Header Ads

Zicxa Books và khát vọng của doanh nhân trẻ Trương Thành Đạt

Trương Thành Đạt, doanh nhân trẻ sinh năm 1995 tại thành phố Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, được biết đến với tư cách Co-founder và CEO trẻ đầy tài năng của công ty Cổ phần Zicxa Books. Trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua sự nghiệp của anh Trương Thành Đạt cũng như cơ duyên của anh với công ty Zicxa Books các bạn nhé!

Quá khứ tăm tối của vị CEO trẻ tuổi

Những tưởng để đạt được những thành công ngay từ khi còn trẻ như thế, anh Đạt phải có một bước chạy đà tốt, là một học sinh chăm chỉ, gương mẫu. Nhưng thực tế thì không phải như vậy. Trong những năm tháng còn là học sinh, anh bị cuốn vào vòng xoáy của game, của những cuộc chơi nơi quán net gần trường. Trớ trêu thay, khoảng thời gian mà anh sa đà nhất vào những trò chơi điện tử lại là lúc kỳ thi tốt nghiệp cấp 3 và Đại học đang tới gần.

Anh Trương Thành Đạt CEO Zicxa

Khi mà tất cả bạn bè của anh đang tích cực ôn tập, cuộc sống của anh vẫn gắn liền với quán net. Bất ngờ hơn, anh đã quyết định bỏ dở việc học ở ngay ngưỡng cửa tốt nghiệp và đóng sập cánh cửa Đại học lại trước ánh mắt ngạc nhiên của gia đình, thầy cô, bạn bè. Thậm chí có người còn cho rằng trí tuệ anh có vấn đề nên mới đưa ra quyết định "ngớ ngẩn" và ngược đời như vậy.

Nguyên nhân đứng sau quyết định nghỉ học này của Trương Thành Đạt chính là giấc mơ trở thành một game thủ chuyên nghiệp của anh. Để hiện thực hóa giấc mơ này, anh đã một mình tới mảnh đất phồn hoa Sài Gòn để lập nghiệp. 

Không người thân, không tiền bạc, để duy trì cuộc sống, anh Đạt đã xin làm phục vụ tại một quán net rất có tiếng thời bấy giờ là BobaNet. Bên cạnh thời gian ăn, ngủ, anh dành hầu hết thời gian còn lại để chơi game nâng cao trình độ, có khi tới gần 20 tiếng/ngày.

Sự thay đổi kỳ diệu

Làm tại quán net một thời gian, tới năm 2016, anh quyết định ngừng việc chơi game lại. Thay vào đó, chàng trai trẻ Trương Thành Đạt tích cực tìm hiểu về kinh doanh, Internet Marketing và bán hàng online, đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng nên những công ty sau này.

Anh Trương Thành Đạt và cộng sự

Từ đó đến nay, anh cùng các cộng sự đã thành lập nên nhiều thương hiệu có tiếng như Công ty TODAY BEE chuyên cung cấp sữa ong chúa được sản xuất tại quê nhà Bảo Lộc Lâm Đồng của anh, TODAY LIGHT chuyên cung cấp đèn trang trí cho các khách sạn, biệt thị, VikNews - website hữu ích chia sẻ kiến thức đời sống dành cho chị em phụ nữ và mới đây nhất là thương hiệu Zicxa Books - Cộng đồng review sách và cùng chia sẻ tình yêu với việc đọc sách mỗi ngày.
Logo của Zicxa Books
Nói về lý do anh thành lập nên Zicxa Books, chàng CEO trẻ chia sẻ với Kho Sinh Viên: "Mình còn ấp ủ một mơ ước,đó là xây dựng những thư viện sách miễn phí, tặng sách miễn phí cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, những bạn nhỏ có gia đình khó khăn. Mình muốn các em được tiếp xúc với những kiến thức mới, tạo điều kiện cho các em vùng sâu, vùng xa có cơ hội đến trường". Và bước đầu, anh đã xây dựng một cộng đồng những người yêu sách trên mạng xã hội Facebook.

Lời kết

Qua bài viết trên, có lẽ các bạn cũng đã hiểu được phần nào về con người, câu chuyện cuộc đời của CEO Trương Thành Đạt và quá trình anh lập nên những thương hiệu như Today Bee, Viknews, Zicxa Books. Hy vọng bài viết sẽ tiếp cho các bạn thêm động lực trong cuộc sống để có thể cố gắng phần đấu đạt được thành công như anh Trương Thành Đạt của chúng ta ngày hôm nay.

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét