Header Ads

Du học ngành mỹ phẩm có tương lai hay không?

Du học ngành mỹ phẩm có tương lai hay không?

Du học ngành mỹ phẩm hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến hơn so với trước đây. Nếu như trước kia, ngành này còn khá xa xỉ đối với Việt Nam nhưng ngày nay đã khác. Nhu cầu làm đẹp của con người không ngừng tăng theo thời gian dẫn đến ngành mỹ phẩm cũng phát triển theo. Vậy du học ngành này có triển vọng hay không? Nên du học ở nước nào mới thực sự hiệu quả? Mời các bạn cùng tham khảo qua bài viết sau đây.

1. Du học ngành mỹ phẩm là như thế nào?

Khoa học mỹ phẩm là ngành học chuyên nghiên cứu về các loại hóa chất và tác động của nó lên các bộ phận của cơ thể người (chẳng hạn như da, tóc, môi, móng tay, móng chân,…). Đồng thời, ngành học này còn có vai trò tìm hiểu những công thức để sản xuất ra các loại sản phẩm về mỹ phẩm. Đây là 1 trong những ngành học rất hiện đại và phát triển đặc biệt sôi nổi ở Hàn Quốc.

Ngành khoa học mỹ phẩm

Từ trước đến nay, mỗi con người chúng ta đều có nhu cầu về làm đẹp từ ít đến nhiều, đặc biệt là phụ nữ và giới trẻ. Song song với nhu cầu ấy, ngành mỹ phẩm đã xuất hiện và phát triển không ngừng nhằm bắt kịp với xu hướng của thời đại.

Tuy nhiên, tình hình thực tế của nước ta là chưa có nhiều chuyên gia cao cấp để đào tạo về ngành học này. Vì thế, để mở mang kiến thức, hiện đại hóa công nghệ làm đẹp, người Việt Nam ta thường du học sang nước ngoài như Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Du học ngành mỹ phẩm là xu hướng chung của giới trẻ yêu cái đẹp

Việc du học ngành mỹ phẩm trong vài năm trở lại đây đang phát triển rất sôi nổi đối với du học sinh Việt Nam. Nhờ đó, lĩnh vực làm đẹp của nước ta ngày càng phát triển, hiện đại hơn và ngày một chuyên sâu hơn, cao cấp hơn.

2. Du học ngành mỹ phẩm tại Pháp – một điểm đến lý tưởng

Đất nước xứ sở của tháp Eiffel tự hào là quốc gia dẫn đầu về ngành khoa học Mỹ phẩm trên thế giới. Đến với vùng đất lãng mạn này, các du học sinh sẽ được học hỏi rất nhiều kiến thức bổ ích và hiện đại chuyên ngành mỹ phẩm.

Đất nước Pháp rất nổi tiếng về lĩnh vực khoa học mỹ phẩm

Các bạn sinh viên quốc tế sẽ được học tất cả những cách chăm sóc da từ da mặt, da đầu đến cổ, ngực và khắp cơ thể. Học viên sẽ được thao tác trên nhiều loại máy kỹ thuật hiện đại nâng cao như: máy wax lông, máy làm móng cùng rất nhiều kỹ năng về trang điểm.

3. Du học ngành mỹ phẩm tại Hàn Quốc hiện đang rất phát triển

Song song với tình hình phát triển của ngành khoa học mỹ phẩm, mỹ phẩm Hàn Quốc đã tạo nên phủ sóng trên toàn thế giới, có thể ngang tầm với nhiều hãng mỹ phẩm nổi tiếng từ những quốc gia khác như Mỹ, Pháp, Nhật,…

Theo thống kê năm những năm gần đây, tổng doanh số của mỹ phẩm Hàn Quốc đạt con số ấn tượng 16 tỷ USD, với doanh thu cả nhà sản xuất trong đó là 9 tỷ USD. Vì thế, lựa chọn đất nước Hàn Quốc để du học ngành mỹ phẩm  là quyết định rất đúng đắn để có một tương lai triển vọng hơn, khi mà ngày càng có nhiều người có nhu cầu làm đẹp.

Đất nước Hàn Quốc là thiên đường của ngành mỹ phẩm

Hơn nữa, với chi phí học tập vô cùng tiết kiệm, chỉ từ 4.500 tới 7.000 USD tùy vào trường học, sinh viên du học ngành mỹ phẩm tại Hàn Quốc còn được hỗ trợ học bổng rất nhiều loại bao gồm: Học bổng Chính phủ xứ Hàn, Học bổng hỗ trợ dành cho sinh viên quốc tế, Học bổng trao đổi sinh viên,...
Ngành Khoa học mỹ phẩm tại xứ sở kim chi vinh dự đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau nước Pháp. Đây là ngành học thu hút đông đảo sinh viên quốc tế đến với xứ Hàn, với những ngôi trường nổi tiếng như Đại học Daegu Hanny, Đại học AnyAng, Đại học Joong Bu,…

3. Du học ngành mỹ phẩm tại Nhật Bản cũng triển vọng không kém

Ngoài Pháp và Hàn Quốc thì Nhật Bản cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho mục tiêu du học ngành khoa học mỹ phẩm. Trong những năm gần đây, xu hướng làm đẹp mang phong cách Nhật Bản đã ảnh hưởng rất rộng rãi đến thị trường làm đẹp tại Việt Nam.

Du học ngành mỹ phẩm tại Nhật Bản rất tuyệt vời

Trong đó, giới trẻ chính là đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Theo thống kê, các công ty mỹ phẩm tại Nhật Bản đạt lợi nhuận thường xuyên ở mức cao trên thế giới. Tỷ trọng xuất khẩu cũng như nhu cầu về mỹ phẩm của khách du lịch luôn đạt con số đáng mơ ước và liên tục tăng qua từng năm.

4. Có nên du học ngành mỹ phẩm hay không?

Tình hình thực tế là nước Việt Nam ta hiện có không ít trường đại học đào tạo chuyên ngành khoa học mỹ phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm mỹ phẩm nguồn gốc Việt Nam vẫn chưa thu hút được số lượng lớn người tiêu dùng.

Trong khi rất nhiều thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập từ Pháp, Hàn Quốc, Nhật Bản lại đang chiếm giữ số lượng lớn về thị phần. Các sản phẩm Việt Nam không đủ sức cạnh tranh với thương hiệu nước ngoài.

Hơn nữa, những doanh nghiệp ở nước ta chưa sản xuất được những sản phẩm mang tính trọn bộ. Thêm vào đó, quy mô sản xuất lại nhỏ, dây chuyền công nghệ chưa được hiện đại,... Đây chính là những lý do vì sao sinh viên nước ta nên du học ngành mỹ phẩm tại những quốc gia nổi tiếng khác.

Chính vì những điều nói trên, nước ta rất cần những cá nhân du học ngành mỹ phẩm có thành tích tốt. Qua đó, họ có thể đóng góp vào sự phát triển và hiện đại hơn của ngành mỹ phẩm nước nhà hôm nay và trong tương lai.


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét