Header Ads

Động từ là gì? Tìm hiểu về Động từ trong tiếng Anh

1. Động từ là gì?

Động từ là một loại từ nói về một hành động hoặc một trạng thái (một phần của lời nói) hoặc trạng thái của chủ ngữ trong câu.

Tất cả ngôn ngữ đều có động từ, đều được ghép từ những ký tự trong bảng chữ cái tiếng Anh, nhưng không phải lúc nào “động từ” cũng được sử dụng theo một cách giống nhau, nó cũng có thể có các tính chất khác nhau trong một số trường hợp hoặc trong các ngôn ngữ khác nhau.

Vậy “động từ” trong Tiếng Anh là gì? Đây là phần chính của một câu: mỗi câu có một động từ, điều đặc biệt của động từ tiếng Anh sẽ có chút ít khác biệt so với khác động từ của các ngôn ngữ khác là loại từ duy nhất thay đổi để hiển thị thì quá khứ hoặc thì hiện tại.

Động từ là gì? Tìm hiểu về Động từ trong tiếng Anh

>> Ví dụ: Go, run, walk, study,...
       - I am go to school.
       -  She have to study hard for the final exam.

2. Các loại “động từ” trong Tiếng Anh và sự khác biệt

Trong tiếng Anh, có hai loại động từ chính:

- Động từ chỉ hoạt động tinh thần (Mental verbs):
Là tập hợp của những động từ có ý nghĩa liên quan đến các hoạt động của bộ não như nghiên cứu, suy nghĩ, hiểu, hoặc định hướng kế hoạch,.... Tóm lại là các động từ này đề cập đến những gì nhận thức của chủ thể.

>> Ví dụ:  understand, see, look, know,...
           - Do you remember me ?
           - I don’t understand clearly about that.

- Động từ thể chất (Physical verbs):
Không quá khó hiểu vì nó làm đúng nhiệm vụ như cái tên là các động từ chỉ hành động. Các động từ này dùng để mô tả một hành động vật lý của chủ thể hoặc các hành động có giá trị tương đương, giống như các hoạt động của cơ thể hoặc có thể là sử dụng một sự hỗ trợ nào đó để hoàn tất quá trình thực hiện một hành động, động từ thể chất chính là thứ bạn dùng để thể hiện hành động đó bằng lời hay chữ viết.

Động từ thể chất trong tiếng Anh

 Ví dụ:  tell ,walk, sing, fly,...
          - Please, tell me your phone number.
          - I usually play tennis on Sunday.

Ngoài hai loại động từ hay thường được dùng nhất kể trên, trong tiếng Anh còn có các loại động từ  phổ biến khác và sử dụng có chủ đích như:

Nội động từ: Là những từ mô tả hành động nội tại (bên trong) của chủ thể thực hiện hành động. Hành động của chủ thể đó không có tác động trực tiếp lên bất kỳ đối tượng nào.

Ngoại động từ: Là các động từ mô tả hành động và gây ra hoặc tác động đến chủ thể khác. Do đó, các ngoại động từ thường phải đi kèm một tân ngữ để tạo thành một câu có nghĩa.

Động từ hành động: Động từ hành động được sử dụng bất cứ lúc nào bạn muốn hiển thị các hành động hoặc các cá thể có sự vận động, con người,...

Trợ động từ: là những từ dùng để  “hỗ trợ” các động từ khác hình thành câu hỏi nghi vấn, câu phủ định, nhấn mạnh hay hỗ trợ thể hiện một thì trong câu tiếng Anh, đúng như cái tên của nó.

Động từ tình thái: Là những từ dùng để diễn tả về tình cảm, trạng thái của con người, hoặc điều kiện tồn tại của sự vật qua câu từ.

Động từ trạng thái: Đây là các động từ chỉ trạng thái, sự không biến đổi hoặc di chuyển, các hoạt động tri thức hay đơn giản có thể hiểu theo là hoạt động trạng thái.

Động từ bất quy tắc: Các động từ bất quy tắc là những động từ được sử dụng trong thì quá khứ đơn và quá khứ phân từ của động từ.

Cụm động từ: Rõ ràng khi nhìn vào cái tên này bạn sẽ biết rằng đây không phải là một động từ riêng lẻ mà là tập hợp các động từ liên kết với nhau tạo nên một “cụm” hoàn hảo để tạo thành ý nghĩa khác nhau của động từ gốc.

(Bạn có thể tìm bài viết rõ hơn về cách đặt câu , mục đích dùng các loại động từ chi tiết hơn trong các link bên dưới bài viết).

Động từ trong Tiếng Anh thật sự không quá phức tạp nếu bạn cho bản thân mình một tí xíu thời gian để tìm hiểu kỹ  về chúng ,theo như bài viết mình đã rút ngắn ở trên thì bạn có thể hiểu được các loại động từ trong Tiếng Anh đơn giản bằng cách nó mang được ý nghĩa biểu thị qua câu từ, bạn có thể dễ dàng áp dụng chúng vào các câu theo mục đích vào nhu cầu đặt câu, nghiên cứu và tìm hiểu.

Cảm ơn bạn đã xem, nếu thấy bổ ích hãy chia sẻ bài viết này của Báo Song Ngữ đến bạn bè và mọi người cùng học nhé!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét