Header Ads

(Share) Tài liệu tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Sau nhiều năm học tiếng Anh, phải nói là mình cũng có một khối lượng tài liệu khủng đúng nghĩa của nó (lên tới hàng trăm GB). Tài liệu từ nghe, nói, đọc viết, phát âm, từ vựng tới các tài liệu luyện thi Toeic, Ielts,... Nếu các mem lên mạng cũng có thể tìm được những tài liệu như thế. Nhưng giữa đống tài liệu ấy, chúng ta nên đầu tư công sức và thời gian vào cái gì?

Hôm nay ad sẽ chia sẻ với các mem danh sách những tài liệu "đáng đồng tiền bát gạo" nhất để mem có thể chinh phục tiếng Anh nhé.

I. NGỮ  ÂM


0. 44 video luyện phát âm tiếng anh của BBC (giọng Anh Anh)

Chú ý: Đây là tài liệu tiếng Anh phát âm NÊN học trước trong tất cả các tài liệu phát âm tiếng Anh.

Review: Tài liệu được nhiều CEO các trung tâm Anh Ngữ khuyên NÊN DÙNG. Với 44 video luyện phát âm toàn bộ các nguyên âm, phụ âm các bạn sẽ được học cùng với giáo viên tiếng Anh bản ngữ nhiều năm kinh nghiệm của BBC. Hãy đọc theo khẩu hình của giáo viên nói, bạn sẽ thấy khả năng phát âm tiếng Anh của mình được cải thiện đáng kể. 

Để có thể nghe nói tốt bạn cần những phương pháp ôn luyện kĩ năng nghe cực kì cẩn thận. Vì vậy mình cũng giới thiệu tới các bạn đường link sẽ là cực kì hữu ích để có thể luyện nghe tiếng anh một cách thành công nhất. Xem ngay các phương pháp luyện nghe tiếng anh cực kì hiệu quả tại đây.

1. Pronunciation workshop của Paul Gruber

Bộ này khá nổi tiếng hiện nay, bạn có thể bắt đầu bằng bộ này. Nó rất căn bản, bạn sẽ được học cách phát âm từng âm một.

Pronunciation workshop của Paul Gruber

2. Pronunciation in use của Lisa Mojsin

Cuốn căn bản dạy phát âm rất hay, được rất nhiều bạn theo học, dạy rất kỹ và từng chi tiết, kèm luôn cả giọng đọc, nối âm, lược âm, thể yếu có tất hết.

3. Sheep or ship của Ann Baker

Bạn nên bắt đầu bằng quyển intermedia, quyển này rất hay vừa kết hợp dạy phát âm vừa kết hợp dạy nối âm, ngữ điệu, bạn có thể dễ dàng chọn các âm bạn đang yếu và học.

4. American accent training

Quyển ưa dùng của các giáo viên dạy ngữ âm, dạy chủ yếu về lược âm, rút gọn, ngữ điệu.... Đây là quyển sách rất hay kèm theo audio, hãy học theo quyển này và thu âm lại thật nhiều nhé, nhớ rằng Practice makes perfect.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo bộ Pronunciation guide của Langmaster. Ở đây bạn sẽ được học cách phát âm từng âm một, cũng như có thẻ nhìn được khẩu hình miệng của giáo viên và bắt chước theo.

II. TỪ VỰNG


1. 4000 essential words in English

Review: Bộ sách 4000 English words gồm 6 ebook + Cd thực sự là 1 cuốn sách từ vựng không thể tuyệt vời hơn nếu bạn muốn cái thiện đáng kể vốn từ vựng tiếng Anh của mình. Mỗi một tập được thiết kế gồm từ mới, phiên âm, giải thích nghĩa và file nghe cho từng từ. Ngoài ra trong mỗi tập, còn có rất nhiều bài tập được tích hợp bên dưới có sử dụng các từ mới đã học, giúp bạn đọc có thể nhớ và thực hành từ vựng đã học.

2. 3000 từ vựng thông dụng của Oxford

Review: Để việc học tiếng anh được thuận lợi và đơn giản người học Tiếng Anh cần phải trau dồi vốn từ vựng. Từ vựng tiếng anh thì bao la, ước tính lên đến 300.000 từ và có thể mất cả đời để học hết chúng. Nhưng chúng ta không cần học hết đống từ đó mới có thể giao tiếp được, Oxford đã thống kê 3000 từ vựng thông dụng nhất chiếm đến 95% các đoạn hội thoại và giao tiếp hằng ngày.

3000 từ vựng thông dụng của Oxford


3. Vocabulary in use

Review: English Vocabulary In Use là 1 tài liệu cực chuẩn giúp các bạn học từ vựng nhanh chóng, hiệu quả, các từ rất phổ biến và hữu dụng cho giao tiếp tiếng Anh. Sách hướng dẫn các bạn cách học từ vựng, cách thành lập các thể loại từ cũng như có các topic từ vựng khác nhau và bài tập áp dụng.

4. Check your vocabulary

Review: Đây là một bộ tài liệu của tác giả David Porter. Nó là một bộ sách bài tập vô cùng hữu ích được thiết khế để giups học viên chuẩn bị cho các kỳ thi. Mỗi cuốn sách sẽ có cách hoạt động phong phú để học viên có thể xây dựng, phát triển, ôn tập lại vốn từ vựng liên quan đến các vấn đề được chọn.

III. NGỮ PHÁP


1. Ngữ pháp và giải thích ngữ pháp tiếng Anh của Mai Lan Hương

Review: Đây là 1 cuốn sách học ngữ pháp rất hay, có đầy đủ tất cả các chủ điểm, ngữ pháp trong tiếng Anh, lại có thêm bài tập kèm đáp án để tự kiểm tra kiến thức.

Cuốn sách có thể nói là rất kinh điển cho những ai muốn học tiếng Anh cho dù với mục đích gì: thi đại học, thi bằng ABC hay thi IELTS, TOEIC, TOEFL,...

Ngoài ra thì thì trong tiếng anh là một phần cực kì quan trọng đối với bất kì ai muốn học tiếng anh. Và để có thể nhớ lâu và hiểu sâu nhất về các thì trong tiếng anh thì bạn không thể nào bỏ qua bài viết cực hay trên website anhngumshoa.com được.


2. Grammar in Use (Tái bản lần 4 – bản mới nhất)

Review: Quyển sách English Gramar In Use này sẽ giúp các bạn nâng cao thêm khả năng phối hợp ngữ pháp tham khảo và bài tập thực hành trong một tập sách duy nhất.

Grammar in Use (Tái bản lần 4 – bản mới nhất)

+ Trên mỗi trang bên trái là một điểm ngữ pháp được giải thích và trên mỗi trang bên phải có những bài tập để kiểm tra khả năng hiểu bài.
+ Những bài tập làm thêm ở phần sau của quyển sách gợi ý thêm về những điểm ngữ pháp thực hành từ những bài học khác nhau.
+ Với sự giúp đỡ của mỗi bài hướng dẫn, cá bạn có thể chọn và học những điểm mà bạn thấy khó.
+ Bảng kê nội dung và bảng tra cứu đề mục chi tiết bảo đảm rằng dễ sử dụng, có thể tìm thấy dễ dàng trong bài học mà bạn cần.
+ Phần giải đáp bao gồm những câu trả lời cho tất cả các bài tập.

3. Understanding and Using English

Review: Sách này rất hay nhé, sau khi học xong lý thuyết còn có bài tập thực hành về ngữ pháp được học luôn đó. Các bạn sẽ được thực hành ngay để nhớ những kiến thức đã được học. (Hiện nay, tại các hiệu sách cũng bán bộ sách này, tuy nhiên tất cả đều là phiên bản 3rd, bản trên ad share chocác bạn là bản Mới nhất, 4th edition (hàng hiếm) đấy nhé :)

Hi vọng rằng các kiến thức trên sẽ giúp ích được bạn trong quá trình ôn luyện tiếng anh. Chúc mọi người thành công nhé!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét