Header Ads

Trứng ngâm tương kiểu Nhật làm tại nhà với hương vị hấp dẫn

Các món ăn Nhật luôn gây ấn tượng cho những thực khách ngất ngây từ cái nhìn đầu tiên bởi sự thanh lịch trong cách trình bày đến hương vị vô cùng đặc biệt và cuốn hút. Tuy nhiên nếu bạn là một fan hâm mộ các món ăn Nhật Bản lại không thể đến các quán ăn món Nhật thì cũng đừng quá buồn nhé. Vì vẫn có những món ăn Nhật bạn hoàn toàn có thể tự làm được ở nhà mà tiêu biểu là món ăn hôm nay chúng mình muốn giới thiệu là: Trứng ngâm tương.

Trứng ngâm tương kiểu Nhật làm tại nhà với hương vị hấp dẫn


Nguyên liệu:

  • 10 quả trứng gà ta còn tươi ngon (Nên chọn trứng cùng kích cỡ để trứng ngấm được gia vị như nhau trong cùng một khoảng thời gian)
  • 400ml xì dầu (nước tương)
  • 3 thìa rượu trắng
  • 200ml nước lọc
  • 2 thìa đường (Dùng đường nâu thì thành phẩm sẽ thơm hơn dùng đường kính trắng)
  • 3 cây hành lá
  • 1 mớ rau hẹ
  • 1 quả ớt
  • Nửa củ hành tây
  • 50g mè trắng
  • Gia vị: tiêu, hạt nêm, bột canh, dấm.

Cách thực hiện: 

Bước 1: Với món ăn này bạn có thể lựa chọn dùng trứng còn sống hoặc dùng trứng luộc lòng đào để làm. Với trứng sống thì bạn đập trứng, nhẹ nhàng tách lòng đỏ ra khỏi lòng trắng sao cho không bị vỡ. Còn nếu muốn dùng trứng luộc thì bắc 1 nồi nước lên bếp, thả vào 1 thìa dấm rồi đun sôi. Nước sôi nhẹ nhàng thả trứng vào sao cho vỏ trứng không bị vỡ và luộc khoảng 6 phút thì trứng sẽ là trứng lòng đào và lòng đỏ hơi chảy rất ngon.

Trong khi chờ trứng chín thì chuẩn bị một bát nước đá lạnh. Trứng luộc xong lập tức cho vào bát để vỏ trứng dóc ra, dễ bóc hơn. Ngâm tầm 15 phút đến 20 phút rồi đập nát vỏ thành từng mảnh nhỏ rồi bóc ra. Bạn sẽ thấy trứng rất săn và đẹp. (Nếu trứng được bảo quản trong tủ lạnh thì cần bỏ ra ngoài khoảng 1 tiếng trước khi nấu để khi luộc vỏ trứng không bị nứt, trứng trào ra ngoài).

Bước 2: Hành lá và hẹ rửa sạch, thái nhỏ. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch và thái miếng (Để không bị cay mắt khi xử lý hành tây thì lưu ý khi cắt hành không cắt gốc của hành, khí cay dễ thoát ra). Bắc chảo lên bếp. Thấy chảo nóng thì cho mè vào đảo đều tay ở lửa nhỏ để mè không bị cháy. Khi thấy mè có mùi thơm thì tắt bếp. Xát vỏ mè giữ lại nguyên phần hạt. Ớt rửa sạch bỏ hạt rồi thái nhỏ.

Bước 3: Cho xì dầu, nước, rượu, đường vào nồi. Vừa đun vừa khuấy cho đường tan. Khi nước sôi nhẹ thì cho thêm 1 thìa hạt nêm và nếm lại nếu mặn vừa là được. Cho hành lá, hẹ, hành tây, hành tây, ớt, mè và 1 thìa dấm vào đảo đều. Để nồi sôi nhẹ thêm 1 phút thì tắt bếp. Để nồi nước xuống bếp, chờ nguội. Đổ nước ngâm ra hộp.

Bước 4: Cho trứng vào ngâm. Với trứng luộc thì ngâm trong khoảng 6-7 tiếng. Bạn cho trứng vào ngâm rồi để vào tủ lạnh. Sau 3 tiếng thì lấy ra lật trứng lại để cả 2 mặt của trứng đều màu. Còn với cách dùng lòng đỏ trứng sống thì trứng nhanh ngấm hơn. Cũng làm tương tự như trên nhưng sau 4 tiếng ngâm là dùng được. Khi ngâm được 2 tiếng thì nhẹ nhàng dùng thìa đảo trứng 1 lần để ngấm đều 2 mặt.

Hoàn thiện và trình bày

Khi trứng đã ngấm gia vị thì có thể dùng kèm với cơm trắng nóng là ngon nhất. Bạn có thể vớt hẹ, hành lá và hành tây ra ăn cùng cũng được.

Trứng ngâm tương là một trong những món Nhật có thể dễ dàng chế biến tại gia. Nhẹ nhàng làm vỡ trứng khiến màu vàng bắt mắt của lòng đỏ chảy tràn ra, bao lấy từng hạt cơm. Bằng cách này cả bát cơm được phủ một sắc vàng óng ánh, tinh tế và còn làm cho cơm đậm vị xì dầu, béo ngậy với vị trứng và thơm thơm của các loại rau thơm. Quả là một bữa tiệc của cả thị giác và vị giác phải không?

Chúc các bạn ngon miệng!

Xem thêmCách làm những món hấp bổ dưỡng và hấp dẫn cho những ngày se lạnh

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét