Header Ads

Đi du học Hàn Quốc có khó không? Cần điều kiện gì?

Hàn Quốc là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu ở khu vực châu Á với một nền giáo dục hiện đại. Chính vì lý do này mà trong những năm gần đây có hàng nghìn học sinh, sinh viên lựa chọn xứ sở kim chi để du học bên cạnh các quốc gia khác như Nhật, Trung, Anh, Mỹ,...

Đi du học Hàn Quốc có khó không? Cần điều kiện gì?

Vậy đi du học Hàn Quốc có khó không? Cần những điều kiện gì? Hãy cùng Kho Sinh Viên tìm hiểu hơn trong bài viết viết bên dưới nhé!

Điều kiện đi du học Hàn Quốc 2020


1. Điều kiện cơ bản

Để có thể chính thức đặt chân tới xứ sở kim chi, các bạn phải đạt được một số yêu cầu cơ bản theo pháp luật của Hàn Quốc. Cụ thể hơn, điều kiện chung mà bất kỳ ai cũng phải có là:

  • Từ 18 tuổi trở lên (Tốt nhất  là 18-24 tuổi)
  • Tốt nghiệp và có bằng THPT
  • Không trượt visa trong 6 tháng gần nhất khi phỏng vấn tại Đại sứ quán

Visa du học Hàn Quốc

2. Điều kiện về học vấn

Thông thường, các trường Đại học, Cao đẳng tại Hàn Quốc đều yêu cầu học bạ của ứng viên phải đạt điểm từ trung bình trở lên, không chấp nhận có điểm yếu hoặc kém. Dĩ nhiên cũng có một số trường không có yêu cầu khắt khe về điểm số, nhưng bạn nên cố gằng giữ cho điểm số ở mức trung bình khá (trên 6.0) nhằm tăng khả năng được chấp nhận.

Trong trường hợp bạn có học lực kém, nhà trường sẽ cần thêm thời gian, thậm chí là phải gặp trực tiếp ứng viên để đánh giá trước khi đưa ra quyết định có cho nhập học hay không.

Nếu bạn từ 20 tuổi trở lên thì còn cần thêm bằng Đại học, Cao đẳng hoặc Trung cấp để tăng khả năng được sang Hàn Quốc du học.

Một điều đặc biệt quan trọng nữa là trình độ ngoại ngữ. Việc học tiếng Hàn không chỉ giúp quá trình phỏng vấn diễn ra thuận lợi mà còn giúp bạn nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại Hàn Quốc trong tương lai nếu được nhận.

3. Điều kiện về sức khỏe của du học sinh

Về khía cạnh sức khỏe, ứng viên cần phải chắc chắn rằng mình không mắc các bệnh truyền nhuyễn như HIV, viêm gan B,... và một số yêu cầu khác do bệnh viên Lao phổi Trung ương kiểm tra (không nhận giấy khám tại bệnh viện khác).

Ngoài ra bạn cũng cần không có tiền án tiền sự nào trước khi ứng tuyển. Người thân trong gia đình sinh sống tại Hàn Quốc trước đó và trong hiện tại cũng cần đảm bảo điều kiện này.

4. Điều kiện tài chính để đi du học Hàn Quốc

Để có thể sang Hàn Quốc du học, người bảo lãnh cho bạn cần thực hiện chứng minh tài chính. Thường thì để trở thành du học sinh Hàn Quốc, tài khoản ngân hàng hoặc sổ tiết kiệm của gia đình bạn (hoặc người bảo lãnh) cần có ít nhất 10.000 USD tương đương với hơn 200 triệu VNĐ.

Nếu sử dụng dịch vụ du học của các công ty tư vấn du học tốt thì họ sẽ chứng minh tài chính giúp bạn. Trong trường hợp du học theo diện trao đổi sinh viên hoặc có học bổng thì không cần bận tâm đến điều kiện này.

Lời kết

Trên đây là những điều kiện cơ bản mà bạn cần có để có thể đi du học Hàn Quốc theo đúng luật pháp quy định. Nếu có bất cứ câu hỏi nào, hãy để lại ở mục comment bên dưới bài viết để nhận được lời giải đáp sớm nhất.

Chúc các bạn sớm thực hiện được giấc mơ du học!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét