Header Ads

Du học Canada cần điều kiện gì? Chi phí bao nhiêu?

Việc được học tập trong một môi trường hiện đại, tiên tiến luôn là ước mơ của bất cứ học sinh, sinh viên nào. Có lẽ chúng ta đã quen với việc du học tại Mỹ, Nhật, Hàn,... nhưng đã bao giờ bạn nghĩ về việc du học tại Canada hay chưa? Nếu có thì chắc hẳn bạn sẽ tự hỏi "Du học Canada cần điều kiện gì? Chi phí bao nhiêu?" Hãy cùng Kho Sinh Viên tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Du học Canada cần những điều kiện gì?


1. Tài chính

Một trong những lý do Canada được ưa thích bởi nhiều học sinh sinh viên tại Việt Nam là học phí tương đối rẻ so với các nền giáo dục khác.

Du học Canada cần điều kiện gì?

Tổng chi phí du học Canada cho một sinh viên quốc tế được ước tính là từ $28.000 - $35.000 CAD/năm (tương đương 500 - 600 triệu đồng) tính cả chi phí du học, học phí và chi phí sinh hoạt.

Tùy vào từng trường, từng ngành, từng địa phương, mức học phí sẽ khác nhau. Hệ thống Cao đẳng có mức học phí thấp nhất (khoảng $10.000 - $15.000 CAD/năm, đắt nhất là Đại học với khoảng $25.000 CAD.

Chi phí sinh hoạt tại Canada cũng không quá cao. Chỉ cần $500 tới $1000 CAD là đủ để một du học sinh có thể sống tốt (Chưa bao gồm phí thuê nhà).

Có 2 cách để bạn được cho phép đi tới Canada du học: chứng minh tài chính hoặc SDS. Đối với cách đầu tiên, bạn cần chứng minh gia đình bạn có ít nhất $10.000 CAD trong tài khoản để đảm bảo bạn có đủ khả năng đi du học. Với tình trạng SDS, sinh viên quốc tế cần mua Chứng chỉ đầu tư đảm bảo của Ngân hàng Scotiabank (GIC) trị giá $10.000 CAD. Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị lệ phí tuyển sinh, phí khám sức khỏe, visa và giấy phép du học.

2. Độ tuổi và học vấn

Độ tuổi và học vấn là điều kiện du học Canada quan trọng mà bạn cần lưu ý. Canada có những yêu cầu riêng biệt cho du học sinh tại từng bậc học khác nhau. Cụ thể như sau:
  • Trung học: dưới 18 tuổi, học lực trung bình – khá trở lên, không yêu cầu tiếng Anh và phải thực hiện bài kiểm tra đầu vào của trường
  • Cao đẳng: tối thiểu 18 tuổi, tốt nghiệp THPT, TOEFL trên 71 hoặc IELTS 5.5 trở lên
  • Đại học: tối thiểu 18 tuổi, tốt nghiệp THPT, TOEFL trên 90 hoặc IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0)
  • Cao học: tối thiểu 18 tuổi, tốt nghiệp Đại học loại khá, TOEFL trên 90 hoặc IELTS 6.5 trở lên (không kỹ năng nào dưới 6.0)

Du học Canada cần điều kiện gì? Chi phí bao nhiêu?


3. Chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Canada

Để có thể xin visa du học tại Canada, bạn sẽ cần chuẩn bị những loại giấy tờ sau:
  • Đơn xin thị thực nhập cảnh du học
  • 2 ảnh passport được chụp trong vòng 6 tháng
  • Hộ chiếu bản gốc còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và còn ít nhất 1 trang trống
  • Giấy tờ hộ tịch
  • Bảng điểm và các giấy tờ khen thưởng về thành tích học tập
  • Thư nhập học từ trường ở Canada
  • Chứng minh tài chính, giấy xác nhận tài sản
  • Giấy khám sức khỏe
  • Thư giải trình lý do chọn trường, thời gian học, kế hoạch, dự định của sinh viên sau khi hoàn tất việc học.

>> Xem thêm về DU HỌC CANADA tại: https://duhocachau.com.vn/du-hoc-canada/

Lời kết

Trên đây là những điều kiện cần thiết về tài chính, học vấn, cũng như thủ tục du học tại Canada. Hy vọng bài viết đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Du học Canada cần điều kiện gì?. Nếu có bất cứ câu hỏi nào bạn đừng ngần ngại để lại comment phía dưới bài viết để nhận được câu trả lời sớm nhất nhé.


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét