Header Ads

Chế biến đồ ăn nhanh độc lạ: Hamburger cơm kẹp thịt ngon mê ly

Hamburger hẳn đã không còn là món ăn xa lạ với quá nhiều người. Ngày nay, từ các quán bánh nho nhỏ đến các cửa tiệm lớn, và nhất là trong các cửa hàng bán đồ ăn nhanh, chúng ta đều dễ dàng bắt gặp món bánh này. Hamburger được đa số thanh thiếu niên ưa chuộng bởi hương vị thơm ngon, “tây” và lạ. Hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một món Hamburger đầy phá cách, siêu độc đáo và hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Đó là món: Hamburger cơm kẹp thịt. Cùng vào bếp thực hiện món ăn độc lạ này nhé!

Chế biến đồ ăn nhanh độc lạ: Hamburger cơm kẹp thịt ngon mê ly


Nguyên liệu


Vỏ bánh:

  • 2 bát cơm dẻo, nóng.
  • 20g mè đen

Nhân bánh:

  • 300g thịt bò/lợn/gà  (Bạn có thể chọn thịt làm nhân tùy theo sở thích của mình và cách làm tương tự nhau. Trong bài viết này chúng tôi chọn thịt bò)
  • 100g mỡ lợn 
  • 1-2 lát phô mai Cheddar (Mua trong siêu thị đã có sẵn các lát hình vuông)
  • 5-6 tép tỏi
  • 1 củ hành khô
  • 1 quả cà chua
  • 1 quả dưa chuột
  • 1 củ hành tây
  • 1 cây xà lách xoăn
  • 1 thìa bột mì
  • Gia vị: tiêu, xì dầu, bột canh, hạt nêm, mì chính, xốt Mayonnaise, tương ớt, tương cà

Cách thực hiện


Vỏ bánh:

Bước 1: Lấy 1 bát tròn hoặc hộp kem tròn đều trên dưới có đường kính khoảng 10cm. Lấy một miếng màng bọc thực phẩm, lót kín phần trong của bát. Cơm trộn với 1 thìa bột canh, nửa nước thật đều. Khi cơm đã ngấm gia vị thì xúc cơm cho lên trên miếng màng bọc thực phẩm đó. Túm các đầu của miếng màng bọc, nén cơm thật chặt xuống đáy bát. Độ dày của lớp vỏ khoảng 1cm là được. Lấy cơm ra làm tương tự thêm 1 miếng tương tự.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu ăn vào. Dầu nóng lên cho cơm đã nén vào chiên. Không cần phải chiên cơm quá lâu. Chỉ cần thấy cơm đã giòn và cứng hơn thì tắt bếp. Rắc mè đen lên trên. 
Lưu ý: Vỏ nên làm sau để cơm không bị mất đi độ giòn.

Nhân bánh:

Bước 1: Cắt thịt bò và mỡ lợn ra thành miếng nhỏ. Cho vào máy xay xay thật nhuyễn và quyện vào nhau. Hành khô và tỏi bóc vỏ, rửa sạch. Một nửa chỗ tỏi và hành này thái lát, nửa còn lại thì đập dập, băm nhỏ rồi xay chung với thịt và mỡ. Cho thêm vào thịt 1 thìa tiêu đen, 1 thìa xì dầu, nửa thìa bột canh rồi trộn đều. Thêm 1 thìa bột mì vào trộn cùng để thịt được khô vừa phải, không bị ướt. Dùng màng bọc thực phẩm bọc bát lại, để tủ lạnh 30 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Lấy thịt ra, chia đôi rồi viên lại thành 2 viên thịt. Ấn dẹt viên thịt xuống sao cho dày khoảng 1cm. Dùng bát có đường kính 8-10cm làm khuôn tùy theo việc bạn muốn phần nhanh to bằng hay nhỏ hơn phần vỏ bánh. Lấy bát ấn xuống phần thịt để lấy được miếng thịt theo kích cỡ mong muốn. Bắc chảo lên bếp, cho dầu vào đun nóng. Dầu nóng già mới thả thịt vào rán để không bị sát đáy chảo. 

Rán trong 3-5 phút thấy mặt dưới thịt đã săn lại chuyển màu hơi nâu thì lật mặt kia và cũng rán trong khoảng thời gian tương tự. Lưu ý không lật mặt nhiều, không rán lâu vì thịt dễ vỡ và bị khô. Lúc thịt gần được thì để lát phô mai lên trên bề mặt thịt. Khoảng 2-3 phút sau phô mai chảy ra là được. 

Bước 3: Cà chua và dưa chuột ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước thường cho thật sạch. Thái lát mỏng cà chua và dưa chuột. Xà lách xoăn nhặt, rửa sạch. Cố gắng rửa nhẹ tay để rau không bị dập nát. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái lát tròn mỏng hoặc thái miếng cau đều được. Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 1 thìa dầu ăn vào chảo. Dầu nóng cho hành tây vào xào, đảo thật đều tay. Cho thêm nửa thìa bột canh, nửa thìa xì dầu, 1 thìa đường vào hành. Xào đến khi nào hành chuyển màu hơi nâu thì tắt bếp.

Bước 4: Làm xốt cho Hamburger: Trộn xốt Mayonnaise, tương cà, tương ớt theo tỉ lệ 1:1:1. Dùng đũa trộn đều và quyện vào với nhau là được.
    

Hoàn thiện và trình bày:

Đặt một miếng vỏ xuống dưới. Xếp nhân thịt vừa làm lên trên. Trên nhân xếp thêm 2 lát cà chua, 5-6 lát dưa chuột. Xúc hành tây phủ lên, rắc thêm khoảng 1 thìa hạt tiêu. Đổ xốt vừa làm lên trên hành tây. Xếp nốt miếng vỏ còn lại lên trên cùng là hoàn thành. Nên dùng ngay khi còn nóng để vỏ bánh không bị ỉu, mất độ giòn.

Hamburger cơm kẹp thịt là món ăn độc và lạ. Thay vì lớp vỏ bánh Hamburger thông thường mềm mềm, lớp vỏ bằng cơm chiên sẽ vô cùng giòn và thơm mùi mè đen. Món ăn này có thể thay đổi tùy theo khẩu vị và sự sáng tạo của bạn. Nhân bánh có thể thay thành thịt gà, thịt lợn hoặc thịt tôm đều được. Bạn cũng có thể thêm các loại rau thơm khác theo sở thích của mình. Lớp vỏ cơm giòn tan mở đầu, sau đó là vị hành tây ngọt thanh, cà chua và dưa chuột tươi mát, nhân thịt mềm mềm, béo ngậy cùng nước xốt cay cay, ngọt ngọt, chua dịu; chắc chắn sẽ làm gây ấn tượng mạnh với người thưởng thức. 

Chúc các bạn ngon miệng!

Xem thêmCách chế biến gà rang sả thơm ngon, hết veo nồi cơm

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét