Header Ads

Cách lựa chọn trung tâm tư vấn du học Mỹ phù hợp

Trung tâm tư vấn du học

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ tìm kiếm thông tin của những trung tâm du học Mỹ. Bởi vì ngày càng có nhiều trung tâm tư vấn du học xuất hiện nên các bạn đôi khi lúng túng, không biết trung tâm nào uy tín và chất lượng nhất. Nếu gặp phải trung tâm lừa đảo thì các bạn vừa mất tiền, lại không nhận được những sự tư vấn cần thiết. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ hỗ trợ các bạn về vấn đề này.

1. Vì sao cần phải lựa chọn những trung tâm du học Mỹ uy tín?

Việc chọn lựa được một trung tâm du học Mỹ uy tín là một việc rất có ý nghĩa và quan trọng trước khi các bạn du học, không chỉ đơn thuần là các bạn hoàn thành tốt các chứng chỉ tiếng Anh cần thiết hay bằng cấp cần thiết.

Nguyên nhân chính là bạn cần được tư vấn hợp lý để có thể lựa chọn trường học, ngành học thích hợp với năng lực của bản thân. Bên cạnh đó, việc nhận được các thông tin tư vấn là một bước cần thiết để các bạn chuẩn bị một cách hoàn thiện nhất các chứng chỉ đã chuẩn hóa, bài luận, chuẩn bị phỏng vấn xin visa, tham gia các hoạt động xã hội,...

Trung tâm tư vấn du học Mỹ
Vì vậy, bạn nên cân nhắc một cách kỹ càng, chọn trung tâm tư vấn du học uy tín và chất lượng để tránh tình trạng vừa bị mất tiền, vừa mất thời gian và công sức, lịch trình du học bị dang dở. Đồng thời, các bạn cũng sẽ tránh việc lựa chọn không đúng ngành, không đúng trường vì điều này sẽ khiến cho bạn các bạn gặp nhiều khó khăn trong suốt thời gian học xa nhà, xa quê hương Việt Nam.

2. Những bước để xác định một trung tâm du học Mỹ uy tín


Bước 1: Tìm hiểu thông tin

Bước đầu tiên để xác định một trung tâm du học Mỹ uy tín đó là tìm hiểu thông tin của các trung tâm đó trên Internet. Bạn nên truy cập vào các trang web chính thức cũng như các trang fanpage trên Facebook của trung tâm đó để tìm hiểu về sự uy tín, chất lượng và những thành tích đạt được. Những điểm bạn cần lưu ý đó là:

Thời gian hoạt động
Bạn nên lựa chọn những trung tâm có phạm vị hoạt động rộng lớn và thời gian họa động trên 8 năm. Điều này chứng minh rằng công ty đó hoạt động nghiêm túc, có quá trình phát triển lâu dài và có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động tư vấn du học Mỹ.

Những trung tâm uy tín thường có thời gian hoạt động trên 8 năm


Địa chỉ
Trung tâm uy tín thường có địa chỉ trụ sở cụ thể, rõ ràng, ổn định và ít thay đổi.

Thành tích tư vấn du học
Đây là một trong những tiêu chí rất cần thiết vì kết quả thành công của các du học sinh chính là minh chứng chân thực nhất cho chất lượng của trung tâm thay vì những lời quảng cáo tâng bốc.

Thành tích tư vấn du học là một yếu tố rất quan trọng chứng tỏ một trung tâm tư vấn là uy tín

Bạn nên chọn những trung tâm du học Mỹ có tỷ lệ cao học sinh, sinh viên nhận được học bổng từ các trường danh tiếng ở Mỹ. Bởi vì họ có đội ngũ chuyên viên tư vấn chuyên nghiệp và bài bản.

Mạng lưới liên kết
Những trung tâm du học Mỹ uy tín thường liên kết rất tốt với các trường Cao đẳng, Đại học hàng đầu của Mỹ như Harvard, Yale, Princeton, Stanford, Columbia, MIT,... và thường xuyên tổ chức các chương trình hội thảo du học với sự tham gia của đại diện tuyển sinh của các trường.

Đây là những cơ hội rất tốt để các bậc phụ huynh và du học sinh có dịp được trao đổi, tìm hiểu thêm về trường, các ưu đãi cũng như chương trình giảng dạy của trường.

Ngoài ra, các bạn học sinh, sinh viên còn có dịp được gặp gỡ và trao đổi với những thế hệ thành công đi trước, được họ chia sẻ những kinh nghiệm về quá trình xin visa du học và đời sống thực tế của du học sinh ở Mỹ.

Mạng lưới liên kết với những du học sinh đã thành công khi du học Mỹ cũng là một điều rất có ý nghĩa. Các bạn có thể nhận được những lời khuyên thực tế nhất về ngôi trường mà mình đang dự định theo học tại Mỹ.

Bước 2: Kiểm tra giấy phép hoạt động của trung tâm

Sau khi đã kiểm tra những thông tin về trung tâm và xác định trung tâm nào mình sẽ đăng ký để tư vấn du học, việc tiếp theo là bạn nên đến trực tiếp trung tâm ấy theo địa chỉ đã cung cấp.

Bạn có thể xin phép xem giấy phép hoạt động của trung tâm du học Mỹ. Những trung tâm hợp pháp và uy tín sẽ thường không từ chối việc này. Tuy nhiên, đôi lúc bạn cũng chỉ cần đến trung tâm, quan sát văn phòng trung tâm, tiếp xúc với nhân viên để xem thái độ tư vấn của họ ra sao. Vị trí trung tâm cụ thể, văn phòng sang trọng, nhân viên tự tin,... chính là những yếu tố chứng tỏ một trung tâm tư vấn uy tín.

Bước 3: Tham khảo lộ trình tư vấn

Đây là bước để xác định trung tâm đó có đủ khả năng để tư vấn cho bạn du học hay không. Hầu hết các trung tâm tư vấn du học uy tín thường quan tâm rất nhiều đến lợi ích của khách hàng.

Một trung tâm du học Mỹ uy tín là một nơi mà ở đó, tất cả các tư vấn viên luôn làm việc một cách chuyên nghiệp và rõ ràng, không mập mờ, có những hành động khó hiểu. Đồng thời, họ phải có kiến thức sâu rộng về nước Mỹ để tư vấn chi tiết nhất cho bạn.

Bên cạnh đó, trung tâm du học Mỹ chất lượng luôn dành nhiều thời gian để đầu tư cho việc thiết kế một lộ trình tư vấn logic nhất, giúp phụ huynh và sinh viên hiểu và hình dung dễ dàng cho từng bước chuẩn bị trước khi du học. Điều này giúp các bạn vừa tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời khả năng đậu visa cũng cao.

Bước 4: Kiểm tra về sự minh bạch về các vấn đề tài chính

Trung tâm du học Mỹ uy tín thường thông báo chi tiết và rõ ràng về các nội dung tài chính như chi phí dịch vụ, học phí, chi phí sinh hoạt tại các bang, các thành phố ở Mỹ.

Trên đây là những thông tin về trung tâm du học Mỹ cũng như những bước để xác định một trung tâm uy tín, chuyên nghiệp. Hy vọng các bạn sẽ chọn đúng trung tâm để nhận được những lời tư vấn đúng đắn, cần thiết nhất, để lộ trình du học của các bạn được thuận lợi và thành công.


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét