Header Ads

5 yếu tố giúp bạn dễ dàng giành học bổng du học Hàn Quốc

học bổng du học Hàn Quốc

Du học Hàn Quốc là mong ước của rất nhiều người bởi môi trường học tập lành, mạnh, hiện đại và tương lai sáng lạn sau khi tốt nghiệp. Để tiết kiệm chi phí khi ra nước ngoài học, đa số các bạn học sinh sinh viên đều rất tích cực săn các suất học bổng du học Hàn Quốc. 

Để giúp các bạn đạt được ước mơ của mình, Kho Sinh Viên đã đúc kết ra 5 yếu tố mà bạn cần lưu tâm để giúp bản thân "chắc suất" học bổng tới xứ sở Kim chi.

1. Điểm trung bình toàn khóa (GPA)

Điểm trung bình toàn khóa cao là điều kiện tiên quyết cần có nếu bạn muốn giành một suất học bổng du học Hàn Quốc. Thông thường, GPA của bạn cần đạt tối thiểu 8.0 thì mới có thể xin học bổng. Chính vì vậy, hãy tích cực học tập và đạt điểm trung bình toàn khóa tốt để nâng cao khả năng được học tại Hàn Quốc trong tương lai.

2. Một bản CV ấn tượng

Hãy cố gắng trau chuốt bản lý lịch cá nhân hết sức có thể. Bạn nên giới thiệu về bản thân mình một cách chân thật nhất, và để lại những điểm nhấn nhất định.

Các thông tin sự kiện có liên quen nên được trình bày ngắn gọn, xúc tích, nhưng vẫn phải rõ ràng về hoạt động bạn tham gia và có mốc thời gian cụ thể.

3. Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Sự năng động, nhiệt huyết, khả năng lãnh đạo, làm việc nhóm là những gì mà các trường đại học hàng đầu ở Hàn Quốc cũng như trên thế giới mong muốn nhìn thấy ở các bạn học sinh, sinh viên.

Tham gia hoạt động ngoại khóa

Để đánh giá những tố chất này, các trường thường nhìn vào các hoạt động ngoại khóa mà bạn tham gia trước khi ứng tuyển. Tuy vậy, điều này không có nghĩa là bạn phải tham gia càng nhiều hoạt động càng tốt. Thay vào đó, hãy lựa chọn những lĩnh vực mà bản thân thực sự đam mê để toàn tâm toàn ý đầu tư công sức, tránh tham gia tràn lan mà thiếu hiệu quả.

4. Trình độ ngoại ngữ rất quan trọng

Để du học Hàn Quốc, bạn cần đạt trình độ ngoại ngữ nhất định ở một trong hai thứ tiếng là tiếng Anh hoặc tiếng Hàn. Khả năng ngoại ngữ chính là một trong những yếu tố then chốt giúp bạn đánh bài hàng nghìn ứng viên khác để giành lấy suất học bổng.

Hầu hết các chương trình du học Hàn Quốc đều đòi hỏi ứng viên đạt trình độ tiếng Anh IELTS trên 6.0 (TOEFL 80). Đối với tiếng Hàn thì ứng viên cần có chứng chỉ TOPIK cấp 3 trở lên.

5. Người giới thiệu phù hợp

Người giới thiệu cũng có ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả xét học bổng du học Hàn Quốc của bạn. Để tăng tính thuyết phục, người giới thiệu được chọn nên là người gắn bó với bạn trong suốt quá trình học tập, không nhất thiết cứ phải chức cao vọng trọng mới tốt.

Lời kết

Trên đây là 5 điều quan cần lưu ý để có thể giành được học bổng du học tới xứ sở kim chi. Hy vọng bài viết trên của Kho Sinh Viên đã giúp bạn biết phải làm gì để có thể sớm đặt chân tới Hàn Quốc. Nếu có bất cứ câu hỏi nào liên quan, đừng ngần ngại để lại ở phần comment bên dưới nhé!

Chúc ước mơ du học của các bạn sớm thành hiện thực!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét