Header Ads

Công thức món ngon: Học cách làm món sườn xào chua ngọt

Trong chuyên mục “Công thức món ngon” lần này, chúng mình xin giới thiệu tới các bạn một công thức món ăn lạ miệng và rất đậm đà, đưa cơm. Đó chính là món: Sườn xào chua ngọt. Về cơ bản món ăn rất đơn giản, dễ thực hiện và cũng dễ thành công. Cùng bám sát công thức và thực hiện nhé!

Công thức món ngon: Học cách làm món sườn xào chua ngọt

Nguyên liệu:

  • Sườn lợn: 600g-700g (Chọn sườn tươi, chất lượng tốt và đảm bảo là thực phẩm sạch. Nếu sườn không còn tươi sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hương vị của món ăn)
  • 4-5 tép tỏi
  • 1 củ hành khô
  • 1 củ hành tây
  • Mật ong: 50ml
  • 150ml nước dừa
  • 1 thìa tiêu đen xay
  • 2 thìa bột năng
  • Gia vị: dấm, nước mắm, xì dầu, dầu hào, bột canh, hạt nêm, đường.


Cách thực hiện:

Bước 1: Sườn mua về rửa qua bằng nước thường. Dùng dấm ngâm với sườn khoảng 10 phút rồi gạn dấm, rửa lại bằng nước một lần nữa. Bắc nồi nước lên bếp, chờ nước sôi thì thả sườn vào chần qua để sườn sạch và đảm bảo an toan. Khi nước sôi lại thì tắt bếp đổ sườn ra rổ cho ráo nước. Tiếp tục cho nước vào nồi, ninh sườn trong khoảng từ 10 phút đến 15 phút (Không ninh chín hoàn toàn bởi như vậy khi ướp gia vị sườn sẽ không ngấm được). Vớt sườn ra để ráo nước để khi rán không bị bắn. Giữ lại khoảng 1 bát con nước ninh sườn.

Bước 2: Tỏi và hành bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Hành tây bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng. Ướp sườn với 150ml nước dừa, 2 thìa hạt nêm, nửa thìa bột canh, 2 thìa đường, 1 thìa tiêu đen xay, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, 1 thìa dầu ăn cùng một nửa chỗ hành và tỏi đã băm rồi trộn đều. Đậy nắp nồi rồi để trong tủ lạnh tối thiểu 30 phút để sườn ngấm gia vị (Càng để lâu sườn càng ngấm kĩ gia vị thì món ăn càng ngon).

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào chảo. Chờ dầu sôi, thả sườn vào rán ở lửa vừa (Chờ dầu sôi già mới thả sườn để sườn không bị dính chảo). Khi mặt dưới của sườn đã vàng thì lật lại. Lưu ý kiểm tra độ lửa và chú ý khi rán để sườn không bị cháy khét. Sườn về cơ bản đã chín nên không cần rán lâu. Khi thấy hai mặt của sườn đã chín vàng hơi cháy cạnh thì tắt bếp. Lót giấy thấm dầu vào đáy đĩa. Vớt sườn ra để sườn bớt dầu, ăn không bị ngán.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đổ 1 chút dầu rồi phi thơm nốt chỗ hành tỏi còn lại. Đổ vào chảo 1 bát con nước ninh sườn, 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu, 2 thìa đường, 3 thìa dấm cùng chỗ nước ướp sườn còn lại trong bát. Đun đến khi thấy nước xốt sôi thì đổ sườn đã rán vào trộn đều với sốt. Hòa bột năng với nước thương khuấy tan. Thấy xốt rút bớt thì đổ hành tây vào, đảo thêm tầm 5 phút rồi đổ nước bột năng vào chảo. Đảo đều đến khi nước xốt sệt lại thì tắt bếp.

Hoàn thiện và trình bày:

Múc sườn cùng hành tây ra bát hoặc đĩa sâu lòng. Nếu muốn vị cay nồng hơn có thể rắc thêm một chút tiêu lên trên.

Sườn xào chua ngọt là món ăn không tốn quá nhiều thời gian để nấu. Chỉ cần một bát sườn xào chua ngọt cùng một đĩa bắp cải luộc chấm với xốt của sườn là bạn đã có ngay một bữa cơm tuyệt ngon lại đầy đủ dinh dưỡng trong những ngày bận rộn. Vị ngọt thanh của sườn, ngậy mà không ngấy của thịt cùng sự cân bằng tuyệt vời giữa các vị chua, cay, ngọt cùng với hương vị của hành tây chắc chắn sẽ làm bạn tốn khá nhiều cơm. Đặc biệt nước xốt của món ăn rất hấp dẫn và có tính gây “nghiện” cao.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêmCông thức nấu món cá ngon tuyệt cú mèo, đậm đà đưa cơm

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét