Header Ads

Bật mí kỹ năng chinh phục chương trình tiếng anh lớp 8 hiệu quả

Học đến lớp 8 là các em học sinh đang tiến dần đến giai đoạn chuyển cấp. Kết quả học tập năm lớp 8 được cả các em học sinh và các bậc phụ huynh đặc biệt quan tâm. Và một trong số những môn học được lưu tâm đặc biệt chính là chương trình tiếng anh lớp 8. Bạn đã biết kỹ năng để chinh phục chương trình “khó nhằn” này chưa?

Kiến thức trọng tâm trong chương trình tiếng anh lớp 8

Các giáo viên tiếng anh cho rằng chương trình tiếp anh lớp 6 và lớp 7 giống như giai đoạn khởi động. Con chương trình lớp 8 là chương trình tăng tốc vì lên lớp 9 sẽ là giai đoạn về đích, kết thúc thời kỳ THCS. Trong giai đoạn cực kỳ quan trọng này, các em học sinh cần nắm vững những kiến thức trọng tâm gồm:

- 16 chủ đề từ vựng gồm: My Friends, Making Arrangements, At home, Our Past, Study Habits, The Young Pioneers Club, My neighborhood, Country Life and City Life, A first Aid Course, Recycling, Festivals, Wonders of the world, Computers, Inventions, A vacation abroad, Traveling around Vietnam. 

Không ít học sinh hoang mang chưa biết cách học phù hợp với mình
Không ít học sinh hoang mang chưa biết cách học phù hợp với mình. Ảnh: Internet

Hệ thống từ vựng của chương trình tiếng anh lớp 8 được nâng cao hơn cả về độ khó và khối lượng. Những từ vựng trong các chủ đề phức tạp, chuyên sâu và đa dạng hơn đòi hỏi các em phải dành nhiều thời gian và công sức hơn. 

- Các mẫu câu đặc biệt như: câu điều kiện, câu bị động, câu gián tiếp, câu nhắc nhở
- Các thì động từ: thì hiện tại đơn, hiện tại hoàn thành, quá khứ đơn
- Các tính từ diễn đạt đặc biệt: too, such...that, so...that, used to
- Các loại từ: danh động từ, đại từ phản thân, động từ tình thái

Tuyệt chiêu học tiếng anh lớp 8 đọc ngay kẻo lỡ


Học tiếng anh theo chủ điểm, chủ đề

Việc học từ vựng theo chủ đề; ngữ pháp theo chủ điểm bao giờ cũng mang lại hiệu quả cao nhất. Những kiến thức có mối liên hệ mật thiết với nhau sẽ được gom lại và học cùng nhau. Bằng cách học này chúng ta sẽ hình dung được hệ thống kiến thức một cách xuyên suốt; vừa dễ học; vừa dễ nhớ. 

Học sinh có thể tự học tiếng anh, học theo nhóm hay học tại các trung tâm
Học sinh có thể tự học tiếng anh, học theo nhóm hay học tại các trung tâm. Ảnh: Internet

Trong quá trình học chương trình tiếng anh lớp 8 các em học sinh nên luyện thói quen hệ thống kiến thức vào những cuốn sổ tay từ vựng; sổ tay ngữ pháp...Việc này giúp các em không bỏ sót kiến thức và ôn tập cũng dễ dàng; chủ động hơn. 

Đọc, đọc và đọc

Việc đọc các tài liệu; bài luật; bài báo; tin tức; tác phẩm văn học...bằng tiếng anh không chỉ giúp các em mở rộng vốn từ. Việc này giúp các em học từ vựng và ngữ pháp gắn với văn cảnh cụ thể. Từ đó việc vận dụng sẽ dễ dàng hơn. Đọc nhiều cũng giups các em học được cách sử dụng ngôn ngữ của những người bản ngữ. Một phần văn hóa của họ thể hiện ở đó. 

Đặt câu khi học cả từ vựng và ngữ pháp tiếng anh

Một trong số những vấn đề quan trọng khi học chương trình tiếng anh lớp 8 đối với các bạn học sinh là thực hành và ghi nhớ. Khi học từ vựng và ngữ pháp, các để ghi nhớ đơn giản và thực hành dễ dàng hơn chính là luôn đặt câu. Nhờ việc gắn các kiến thức tiếng anh vào từng ngữ cảnh cụ thể mà các em sẽ tăng phản xạ tiếng anh; dần hướng đến mục tiêu sử dụng tiếng anh và tư duy tiếng anh như học sinh bản ngữ.  

Hiệu quả nhất là học tiếng anh trong môi trường có sự tương tác cao
Hiệu quả nhất là học tiếng anh trong môi trường có sự tương tác cao. Ảnh: Sưu tầm


Luyện bộ đề kiểm tra và đề thi tiếng anh

Việc này rất quan trọng. Luyện bộ đề thi và đề kiểm tra có nhiều tác dụng như: ôn tập và củng cố kiến thức; phát hiện những lỗ hổng kiến thức; làm quen với các dạng câu hỏi và đề thi tiếng anh. Các em có thể làm bài tập tiếng anh lớp 8 trong các cuốn sách tham khảo hay trên các trang web; ứng dụng học tiếng anh online. Hãy thay đổi nhiều cách luyện tập khác nhau để duy trì hứng thú trong suốt quá trình học.

Học thêm tại trung tâm tiếng anh có giáo viên bản ngữ

Đây là cách đang được các bạn học sinh và phụ huynh chọn nhiều nhất khi học chương trình tiếng anh lớp 8. Những giáo viên bản ngữ sẽ giúp các em rèn cách phát âm; cách nhấn trọng âm; cách sử dụng từ ngữ; cách tư duy và tăng tốc phản xạ tiếng anh. Hiện nay trung tâm tiếng anh YOLA có nhiều khóa phục phù hợp với học sinh lớp 8. Có rất nhiều điều thú vị từ những khóa học có 1 - 0 - 2 tại YOLA đang chờ các em khám phá đấy!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét