Header Ads

Các mẹo nấu ăn hữu ích giúp bạn nấu như một Vua đầu bếp thứ thiệt

Bạn phải dành rất nhiều thời gian trong bếp và không còn thời gian cho các công việc khác? Bạn cảm thấy bản thân luống cuống và vụng về khi nấu ăn? Đừng quá lo lắng về những vấn đề đó bởi hôm nay chúng mình sẽ giới thiệu tới các bạn một số mẹo nấu ăn vô cùng hữu ích và đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian và tạo ra những món ăn siêu ngon và hấp dẫn. Vậy những mẹo đó là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Những mẹo nấu ăn với trứng

Khi cần món trứng luộc thái miếng vuông nhỏ cho món salad chắc hẳn ai cũng dùng dao để cắt rồi. Tuy nhiên nếu có rất nhiều người tham gia bữa ăn và bạn phải cắt miếng như vậy với 20 quả trứng thì thật là ác mộng. Vì vậy, khi phải cắt trứng như thế, bạn hãy đặt những quả trứng đã luộc và bóc vỏ lên một cái thớt, cách nhau một khoảng bằng nhau. Sau đó, dùng vỉ nướng thịt đặt lên trên quả trứng và ấn xuống. Như vậy là chỉ trong tích tắc, bạn đã có những miếng trứng vuông vuông, nhỏ xinh và hoàn hảo cho món salad.

Mẹo nấu ăn ngon với trứng


Với một vài món ăn, bạn cần sử dụng những quả trứng cút bé để làm trứng ốp la ăn kèm. Vậy nếu như bạn cần những quả trứng ốp la nho nhỏ nhưng lại hết trứng cút mà chỉ còn trứng gà thì sao? Câu trả lời là hãy để quả trứng gà lên ngăn đá của tủ lạnh đến khi trứng gà đông lại. Sau đó, lấy trứng ra, ngâm vào nước ấm một lúc. Bạn sẽ thấy vỏ trứng bị nứt ra và rất dễ dàng lấy phần trứng đã đông lại ở trong. Đặt trứng lên thớt, thái thành từng lát dày khoảng nửa phân. Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào. Khi dầu đã nóng lên cho từng lát trứng vào làm trứng ốp la. Kết quả thu được là những quả trứng ốp la nhỏ xinh, vô cùng phù hợp cho việc trang trí và ăn kèm với món ăn của bạn rồi.

Cách làm trứng chần hoàn hảo

Bạn rất thích ăn trứng chần nhưng lần nào trứng cũng bị vỡ, chín quá hoặc dính đáy xoong không lấy ra được? Vậy thì hãy thử cách làm trứng chần siêu nhanh sau đây. Trước hết, lấy một chiếc cốc uống nước, đập trứng thật khéo để lòng đỏ không bị vỡ. Sau đó, cho thêm một chút muối và tiêu để vừa với khẩu vị rồi đặt 1 chiếc đĩa lên trên, đậy cốc lại. Cuối cùng, cho cốc trứng vào lò vi sóng trong khoảng 25s-30s rồi tắt lò. Như vậy, bạn đã có một món trứng chần hoàn hảo trong thời gian siêu ngắn mà cách chế biến rất đơn giản.

Mẹo pha cà phê tiết kiệm thời gian

Mỗi lần pha cà phê là bạn lại phải làm rất nhiều công đoạn, từ việc xay cà phê thành bột, dùng phin để pha và lọc cà phê, sau đó mới cho thêm sữa để thưởng thức. Quả là một công việc tốn nhiều thời gian. Vậy lần sau hãy thử làm theo cách làm sau đây của chúng mình để tiết kiệm thời gian nhé!


Trước hết khi lọc cà phê hãy lọc thật nhiều rồi rót vào khay làm đá để cà phê đông lại thành viên đá. Khi muốn thưởng thức cà phê, hãy cho những viên đá đó ra cốc, làm ấm sữa rồi đổ vào để cà phê tan ra (Lưu ý không đun sôi sữa sẽ làm sữa mất đi chất dinh dưỡng. Cách tốt nhất là cho sữa vào bát rồi cho bát vào một tô to hơn hoặc nồi. Sau đó đặt bát sữa vào để sữa ấm lên). Khi cà phê tan ra dùng thìa khuấy đều là bạn đã có một ly cà phê thơm phức rồi.

Mẹo bảo quản một số loại thực phẩm

Với các loại rau thơm như hành lá, rau mùi,... Mỗi lần bạn cần đến chúng lại tốn thời gian nhặt sạch, rửa rồi chờ rau khô, xắt nhỏ rồi mới sử dụng được. Công đoạn này vô cùng tốn thời gian. Và rau thơm cũng rất nhanh bị hỏng và dễ bị dập. 

Mẹo bảo quản thực phẩm

Để giải quyết những vấn đề này, hãy dùng đến mẹo sau. Khi mua rau thơm bạn có thể mua nhiều lên một chút, thái từng loại ra và cho vào những hộp nhỏ khác nhau. Sau đó, đổ một lượng dầu ăn vừa phải vào, trộn đều và nhẹ tay để rau không dập và được phủ đều dầu. Như vậy, lần sau bạn chỉ cần lấy thìa sạch, xúc rau ra để nấu mà không cần tốn nhiều công đoạn lằng nhằng như trên.

Quả bơ luôn là một loại thực phẩm quen thuộc, được sử dụng trong nhiều món ăn nhưng lại khá khó để bảo quản. Để bơ còn thừa chưa sử dụng tươi lâu hơn, hãy dùng dầu ô liu bôi một lớp mỏng lên bề mặt của phần bơ đó.

Mẹo lột vỏ khoai tây và cà chua trong chớp mắt

Khi làm món khoai tây nghiền hay sốt cà chua, thường bạn phải mất rất nhiều thời gian tỉ mẩn gọt vỏ cẩn thận. Để việc nấu những món ăn trên nhanh hơn, bạn hãy dùng dao khía nhẹ một đường quanh vỏ khoai tây rồi cho vào nồi nước sôi trong khoảng 30s rồi lấy ra cho vào bát nước đá lạnh. Sau đó dùng tay bóp nhẹ ở 2 đầu là lớp vỏ khoai tây tự tách ra. 

Với cà chua, bạn dùng dao khía nhẹ thành hình chữ thập ở phần cuối của quả cà chua. Cho vào nước sôi trong 15s-20s rồi vớt ra cho vào bát nước đá lạnh. Sau đó dùng tay lột nhẹ vỏ cà chua như lột vỏ chuối là được. 
      
Hy vọng những mẹo nấu ăn hôm nay sẽ giúp việc vào bếp của bạn nhanh chóng và thú vị hơn. Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét