Header Ads

Du học Hàn Quốc nên học ngành gì? Cơ hội việc làm ra sao?

Du học Hàn Quốc nên học ngành gì? Cơ hội việc làm ra sao?

Hàn Quốc là một quốc gia châu Á nổi tiếng với nền giáo dục chất lượng và ngành học rất đa dạng. Điều này vừa là cơ hội lớn với các du học sinh Việt chuẩn bị lên đường tới xứ sở Kim chi, nhưng cũng đặt ra những câu hỏi không nhỏ: "Du học Hàn Quốc nên học ngành gì? Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra sao?". Để giải đáp những thắc mắc trên và tìm ra định hướng nghề nghiệp khi du học tại Hàn Quốc, hãy kéo chuột xuống bài viết bên dưới, Kho Sinh Viên sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời tốt nhất.

1. Ngành Thẩm mỹ và làm đẹp

Nhắc tới đất nước Hàn Quốc, một trong những điều mà bất cứ ai cũng nghĩ tới đầu tiên chính là công nghệ làm đẹp cực kỳ phát triển tại đây. Những lời khen kiểu như: Xinh như gái Hàn Quốc hay Đẹp như trai Hàn không tự nhiên mà có. Sự phát triển của ngành Thẩm mỹ nơi đây thậm chí còn giúp tạo nên một chuẩn mực chung cho sắc đẹp người Đông Á hiện tại. Make-up, phẫu thuật thẩm mỹ hay các công nghệ làm đẹp chính là những điều mà bất cứ du học sinh ngành Thẩm mỹ nào cũng muốn được tìm hiểu tại đất nước này.

Xem thêm: Những điều bạn cần biết khi du học ngành Thẩm mỹ

2. Ngành liên quan đến Nghệ thuật - Giải trí 

Không chỉ nổi tiếng với công nghệ làm đẹp ưu việt, Hàn Quốc còn gây dấu ấn mạnh mẽ mới nền công nghiệp Giải trí hàng đầu thế giới. Tại đây, các bạn du học sinh có thể lựa chọn các lĩnh vực như: ca hát, nhảy, diễn xuất, thiết kế,... Dĩ nhiên để theo học những ngành này đỏi hỏi bạn phải có chút năng khiếu nghệ thuật và cần cố gắng rất nhiều để bắt kịp với trình độ nơi đây.

Ngành công nghiệp giải trí tại hàn quốc

3. Ngành Du lịch và Quản trị khách sạn

Không chỉ là một ngành rất "hot" tại Việt Nam, ở xứ sở kim chi, quản trị khách sạn và du lịch cũng là lựa chọn của rất nhiều các bạn trẻ và nhận được sự quan tâm lớn từ phía các tập đoàn lớn. Các bạn học sinh sinh viên tại Việt Nam khi tới Hàn Quốc du học ngành Du lịch và quản trị khách sạn cũng sẽ có được nhiều lợi thế như:
  • Các tập đoàn lớn đang chọn Việt Nam để đầu tư, kèm theo đó là rất nhiều nhà hàng, khách sạn Hàn Quốc mọc lên trên nước ta. Đây là địa điểm làm việc lý tưởng nếu các bạn quay trở lại Việt Nam sau khi tốt nghiệp.
  • Ngành Du lịch và quản trị khách sạn tại Hàn Quốc hầu hết đều đào tạo sinh viên bằng tiếng Anh nên các du học sinh sẽ có cơ hội thành thạo 2 thứ tiếng là Anh và Hàn. 
  • Chương trình xét visa  rất dễ so với các nước khác. Các bạn có thể tham khảo thêm danh sách các trường du học Hàn Quốc visa thẳng.

4. Ngành Truyền thông

Đây cũng là một lựa chọn rất phổ biến của các du học sinh tới Hàn Quốc. Có rất nhiều các trường Đại học nổi tiếng đào tạo ngành Truyền thông - Báo chí như Đại học Kyungsung, Đại học Dongkuk, Đại học Hanyang, Đại học Busan,...

Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ có được nền tảng vững chắc về các vấn đề xã hội cũng như chuyên môn về Truyền thông - Báo chí. được cấp bằng Cử nhân theo các chuyên ngành như Truyền thông, quảng cáo & PR, Quan hệ Quốc tế,... Các bạn có thể quay lại Việt Nam làm việc hoặc ở lại Hàn Quốc để tiếp tục sự nghiệp của mình. Hãy nhanh tay đăng ký du học Hàn Quốc giá rẻ ngành Truyền thông bạn nhé!

Du học Hàn Quốc nên học ngành gì? Cơ hội việc làm ra sao?

5. Ngành Dược 

Hàn Quốc hiện tại đang đầu tư phát triển mạnh mẽ vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khoa học công nghệ. Điều này đồng nghĩa với việc ngành Dược sẽ là một trong những ưu tiên hàng đầu của nền giáo dục Hàn Quốc trong những năm tới. Đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn cho các bạn du học sinh để tiếp cận những tiến bộ hàng đầu thế giới về y dược tại một đất nước với cơ sở vật chất trang thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới.

Trên đây là 5 ngành nghề hot nhất mà các bạn có thể chọn lựa theo học khi du học Hàn Quốc. Nếu các bạn có bất cứ câu hỏi hay nhận xét nào, đừng ngại để lại comment phía dưới bài viết, chúng mình sẽ phản hồi các bạn sớm nhất có thể!

Chúc các bạn thành công!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét