt vời mà bạn có thể trải nghiệm khi đến đọc sách tại thư viện này.

Thư viện trường Đại học Ngân hàng TP.HCM

7. Thư viện trường Đại học HUTECH

Thư viện trường Đại học HUTECH là một trong những thư viện đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Thư viện này nổi bật bởi phong cách năng động, trẻ trung, cùng không gian vô cùng độc đáo, không giống với bất kỳ nơi nào. Nơi đây hứa hẹn trở thành điểm đến rất được ưa chuộng cho những tín đồ sách trong trường.

Thư viện trường HUTECH

Lời kết

Hy vọng sau khi điểm qua những ngôi trường có thư viện đẹp nhất Việt Nam hiện nay, bạn đọc nhất là các bạn học sinh, sẽ có định hướng cho việc ứng tuyển cho con đường học tập đại học sắp tới của mình. Còn nếu là sinh viên hoặc độc giả yêu sách, các bạn hoàn toàn có thể đăng ký để trở thành thành viên của những thư viện nói trên. Từ đó, các bạn sẽ tha hồ thực hiện niềm đam mê đọc sách và nghiên cứu của mình. 

Chúc các bạn thành công!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét