Header Ads

Những món ăn nhanh, dễ làm với hương vị hấp dẫn chuẩn nhà hàng

Các món ăn nhanh luôn là một lựa chọn thích hợp trong những ngày bận rộn. Mặc dù những món ăn này không tốt cho sức khỏe tuy nhiên không ai có thể cưỡng lại sức hút đến từ hương vị tuyệt vời của chúng. Nếu bạn quá yêu thích những món đồ ăn nhanh nhưng lại sợ chúng ảnh hưởng đến sức khỏe và đồ ăn ngoài hàng không đảm bảo vệ sinh thì hãy tham khảo 2 công thức làm đồ ăn nhanh của chúng mình sau đây và chỉ nên sử dụng mỗi tháng 2 đến 3 lần thôi nhé! Đó là món: Khoai tây chiên và cánh gà Cola. Cùng vào bếp ngay thôi còn chần chừ gì nữa!

Những món ăn nhanh: Khoai tây chiên

Nguyên liệu


Khoai tây chiên: 

  • 1kg khoai tây (Không chọn khoai tây quá chín hoặc quá xanh bởi quá chín khiến khoai bị bở còn nếu khoai còn xanh sẽ bị cứng, ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị món ăn)
  • 40g bột năng
  • 50g bột năng
  • Gia vị: muối trắng, bột ớt, giấm, xốt Mayonnaise, tương ớt, tương cà chua

Cánh gà Cola:

  • 0,5kg cánh gà (Chọn cánh gà tươi ngon, chất thịt tốt để thành phẩm đạt hương vị tốt nhất)
  • 250ml Coca Cola
  • Mật ong: 20ml
  • 1 thìa tiêu
  • 1 nhánh gừng
  • 3-4 tép tỏi
  • Gia vị: bột canh, xì dầu, dầu hào, giấm

Cách thực hiện


Khoai tây chiên:

Bước 1: Khoai tây mua về rửa sạch, gọt vỏ. Thái khoai tây thành miếng dài hoặc lát tùy thích. Chuẩn bị một bát nước pha với muối và giấm cho thật loãng rồi cho khoai tây vào ngầm khoảng 15 phút đến 20 phút. Bằng cách này, khoai tây sẽ ra bớt nhựa và trắng hơn, không bị thâm. Vớt khoai ra, rửa sạch lại. Đổ nước vào nồi đun sôi, cho khoai vào trụng qua trong 2 phút. Vớt khoai ra ngâm vào một bát nước lạnh rồi cho ra rổ để ráo nước.

Bước 2: Cho 1 thìa muối trắng, 1-2 thìa bột ớt nếu bạn thích cay rồi trộn đều. Trộn bột năng và bột ngô rồi đổ vào bát khoai tây.Trộn đến khi tất cả miếng khoai đều đã dính bột thì đậy nắp để tủ lạnh trong khoảng 30 phút (Không trộn lâu khoai dễ bị ướt quá).

Bước 3: Khoai để ra rổ cho ráo nước và khô hoàn toàn. Đổ dầu vào chảo sao cho ngập được khoai. Dầu sôi thả nhẹ khoai vào chiên lần 1. Khi khoai hơi vàng thì vớt hết ra rồi đổ vào chiên lần 2 cho chín vàng đều 2 mặt là được.

Bước 4: Làm nước chấm khoai: 2 thìa Mayonnaise, 2 thìa tương ớt cùng 2 thìa tương cà chua trộn đều cho quyện vào nhau là được.

Cánh gà Cola:

Bước 1: Cánh gà mua về rửa sạch qua với nước. Sau đó đổ gà ra nồi bóp sạch với giấm, chanh hoặc muối trắng cho sach. Cố gắng bóp nhẹ nhàng để thịt gà không bị nát. Chú ý kỳ thật kĩ phần da gà và nếu còn lông thì dùng dao cạo hoặc nhíp nhổ nốt.Gà sơ chế xong rửa lại bằng nước thường rồi để sang một bên cho ráo nước. Dùng dao khía nhẹ miếng gà để gà có thể thấm sốt nhanh hơn.

Bước 2: Pha phần nước ướp gà theo tỉ lệ: Nửa thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu, nửa thìa bột canh, 20ml mật ong,1 thìa tiêu đen xay rồi trộn đều. Đậy bát gà lại, để tủ lạnh tối thiểu 1 tiếng để gà thấm được hết gia vị đã ướp (Gà càng để lâu càng ngấm gia vị và càng ngon hơn).

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ngập gà để chiên. Thấy dầu sôi già thì thả gà vào để rán (Chờ dầu sôi già mới cho gà vào rán để gà không bị dính chảo). Khi thấy mặt dưới của miếng gà đã vàng thì chuyển lửa vừa, rán nốt mặt còn lại. Chuẩn bị một đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu. Cánh gà chín vàng đều 2 mặt thì gắp ra đĩa để thấm bớt dầu ăn giúp món ăn bớt ngán.

Bước 4: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Gừng dùng thìa để gọt vỏ cho dễ dàng rồi đập dập băm nhỏ. Bắc chảo lên bếp rồi đổ 1 chút dầu vào chảo. Thấy dầu nóng thì thả tỏi và gừng băm vào, phi thơm. Cho cánh gà vào đảo đều rồi đổ Coca vào. Để lửa to cho Coca Cola sôi thì vặn nhỏ lửa để rim cánh gà. Đậy vung chảo trong khoảng 15 phút để cánh gà được chín mềm rục và ngấm được hương vị vô cùng tuyệt vời của Coca Cola. Để ý điều chỉnh độ lửa và lật gà để gà không bị cháy khi Coca cạn. Thấy lượng Coca trong chảo rút gần hết thì dùng đũa đảo lại lần cuối rồi tắt bếp. 
   

Hoàn thành và trình bày

Khoai tây cho ra đĩa, dùng kèm với nước chấm đặc biệt đã chuẩn bị ở trên. Cánh gà gắp ra đĩa, có thể ăn kèm với các loại rau thơm như rau mùi, hành tây, rau húng bạc hà.

Món cánh gà Cola vừa dễ làm vừa thơm ngon


2 món ăn nhanh trên là 2 món ăn dễ chế biến và đỡ tốn thời gian nhất. Khoai tây chiên giòn rụm, thơm ngọt, ngậy ngậy, bùi bùi cùng nước chấm càng làm tôn nên hương vị tuyệt vời của món ăn. Cánh gà Cola là một món ăn có hương vị mới lạ và vô cùng cuốn hút ngay từ miếng đầu tiên. Vị và hương thơm của Cola càng tôn lên hương vị béo béo, ngọt thanh đặc trưng của thịt gà. Chỉ cần có 2 món ăn trên cùng 1 cốc bia chắc chắn sẽ làm cho bạn thư thái hơn hẳn sau một ngày dài bận rộn.

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét