Header Ads

Làm gì khi thất nghiệp? Đây là 10 lời khuyên của chuyên gia

Bất kể bạn là ai, bạn bao nhiêu tuổi, việc đối mặt với tình trạng thất nghiệp sẽ gây ảnh hưởng rất lớn tới cuộc sống về cả khía cạnh vật chất lẫn tinh thần. 

Làm gì khi thất nghiệp? Đây là 10 lời khuyên của chuyên gia

Nếu bạn không biết cách kiểm soát tình hình và sớm tìm ra lối đi đúng đắn, hậu quả thất nghiệp mang lại khó mà lường trước được. Bài viết này đã tổng hợp 10 lời khuyên của các chuyên gia giúp bạn biết mình phải làm gì khi thất nghiệp để nhanh chóng ổn định cuộc sống.

1. Giữ lịch sinh hoạt bình thường

Mọi thứ sẽ vẫn ổn nếu bạn dành vài ngày sau khi mất việc để thư giãn, nhưng cố gắng đừng quá chiều chuộng bản thân.

Giữ lịch sinh hoạt bình thường là cách hiệu quả để giữ vững sự tập trung và tinh thần làm việc. Dù rằng không có gì thúc giục bạn dậy lúc 6h sáng, nhưng nếu làm được điều này, bạn có khả năng làm được nhiều việc hơn, học được nhiều kiến thức hơn. Ngoài ra, không làm gì cả ngày dễ khiến tình trạng chán nản, tệ hơn là trầm cảm xảy ra. 

2. Tìm kiếm một công việc tạm thời

Trong khi đang nỗ lực tìm kiếm công việc mơ ước, một việc làm tạm thời có thể giúp bạn giải quyết vấn đề tiền bạc nhanh chóng. Không chỉ vậy, nó còn mang tới những kinh nghiệm mới, mối quan hệ mới và biết đâu bạn lại "phải lòng" công việc này trong tương lai? 

Tìm kiếm một công việc tạm thời

3. Làm việc online tại nhà

Một trong những giải pháp tuyệt với nếu bạn vẫn chưa tìm được công việc lâu dài phù hợp là làm việc online. Hiện nay có rất nhiều những đơn vị tuyển dụng nhân việc làm việc tại nhà với những công việc như viết content, trả lời tin nhắn, tư vấn bán hàng, thiết kế đồ họa, SEO,... 

Điểm mạnh của hình thức làm việc này là bạn không cần di chuyển đến cơ quan, tự do quản lý thời gian nhưng vẫn phải đảm bảo hoàn thành công việc đúng deadline. Tuy nhiên vẫn có một số vấn đề tiêu cực như lừa đảo, không trả lương nên bạn cần cân nhắc tìm hiểu kỹ trước khi ứng tuyển.

4. Tham gia làm tình nguyện

Làm tình nguyện là cách tuyệt vời để tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi khi bạn đang thất nghiệp. Ngoài ra, nếu tham gia tình nguyện trong một lĩnh vực liên quan đến công việc của bạn, hoạt động này hoàn toàn có thể được thêm vào CV. 

Tham gia làm tình nguyện

Không chỉ vậy, đây còn là cách giúp giữ cho tâm trạng luôn tích cực, lạc quan - điều mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn thấy ở một ứng viên tiềm năng,

5. Nâng cao kiến thức & kỹ năng

Nếu bạn vẫn chưa biết nên làm gì khi thất nghiệp, thì tìm cách nâng cao trình độ của bản thân là nước đi hợp lý khi bạn có nhiều thời gian rảnh. Đọc sách hoặc tham gia một khóa học có thể giúp bạn nâng cao giá trị của bản thân, làm đẹp hơn cho bản CV của mình trong tương lai. 

Tham gia một lớp học có thể tốn kha khá chi phí trong bối cảnh bạn không có việc làm, tức là cũng không có nhiều tiền. Chính vì vậy, hãy cố gắng tìm kiếm các khóa học miễn phí hoặc nguồn tài nguyên vô tận vô cùng quý giá trên Internet để tự trau dồi. 

6. Xuất khẩu lao động 

Nếu bạn vẫn chưa biết nên làm gì khi thất nghiệp thì có thể tính đến chuyện xuất khẩu lao động. Tại Việt Nam, xuất khẩu lao động được coi là "con đường thoát nghèo" bởi các nước phát triển như Anh, Đức, Hàn Quốc,... đang thiếu rất nhiều lao động trong nhiều ngành nghề. Chỉ cần tốt nghiệp cấp 3 là bạn đã được phép các nước lớn vừa học vừa làm, tích lũy kiến thức cũng như tiền bạc để gây dựng sự nghiệp sau này. 

Xuất khẩu lao động

Đặc biệt, Nhật Bản là một trong những lựa chọn hàng đầu của giới trẻ khi lựa chọn xuất khẩu lao động bởi các lý do: 
  • Mức thu nhập rất hậu hĩnh, dao động từ 25-40 triệu VNĐ/tháng. Số tiền này đủ để giúp bạn trang trải cuộc sống tại Nhật và tích cóp gửi về nhà hoặc tiết kiệm.
  • Chi phí xuất khẩu lao động Nhật ngày càng rẻ.
  • Môi trường làm việc lành mạnh, an toàn tại một trong những quốc gia phát triển nhất thế giới.
  • Ngành nghề hết sức đa dạng với khoảng 77 lĩnh vực.

Để đăng ký tham gia xuất khẩu lao động Nhật Bản, bạn có thể tham khảo đường link: https://nhanlucnhatban.com/don-hang

7. Tự khởi nghiệp

Đôi khi thất nghiệp chính là cơ hội để bạn sống chậm lại và nhìn nhận xem bản thân thực sự cần gì và có thể làm được những gì. Không ít người đã từng là những nhân viên thất bại, không phải vì họ không có năng lực, mà là vì họ không muốn sống và làm việc trong cảnh gò bó nơi công sở. Hãy dành chút thời gian để nhìn thấu bản thân, tìm ra điều mình thực sự muốn làm. Biết đâu bạn lại có thể kiếm ra tiền từ chính niềm đam mê của mình.

Lời kết

Trên đây là một vài lời khuyên giúp bạn có thể tìm ra định hướng khi rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi "Làm gì khi thất nghiệp?" và có quyết định cho riêng mình. 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét