Header Ads

Top 10 cuốn sách hay về kinh doanh sinh viên nên đọc

Top 10 cuốn sách hay về kinh doanh sinh viên nên đọc

Bao đời nay, sách vốn được xem là kho tàng tri thức vô giá của nhân loại. Từ nhà sử học, nhà nho gia đến nhà triết học, không ai là không đọc sách. Và với xã hội hiện đại cũng vậy, các nhà kinh doanh thành công trên thế giới đều dành hàng giờ mỗi ngày để đọc sách và khuyên bạn trẻ đọc sách. Vậy nên, nếu bạn là người có đam mê với kinh doanh và khao khát trải nghiệm, thử thách bản thân, bạn càng không thể bỏ qua Top 10 cuốn sách về kinh doanh hay nhất.

1. Tỷ phú bán giày - Tony Hsieh


Tỷ phú bán giày Tiki
Tỷ phú bán giày, quyển sách kể về hành trình tìm và định nghĩa ra những khái niệm mang tên là Đam mê, Hạnh phúc và Lợi nhuận của tác giả. 

Từ một câu bé 9 tuổi, Tony Hsieh thử làm qua những trang trại giun đất, những lần làm cúc áo thủ công hay kinh doanh pizza ở Harvard,... Chính những trải nghiệm ấy đã tạo ra một nền móng sau này là công ty Zappos lừng danh cũng như nền “văn hóa công ty” được hàng nghìn người biết đến. Quyển sách chính là câu chuyện về cậu bé ấy, người được biết đến như một nguồn cảm hứng bất tận cho những bạn trẻ đam mê khởi nghiệp.

2. Người giàu có nhất thành Babylon - George S.Clason

Người giàu có nhất thành Babylon - quyển sách đưa ta ngược dòng thời gian, trở lại vương quốc Babylon cổ xưa, tìm về với những nguyên lý cơ bản về tài chính mà ngày nay, con người hiện đại vẫn đang kế thừa và vận hành.


Người ta tin chắc rằng, không một nhà kinh doanh nào không nắm vững những nguyên lý mà sách để cập đến, bởi đó là yếu tố then chốt giúp họ vận hành tốt bộ máy kinh doanh: vận hành tốt dòng tiền.

3. Hiểu hết về tiền - Dịch giả Bùi Thị Quỳnh Chi


Hiểu hết về tiền - How money works


Người ta thường nói, chúng ta không thể kiếm tiền nếu không hiểu về tiền. Và quyển sách Hiểu hết về tiền sẽ giúp ta có những hình dung đơn giản nhất về tiền tệ và hệ thống tài chính thế giới.

Ngoài ra, sách cũng đề cập đến cách thức các chính phủ kiểm soát tiền tệ, cách các công ty kiếm ra tiền, cách các thị trường tài chính vận hành… 

4. Hiểu hết về kinh doanh - DK


Sách Hiểu hết về kinh doanh



Tương tự như Hiểu hết về tiền, Hiểu hết về kinh doanh là cẩm nang giúp  bạn giải thích mọi khái niệm, thuật ngữ liên quan đến kinh doanh, giúp bạn có cái nhìn toàn diện về kinh doanh cũng như các hình thái kinh doanh định hình xã hội hiện đại.

5. Tư duy nhanh và chậm - Daniel Kahneman 


Sách hay về kinh doanh: Tư duy nhanh và chậm



Tư duy nhanh và chậm (Tái bản 2019) là quyển sách tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học Daniel Kahneman.

Quyển sách còn chỉ ra cho ta thấy rằng dù ta là mẫu người thận trọng đến mức nào thì trong đời sống hằng ngày ta vẫn phát sinh những quyết định hết sức chủ quan và cảm tính.

6. Ai lấy miếng pho mát của tôi? - Spencer Johnson, M.D


Ai lấy miếng pho mát của tôi? - Spencer Johnson, M.D



Cuốn sách là câu chuyện giản dị nhưng mang những triết lí sâu xa về cách thay đổi cuộc sống cũng như cách vượt qua những khó khăn mà ta thường gặp phải. Ngoài ra, câu chuyện còn nêu bật lên quan điểm về sự sẵn sàng: sẵn sàng trong tâm lý, tư thế để ứng phó với sự thay đổi, vứt bỏ cái cũ, mạnh dạn tiến lên phía trước, hướng đến cái mới.

7. 7 phương pháp đầu tư Warren Buffett - Mary Buffett, Sean Seah


7 phương pháp đầu tư Warren Buffett - Mary Buffett, Sean Seah



Warren Buffett - người được biết đến là một chuyên gia đầu tư và doanh nhân thành đạt, thế nên, sẽ không lạ gì khi trên thế giới, mỗi năm có hàng trăm ngàn người tò mò về phương pháp, cách thức đầu tư của ông. Nắm rõ tâm lý đó, Marry Buffett cùng với Sean Sear đã viết nên cuốn sách này gửi tới người đọc sau 12 năm học hỏi trực tiếp từ ông.

8. Bộ sách dạy con làm giàu - Robert T.Kiyosaki


 Bộ sách dạy con làm giàu - Robert T.Kiyosaki



Bộ sách Dạy con làm giàu là chuỗi câu chuyện đời mà tác giả đã trải qua nhằm lý giải những vấn đề hết sức cơ bản như: Tại sao người giàu ngày càng giàu, người nghèo ngày càng nghèo và trung lưu dễ ngập trong nợ nần?

Ngoài ra, tác giả cũng chỉ ra sự thiếu xót về kiến thức tài chính trong hệ thống giáo dục. Đồng thời, ông cũng minh chứng cho việc không phải chỉ thông minh, học giỏi mới có thể thoát ra khỏi cảnh nghèo, mà phải hiểu rõ quy luật từ trò chơi tiền bạc và tận dụng tối đa ưu thế của bản thân mới có thể mang tới cho bạn cuộc sống thịnh vượng.

9. Đắc nhân tâm - Dale Carnegie


Sách hay Đắc Nhân Tâm



Đắc nhân tâm - Được lòng người, quyển sách bán chạy hàng đầu thế giới về thu phục lòng người cũng như nghệ thuật đối nhân xử thế.

Quyển sách cũng chính là ngọn lửa làm bừng lên niềm tin, sự đam mê để đạt đến thành công của mỗi người ở đa số tầng lớp, giai cấp.

10. 7 thói quen để thành đạt - Stephen R. Covey


7 thói quen để thành đạt - Stephen R. Covey



Quyển sách là sự tập hợp, đúc kết những phương pháp, nguyên tắc có tính nhất quán để giúp mọi cá thể hoàn thiện bản thân mình từ tác giả.

Đồng thời, 7 thói quen để thành đạt, cùng với sự cảm thông, thấu hiểu sâu sắc còn mở ra cho độc giả một con đường đạt đến một cuộc sống ý nghĩa, công bằng, trung thực, đầy cống hiện và giàu tự trọng - những nguyên tắc vốn dĩ bình thường nhưng sẽ phát huy tối đa tác dụng khi ta đương đầu với khó khăn, thử thách để bắt lấy cơ hội cho chính mình.

Lời kết


Trên đây là danh sách 10 cuốn sách hay nhất về kinh doanh mà Kho Sinh Viên muốn gửi tới quý độc giả. Nếu bạn đã từng đọc những cuốn sách thú vị và muốn chia sẻ, đừng ngần ngại để lại comment ở phía dưới nhé!

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét