Header Ads

5 thông tin cần biết khi du học Canada

 Canada là một trong những địa điểm hàng đầu dành cho sinh viên quốc tế bởi nhiều lý do như hệ thống giáo dục chất lượng, chính sách mở, các đãi ngộ và chi phí sinh hoạt vô cùng hợp lý. Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học Canada, hãy cùng Northern Road tìm hiểu các thông tin về du học Canada qua bài viết này nhé! 

Vì sao nên du học Canada?

Có khá nhiều người luôn cân nhắc có nên du học Canada hay không. Không phải tự nhiên mà Canada lại được lựa chọn là điểm dừng chân đáng chú ý khi bạn mong muốn du học tại nước ngoài. Dưới đây là các lý do bạn nên cân nhắc du học Canada: 

  • Chất lượng giáo dục của Canada được xem là hàng đầu trên thế giới. 
  • Chi phí học tập phải chăng
  • Hệ thống các bậc học tại Canada dành cho du học sinh cũng rất đa dạng, từ bậc phổ thông, đại học hay sau đại học.
  • Môi trường lành mạnh, đa văn hóa. 
  • Canada là một đất nước văn minh, an toàn. 
  • Có thể vừa học vừa làm để tiết kiệm chi phí du học Canada.
  • Có được kinh nghiệm làm việc quý giá sau khi tốt nghiệp, giúp bạn đủ điều kiện xin giấy phép lao động để làm việc tại Canada 3 năm sau khi tốt nghiệp.
  • Đủ điều kiện định cư Canada bằng cách đăng ký thường trú nhân.


Và sau khi bạn tốt nghiệp tại Canada, bạn sẽ có cơ hội gia hạn visa để đi làm tại đây. Thêm vào đó, Canada cũng là quốc gia cần nhiều nguồn nhân lực từ khắp nơi trên thế giới, vì vậy, cơ hội làm việc và học tập tại Canada luôn được đánh giá cao.

5 thông tin cần biết khi du học Canada

Dưới đây là 7 thông tin cần thiết mà bạn nên biết trước khi xin visa du học Canada

#01 - Hệ thống giáo dục tại Canada thuộc top đầu trên thế giới

Hệ thống giáo dục Canada được xem là hệ thống có chất lượng giáo dục hàng đầu trên thế giới. Tốt nghiệp tại Canada đồng nghĩa rằng bạn đang sở hữu bằng cấp giá trị quốc tế. Canada cũng là quốc gia có rất nhiều trường Đại học lọt vào bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất trên thế giới. 


Một điều thú vị tại Canada là hệ thống giáo dục tại đây không đồng nhất mà có sự khác biệt giữa các tỉnh bang về cơ chế tổ chức hay quy định chương trình học. 


#02 - Các chương trình du học Canada

Nếu bạn chưa biết về các chương trình du học Canada, hãy tham khảo tất cả các chương trình học dưới đây nhé:


Chương trình Bậc Trung học phổ thông

Canada sở hữu hệ thống giáo dục trung học đồ sộ gồm nhiều trường công và trường tư thục. Học sinh khi học chương trình Bậc Trung học phổ thông sẽ có cơ hội tìm hiểu thêm văn hóa và phát triển kĩ năng Tiếng Anh của bản thân.


Chương trình Cao đẳng, Đại học

Học chương trình đào tạo bậc cao đẳng hay đại học tại Canada sẽ tạo cơ hội cho bạn được trải nghiệm cuộc sống và các giá trị học tập thực tiễn tại Canada. Điều đặc biệt tại đây là các lộ trình đào tạo ở các trường Cao đẳng, Đại học sẽ chuyên sâu về những nghề nghiệp và có các trải nghiệm thực tiễn cho sinh viên. Chương trình đào tạo bậc đại học sẽ rất đa dạng từ Kỹ sư, cử nhân, hay đào tạo sau Đại học. Tùy theo quy định của từng tỉnh bang mà thời gian nhập học, mức học phí và chương trình học sẽ có nhiều điểm khác biệt.


Chương trình sau Đại học

Chương trình này khá phù hợp với các sinh viên đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học và cần một khoá học ngắn hạn để nâng cao kiến thức và kỹ năng thực tế. Tùy vào trường đại học và khu vực mà bạn ở, bạn có thể có cơ hội làm việc tại Canada từ 2-3 năm sau khi tốt nghiệp.

#03 - Du học Canada nên học ngành gì?

Dưới đây là các ngành học phổ biến tại Canada mà các bạn có thể tham khảo để tăng cơ hội định cư và làm việc tại Canada:

  • Khoa học máy tính và AI
  • Kinh tế, tài chính 
  • Luật
  • Kỹ thuật - Công nghệ chăm sóc sức khỏe 
  • Khoa học vật lý và năng lượng tái tạo
  • Các ngành y tá, dược sĩ, bác sĩ
  • Giáo dục
  • Toán học, thống kê và phân tích dữ liệu

#04 - Chi phí du học Canada

Chi phí du học Canada sẽ khác nhau tùy theo các cấp bậc:

Chi phí Du học Canada – Chương trình giáo dục Tiểu học và Trung học:


Chi phí Du học Canada – Các Chương trình Cao đẳng và Dạy nghề:

Chi phí du học Canada theo cấp bậc Cao đẳng và Dạy nghề sẽ khác nhau, tùy thuộc vào chương trình và địa điểm. Học phí các trường theo chương trình cao đẳng và dạy nghề có thể dao động từ $2.000 - $18.000 CAD mỗi năm. Trung bình chi phí cho toàn bộ chương trình cao đẳng dạy nghề là khoảng $12.000 CAD.


Chi phí Du học Canada – Các Chương trình Đại Học:

Trung bình học phí theo chương trình học:

Trung bình học phí hằng năm đối với sinh viên quốc tế tại các tỉnh bang:


Chi phí Du học Canada – Các Chương trình sau Đại Học:

#05 - Chuẩn bị hồ sơ visa du học Canada cần những gì?

Student Direct Stream (SDS) là chương trình giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với việc du học Canada. Đơn đăng ký của bạn sẽ được cơ quan chức năng xử lý trong vòng 20 ngày, tính từ ngày tiếp nhận đơn. 


Hồ sơ của bạn bao gồm các chứng từ sau:

  • Hộ chiếu hợp lệ: đảm bảo hộ chiếu của bạn có giá trị hiệu lực bằng hoặc lâu hơn thời hạn chương trình học của bạn.
  • Thư chấp nhận Designated Learning Institution.
  • Đóng học phí một năm cho DLI
  • Hoàn tất việc kiểm tra sức khỏe du học
  • Mua Giấy chứng nhận Đầu tư Đảm bảo trị giá $10.000 CAD từ một ngân hàng của Canada.
  • Lý lịch tư pháp - nếu bạn trên 18 tuổi.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính (nếu xin giấy phép du học không theo diện SDS)

Những hỗ trợ tư vấn xin visa du học Canada từ Northern Road

Là một thành viên của Hội đồng quản lý Tư vấn di trú được cấp phép tại Canada (CICC), Northern Road có liên kết chặt chẽ với các tổ chức giáo dục uy tín tại Canada, mang đến nhiều lựa chọn linh hoạt về trường và ngành nghề.


Northern Road chuyên tư vấn các dịch vụ di trú theo từng nhu cầu và điều kiện của khách hàng. Các dịch vụ sẽ được cá nhân hóa và điều chỉnh theo các mục tiêu của quý khách hàng với sự hướng dẫn tận tình từ chuyên gia tư vấn của chúng tôi. Đội ngũ chuyên gia tư vấn du học Canada của Northern Road sẽ hỗ trợ hoạch định lộ trình học tập và ngành nghề phù hợp nhất với từng bạn học sinh, sinh viên. Northern Road sẽ luôn theo sát hồ sơ visa du học Canada của bạn và hỗ trợ tối đa để bạn có thể chọn trường, chọn ngành phù hợp với nguyện vọng của bản thân. 


Liên hệ Northern Road để bắt đầu tư vấn du học Canada của bạn ngay hôm nay! Hãy để Northern Road chắp cánh ước mơ du học Canada của bạn.


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét