Header Ads

Làm sao để tránh xa điện thoại khi đang học tập và làm việc?

Mạng xã hội là một trong những thứ gây nghiện nhất đối với con người hiện đại. Với sự phát triển của Instagram, Facebook, YouTube và các ứng dụng khác, có rất nhiều thứ khi ta phải bận rộn trên điện thoại. Điều này khiến bạn bị phân tâm và tốn rất nhiều thời gian vào những thứ vô bổ.

Làm sao để tránh xa điện thoại khi đang học tập và làm việc?

Nhưng, vấn đề chỉ thực sự xuất hiện khi bạn phải học hoặc làm việc. Đó là lúc bạn cần hoàn toàn tập trung những cuốn sách hay những bản báo cáo. Một cuộc gọi điện thoại, một tin nhắn hoặc chỉ một cú clack chuột có thể gây phiền nhiễu không nhỏ, làm bạn mất sự tập trung cần thiết.

Sinh viên khác nhau có những mối bận tâm khác nhau. Một số người nghiện chơi trò chơi trên điện thoại, số khác dành hàng giờ trên Instagram hoặc các trang mua sắm. Những lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ tất cả những phiền nhiễu làm việc hiệu quả hơn.

Hạn chế sử dụng các ứng dụng

Rất may, có một tùy chọn trên điện thoại sẽ giới hạn quyền truy cập của bạn vào các ứng dụng trên điện thoại. Chỉ cần tìm tùy chọn này trong menu Settings của smartphone và thiết lập phần Thời gian sử dụng sao cho hợp lý. 

Instagram cũng cho phép bạn biết số thời gian người dùng online trên ứng dụng này trong ngày. Bạn cần nghĩ về số thời gian mà bạn muốn, ví dụ, một giờ mỗi ngày, thiết lập nó và và khi một giờ trôi qua, ứng dụng sẽ có thông báo. Có thể việc này rất khó, và cũng chưa chắc nó có tác dụng với những người bị "nghiện MXH" nặng, nhưng ít nhất nó cũng là lời cảnh báo cho bạn về tình trạng của mình  và giảm mức độ tệ hại của việc đốt thời gian trên điện thoại.

Sử dụng chế độ máy bay hoặc không làm phiền

Khi học tập và làm việc, điều quan trọng nhất là có được sự yên tĩnh và hạn chế mọi thứ phiền nhiễu. Điều đó có nghĩa là không cuộc gọi điện thoại, không email, tin nhắn và không Facebook, Instagram. Khi bất chế độ máy bay, điện thoại sẽ không được kết nối với Internet và không thể ngăn cản công việc cần hoàn thành của bạn được nữa. 

Sử dụng chế độ máy bay hoặc không làm phiền


Đặt chế độ im lặng cho điện thoại

Nếu không muốn đặt điện thoại ở chế độ Máy bay hoặc Không làm phiền, bạn nên đặt điện thoại ở chế độ im lặng để vừa tránh gây phiền nhiễu, vừa không bỏ lỡ những cuộc gọi cấp thiết. Ngoài ra, đừng quên tắt kết nối Wi-Fi hoặc dữ liệu của bạn. Bạn thậm chí có thể tắt luôn modem Internet nếu nó trong phòng và không có ai đang sử dụng.

Hãy giấu điện thoại đi!

Điều này nghe có vẻ hơi điên rồ, nhưng bạn sẽ không thể dùng điện thoại nếu không biết nó đang ở đâu. Hãy đưa nó cho ai đó và nhờ họ giấu nó đi. Bạn sẽ phải cảm ơn người đó nhiều đấy!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét