Header Ads

Du học Canada 2022 - Nhập cư với tư cách sinh viên quốc tế?

 Du học Canada 2022 luôn là sự lựa chọn của các bạn trẻ Việt Nam. Điều khiến du học Canada trở nên phổ biến không chỉ bởi chất lượng giáo dục nằm top đầu trên thế giới, mà còn bởi các chính sách hỗ trợ từ chính phủ Canada sau khi hoàn thành quá trình học. Hãy cùng Northern Road cập nhật thông tin mới nhất về du học Canada 2022. 

Thủ tục xin visa du học Canada dễ hay khó?

Đối với Northern Road, du học Canada là một trong những cơ hội tuyệt vời để bản thân có thể học tập và sinh sống tại môi trường quốc tế, chịu tiếp nhận các nền văn hóa mới, trau dồi khả năng ngôn ngữ và có cơ hội gặp bạn bè quốc tế từ những nền văn hóa khác nhau. Thủ tục xin visa du học Canada sẽ dựa trên các loại chương trình du học Canada. 


Hiện nay có hai chương trình visa du học Canada phổ biến: 

  • Chương trình visa du học Canada – Student Direct Stream
  • Chương trình visa du học Canada – Regular Study Permit Stream


Hãy cùng tìm hiểu các loại thủ tục của từng chương trình dưới đây nhé!

Chương trình Student Direct Stream

Chương trình Student Direct Stream (SDS) là hình thức du học nhằm giúp các bạn du học sinh đơn giản hóa thủ tục cấp visa cho một số bạn tại một số quốc số di trú đến Canada học tập. Đơn đăng ký của chương trình SDS chỉ có sẵn cho những ứng viên có mong muốn học sau trung học tại Canada.


Để đủ điều kiện theo chương trình visa du học SDS, những ứng viên phải đáp ứng các yêu cầu sau đối với visa du học Canada. Phải lưu ý rằng nếu bạn không đáp ứng được một hoặc nhiều yêu cầu dưới đây, bạn sẽ bị từ chối để đăng ký chương trình SDS. 


Thư mời nhập học

Ứng viên cần cung cấp giấy tờ thư mời nhập học được chấp nhận tại tổ chức giáo dục sau trung học của Canada. Các Designated Learning Institution (DLI) tại Canada đã được chính phủ phê duyệt và cho phép sinh viên quốc tế tiếp cận các chương trình nhập cư sau khi tốt nghiệp. 

Học phí

Để đủ điều kiện cho chương trình SDS, ứng viên phải thanh toán tối thiểu một năm học phí cho DLI. 

Khám sức khỏe

Đây là một phần của các yêu cầu, ứng viên cần phải khám sức khỏe trước khi nộp đơn xin visa du học Canada. 

Giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC)

Để đủ điều kiện tham gia chương trình SDS, ứng viên cần phải nộp đơn mua giấy chứng nhận đầu tư đảm bảo (GIC) với tổng tiền ít nhất là CAD $10.000 từ ngân hàng tại Canada có tham gia GIC. 


Mục đích của CIG nhằm hỗ trợ bảo lãnh tài chính từ một tổ chức tài chính Canada. Hầu hết các ngân hàng tại đất nước đều cung cấp dịch vụ này trực tuyến nên bạn có thể dễ dàng chuyển khoản điện tử đến tổ chức tài chính để cung cấp giấy xác nhận chứng minh tài chính. 

Ngoại ngữ

Để đủ điều kiện tham gia chương trình SDS, ứng viên cần phải cung cấp một trong những chứng chỉ ngoại ngữ Pháp hoặc Anh để có đủ điều kiện đăng ký chương trình này: 

  • Chứng chỉ tiếng Pháp: kết quả bài kiểm tra TEF của ứng viên phải đạt ít nhất 7.0 cho mỗi kỹ năng. Các bạn có thể đọc thêm thông tin tại Northern Road.
  • Chứng chỉnh tiếng Anh: kết quả IELTS học thuật phải đạt ít nhất 6.0 và không kĩ năng nào dưới 6.0.


Chương trình Regular Study Permit Stream

Chương trình Regular Study Permit Stream áp dụng cho học sinh tiểu học, trung học và phổ thông. Chương trình phù hợp cho những ứng viên không đáp ứng đủ yêu cầu của chương trình SDS.  Sự khác biệt giữa hai chương trình đa phần là về thời gian xử lý hồ sơ. Thời gian trả hồ sơ của chương trình thông thường - Regular Study Permit Stream có thể kéo dài hơn 20 ngày tùy thuộc vào số lượng đăng ký mà văn phòng thị thực nhận được. 


Tương tự với chương trình SDS, bạn cần có thư mời nhập học từ cơ sở giáo dục tại Canada. Tuy nhiên khác với chương trình SDS, học phí, khám sức khỏe và kết quả kiểm tra ngoại ngữ không bắt buộc trong chương trình này, nhưng các ứng viên vẫn được khuyến khích hoàn thành các điều trên.


Điều khác biệt nhất so với chương trình SDS là bạn phải chứng minh tài chính, bao gồm: 

  • Sao kê
  • Tài liệu kinh doanh
  • Hợp đồng lao động
  • Kê khai thuế

Những hồ sơ cần chuẩn bị để xin visa du học Canada

Để hoàn thành hồ sơ xin visa du học Canada đối với 2 chương trình SDS và Regular Study Permit Stream, ứng viên được yêu cầu nộp các hồ sơ sau đây: 

  • Hộ chiếu còn hiệu lực
  • Lý lịch tư pháp - cho ứng viên từ 18 tuổi. 
  • Sinh trắc học


Một số chi phí liên quan đến visa du học Canada bao gồm: 

  • CAD $150 cho từng cá nhân khi đăng ký visa du học Canada.
  • CAD $85 cho từng cá nhân khi đăng ký sinh trắc học


Chi phí du học Canada theo từng tỉnh bang của sinh viên quốc tế: 



Bạn có thể tham khảo thêm tại: https://northernroadcanada.com/vi/program-cat/du-hoc-canada/ 

Những ngành học tăng cơ hội định cư và làm việc tại Canada

Dưới đây là các ngành học phổ biến tại Canada mà các bạn có thể tham khảo để tăng cơ hội định cư và làm việc tại Canada:

  • Khoa học máy tính và AI
  • Kinh tế, tài chính Luật
  • Kỹ thuật - Công nghệ chăm sóc sức khỏe 
  • Khoa học vật lý và năng lượng tái tạo
  • Các ngành y tá, dược sĩ, bác sĩ
  • Giáo dục
  • Toán học, thống kê và phân tích dữ liệu


Mong rằng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về visa du học Canada. Northern Road tự hào là một trong những công ty tư vấn du học Canada tốt nhất hiện nay. Để tìm hiểu thêm thông tin du học Canada, liên hệ ngay với Northern Road nhé!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét