Header Ads

Bữa tối sang chảnh cuối tuần với cánh gà nướng mật ong lạ miệng và hấp dẫn


Cánh gà là một trong những phần thịt được ưa thích nhất trong các món chế biến từ gà bởi nó có lượng thịt, mỡ cân bằng không gây ngán lại có nhiều xương khiến cho món ăn tăng thêm vị ngọt đặc trưng của gà. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu một món ăn với nguyên liệu chính là cánh gà rất hấp dẫn và phổ biến: Gà nướng mật ong. Cùng tìm hiểu quy trình thực hiện ngay thôi nào!

1. Nguyên liệu: 

• Cánh gà: 0,5kg-1kg cánh gà (Chọn gà không quá già, cũng không quá non thì thịt gà mới vừa có độ mềm và độ dai vừa phải, mang đến hương vị tuyệt vời nhất cho món ăn)
• 1 củ tỏi
• 2-3 củ hành khô 
• 1 cây sả
• 1 quả ớt
• Chanh: 1 quả
• Gia vị: Mắm, bột canh, đường, tiêu, dầu hào, xì dầu, giấm, muối....
• Mật ong: 100ml (Có thể thay đổi lượng mật ong nhiều hơn hoặc ít hơn tùy theo sở thích nhưng không nên quá nhiều sẽ gây lãng phí)


2. Cách thực hiện:

Bước 1: Cánh gà mua về rửa qua với nước thường rồi xếp vào nồi. Sau đó dùng muối hột, chanh hoặc giấm để làm sạch gà. Lần này, chúng tôi sẽ sử dụng giấm để sơ chế gà. Đổ giấm vào, bóp gà thật kỹ với giấm nhưng lưu ý nhẹ tay không thịt gà sẽ bị nát.

Kỳ thật sạch da gà và chú ý nhổ bớt phần lông tơ còn lại bằng nhíp hoặc dao cạo. Sau đó rửa lại với nước sạch và để sang một bên cho ráo nước. Dùng dao khía nhẹ vài đường trên gà để gà dễ ngấm gia vị hơn.

Ướp cánh gà để ngấm gia vị

Bước 2: Tỏi và hành bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ. Sả bóc vỏ già bên ngoài, giữ lại phần non bên trong, rửa sạch rồi đập dập để sả tiết tinh dầu sau đó băm nhỏ sả. Ớt bỏ hạt và băm nhỏ.

Tiếp theo, thực hiện công đoạn làm nước ướp gà. Đây là công đoạn vô cùng quan trọng bởi nó quyết định rất nhiều đến thành công của món ăn. Pha theo công thức: 1 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, 1 thìa xì dầu, 1 thìa dầu hào, ½ thìa đường sả, ớt, tỏi và hành băm nhỏ cùng 1 thìa tiêu và 1 thìa mật ong rồi trộn đều đến khi hỗn hợp tan và quyện vào với nhau là được.

Cho gà ra bát to hoặc hộp đựng đồ ăn rồi đổ hỗn hợp đã trộn ở trên vào gà, dùng màng bọc thực phẩm hoặc nắp hộp đậy thật kín rồi để gà vào tủ lạnh khoảng 3 đến 4 tiếng để gà ngấm gia vị (Tốt nhất là ướp gà qua đêm để gà ngấm gia vị được nhiều nhất sẽ khiến cho hương vị của món ăn càng thêm hấp dẫn).

Bước 3: Chỗ mật ong còn lại trộn chung với 1-2 thìa nước cốt chanh để khi nướng gà sẽ tạo được độ vàng giòn hơn. Bạn có thể chọn nướng bằng than hoa hoặc bằng lò nướng đều được.

Nhìn chung thì nướng bằng lò thì dễ điều khiển độ lửa và gà khó bị cháy hơn còn nướng bằng than hoa sẽ mang đến một chút hương vị khói làm món ăn thơm hơn. Với nướng bằng lò, chuẩn bị khay nướng có lót giấy nến, phết mật ong một lớp mỏng lên gà trước và đặt lên khay, nướng ở nhiệt độ lò 220-250 độ trong 30 phút đến 40 phút (Lưu ý không được để gà sát thanh nhiệt).

Khi thấy bề mặt da gà bên trên đã ngả vàng thì lật gà, phết thêm mật ong vào và nướng tiếp đến khi chín vàng cả hai mặt là được. Còn với cách nướng bằng than hoa, xếp gà lên vỉ nướng, phết mật ong và vừa quạt lò vừa trở mặt gà liên tục để gà chín đều hai mặt, không bị cháy xém. Với cách nướng gà trên than thì cần khoảng 50 phút thì gà mới chín được.

Nội dung có sự tham khảo từ Zicxa Việt Nam.

3. Hoàn thiện và trình bày:

Gắp gà ra đĩa. Khi ăn dùng với tương ớt hoặc tương cà chua và các loại rau thơm phù hợp để cân bằng hương vị. 
     
Cánh gà nướng mật ong có vẻ ngoài vàng giòn, óng ánh cùng hương vị là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự ngọt ngào của mật ong, thơm ngậy của thịt gà cùng cay nồng của tiêu, ớt sẽ mang đến sự bùng nổ cho vị giác của bạn. Khi thưởng thức món ăn này cùng chút bia hơi mát lạnh chắc chắn sẽ khiến cho bữa tối của bạn càng thêm hoàn hảo. 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét