Header Ads

Bí quyết thành thạo tiếng Anh ai cũng có thể áp dụng

Sự kiên trì chưa đủ để giúp bạn thành thạo tiếng anh trong khi đây lại là mục tiêu tất cả mọi người đều theo đuổi. Vấn đề mấu chốt là bạn phải tuân thủ những nguyên tắc nhất định và có phương pháp chuẩn. Nếu bạn chưa biết những điều trên, bài viết này là dành cho bạn. 

Nguyên tắc bất di bất dịch khi học tiếng anh

Có một số nguyên tắc giúp chúng ta học tiếng anh cực hiệu quả và nhanh tiến bộ như:

- Đừng sợ hãi: Điều này chỉ những ai đã từng tim đập chân run mỗi khi đến giờ học tiếng anh sẽ hiểu rõ hơn ai hết. Sẽ thật khó để có thể “xoay chuyển cục diện” từ sợ hãi, ám ảnh sang yêu thích tiếng anh. Nên bạn hãy bắt đầu với việc dễ hơn là ngừng sợ hãi. Vì dù sao tiếng anh cũng đâu có thể làm gì bạn đúng không nào?

 - Học mọi lúc mọi nơi, học - học nữa - học mãi: Nguyên tắc này khẳng định vai trò của sự chăm chỉ với việc sử dụng thành thạo tiếng anh. Ngoài chăm chú nghe giảng trên lớp; chịu khó làm bài tập ở nhà, bạn cũng nên tích cực thực hành và vận dụng những gì đã học vào thực tế. Việc áp dụng nhiều phương pháp học khác nhau như học với bộ giáo trình; học online; học mà chơi với game tiếng anh; học từ các chương trình ngoại khóa...sẽ giúp bạn tăng hứng thú với môn học này.
  
Hãy biết cách duy trì hứng thú trong suốt quá trình học
Hãy biết cách duy trì hứng thú trong suốt quá trình học.

- Tự tạo môi trường để “tắm ngôn ngữ”: Điều này có nghĩa là bạn tạo môi trường nghe và nói tiếng anh xung quanh mình. Bạn có thể nghe nhạc tiếng anh; xem phim tiếng anh; xem bản tin hay các chương trình truyền hình tiếng anh...Hãy trò chuyện tiếng anh với người nước ngoài nhiều hơn. Và cách đơn giản nhất để tắm ngôn ngữ là tham gia các khóa học có giáo viên bản ngữ. 

Cách thành thạo tiếng anh trong thời gian ngắn nhất

Muốn thành thạo tiếng anh trong thời gian ngắn nhất, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây:

– Mở rộng vốn từ vựng tiếng anh: Từ vựng là phương tiện giao tiếp, là công cụ để phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết tiếng anh. Nên việc đầu tiên bạn cần làm là mở rộng vốn từ. Hãy học từ vựng theo nhóm; theo chủ đề; theo cụm từ và gắn chúng vào những câu cụ thể để hiểu sâu và nhớ lâu hơn. 

Hãy áp dụng nhiều cách học từ vựng khác nhau như: học từ vựng bằng flashcard; học từ vựng qua game; học tiếng anh online; làm sổ tay từ vựng...Việc “đổi gió” với những cách học khác nhau sẽ giúp bạn duy trì hứng thú học tập. 

Hãy kết hợp nhiều phương pháp học tiếng anh khác nhau
Hãy kết hợp nhiều phương pháp học tiếng anh khác nhau.

- Làm sổ tay ngữ pháp tiếng anh: Muốn thành thạo tiếng anh chúng ta cần ôn tập kiến thức thường xuyên. Muốn ôn tập hiệu quả chúng ta cần biết cách hệ thống kiến thức trong quá trình học. Việc hệ thống kiến thức được thực hiện bằng cách lập những cuốn sổ tay ngữ pháp tiếng anh. Ở đó bạn sẽ tổng hợp tất cả những kiến thức tiếng anh trọng tâm cần học. Khi cần ôn tập, bạn chỉ cần mở sổ tay là tìm thấy tất cả những gì cần ôn lại. 

– Tư duy bằng tiếng anh: Đây là khó khăn lớn nhất với người Việt Nam khi học tiếng anh. Phần lớn chúng ta tư duy bằng tiếng Việt sau đó mới dịch sang tiếng anh. Điều này khiến phản xạ tiếng anh bị chậm lại. Nếu không luyện tư duy và rèn phản xạ, bạn rất khó có thể sử dụng thành thạo tiếng anh.

Việc học tiếng anh với bất cứ ai đều không dễ dàng. Với những người mất gốc tiếng anh càng khó khăn hơn. Nếu bạn cũng là một trong số đó, đừng chỉ phụ thuộc vào việc học tiếng anh ở trường hay tự học ở nhà. Việc tìm kiếm một chương trình học phù hợp với trình độ ở một trung tâm tiếng anh uy tín là việc cần thiết. 

Học tiếng anh với người nước ngoài sẽ giúp bạn nhanh tiến bộ
Học tiếng anh với người nước ngoài sẽ giúp bạn nhanh tiến bộ.

Những trung tâm tiếng anh có cả giáo viên Việt Nam và giáo viên bản ngữ như anh ngữ YOLA luôn nằm trong TOP được tìm kiếm nhiều nhất. Những giáo viên bản ngữ sẽ giúp bạn khắc phục những vấn đề liên quan đến phát âm như: nhấn trọng âm; cách phát âm ed, ngữ điệu trong tiếng anh. Những giáo viên Việt Nam với kinh nghiệm thực tế sẽ chỉ cho bạn cách khắc phục hạn chế của người Việt; cách làm các bài thi tiếng anh; thậm chí là cách xin học bổng hay làm cv tiếng anh

Bạn muốn thành thạo tiếng anh nhanh nhất? Bạn muốn tư vấn chương trình học tiếng anh phù hợp? Hãy liên hệ với YOLA ngay hôm nay nhé!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét