Header Ads

Cách nấu súp gà siêu ngon, ngọt thành chuẩn vị nhà hàng

Chuyên mục “Công thức món ngon” ngày hôm nay xin giới thiệu đến bạn một món súp rất hấp dẫn, bổ dưỡng và dễ chế biến. Đó chính là món: Súp gà. Đây là một món súp vô cùng phù hợp để làm món khai vị cho một bữa ăn. Hơn nữa, súp gà rất thích hợp ăn vào khoảng thời gian khi thời tiết đã chuyển lạnh để làm ấm cơ thể. Cùng vào bếp với chúng tôi nào!

Cách nấu súp gà siêu ngon, ngọt thành chuẩn vị nhà hàng


Nguyên liệu:

  • 300g thịt gà (Chọn phần thịt lườn hoặc phần đùi để dễ xé)
  • 100g xương gà (Ninh lấy nước  dùng cho súp)
  • 4-5 tai nấm hương
  • 1 cây nấm đùi gà
  • 1 củ hành khô
  • 1 bắp ngô ngọt hoặc sử dụng ngô ngọt đóng hộp
  • 2 thìa bột năng hoặc bột đao
  • 2 quả trứng gà ta tươi
  • 1 cây rau mùi
  • 1 cây mùi tàu
  • 2 cây hành lá
  • Gia vị: Bột canh, mắm, hạt tiêu, hạt nêm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch xương gà và phần thịt gà với nước muối pha loãng. Phần thịt gà nếu có sương cũng lọc hết ra. Ngô rửa sạch, giữ lại phần râu ngô để khi luộc nước có vị ngọt hơn. Tách riêng hạt ngô và lõi ngô để ngô chín nhanh hơn. Nếu dùng ngô đóng hộp thì lấy ngô ra, rửa qua nước lạnh để bớt mùi đồ hộp.

Bước 2: Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Bắc nồi lên bếp, cho khoảng 1 thìa con dầu ăn. Chờ dầu nóng cho 1 thìa hành băm vào phi thơm. Sau đó đổ xương vào xào sơ ở lửa vừa. Cho thêm 1 thìa bột canh, 1 thìa nước mắm vào cùng. Đảo đều sau đó đổ 1 lượng nước vừa phải, sâm sấp mặt bắp ngô . Nước sôi, cho thịt gà, ngô, lõi và râu ngô vào luộc cùng. Khi thấy thịt gà chín, chọc đũa dễ dàng không còn chảy ra nước đỏ, hạt ngô chín, trong hơn là được. Vớt thịt gà ra đĩa, chờ nguội rồi xé nhỏ. Ngô vớt ra để nguội. Nồi nước tiếp tục đun với lửa nhỏ liu riu trong 20-30 phút nữa để làm nước dùng. Thịt gà xé ướp cùng 1 thìa mắm, 1 thìa hạt nêm, nửa thìa đường rồi đảo đều cho ngấm gia vị.

Bước 3: Nấm hương rửa sạch rồi cho vào ngâm với nước thường khoảng 30 phút trước khi nấu để nấm nở mềm. Nếu không có thời gian có thể dùng nước nóng cho nấm nhanh nở nhưng như vậy nấm dễ bị nhũn, mất độ giòn và mọng vốn có. Để lại nửa bát nước ngâm nấm. Thái nấm thành miếng nhỏ. Nấm đùi gà rửa sạch, chia làm 3 phần theo chia ngang, rồi thái chỉ mỏng. Rau mùi, mùi tàu, hành lá rửa sạch rồi thái nhỏ. 

Bước 4: Cho khoảng 2 thìa dầu ăn vào nồi. Cho hành vào phi thơm. Sau đó đổ thịt gà xé, nấm hương và nấm đùi gà vào xào qua. Sau đó cho thêm ngô vào xào cùng. Thấy nồi sôi nhẹ thì đổ nước hầm chuẩn bị bên trên cùng với nước ngâm nấm vào đậy vung. Nếu ít nước có thể đổ thêm nước vào cho đủ ăn. 

Bước 5: Trứng gà đập ra bát. Cho thêm 1 thìa bột canh rôi dùng phới lồng đánh tan (Nếu không có phới lồng có thể dùng dĩa để đánh trứng tan nhanh hơn). Nước trong nồi súp sôi đều thì dùng đũa khuấy theo chiều kim đồng hồ rồi đổ trứng vào từ từ. Trứng sẽ nổi vân lên rất đẹp chứ không bị vón cục lại. Cho thêm rau mùi, mùi tàu, hành lá vào. Nêm thêm 1 thìa bột canh, 1 thìa nước mắm và nếm lại lần nữa và điều chỉnh gia vị. Cho bột năng hòa với nước thường cho tan rồi đổ vào nồi khuấy đều. Đến khi thấy nước sánh lại thì tắt bếp.

Hoàn thiện và trình bày: 

Múc canh ra bát. Rắc thêm tiêu lên trên nếu thích ăn món ăn có chút tê cay. Dùng súp khi còn nóng là ngon nhất.

Súp gà là một món khai vị rất phổ biến đối với người Việt Nam. Từ các nhà hàng sang trọng đến các bữa ăn gia đình đơn giản ta đều có thể bắt gặp món ăn này. Súp gà đầy đủ dinh dưỡng mà hương vị lại vô cùng lôi cuốn. Thịt gà mềm mềm, thơm thơm; nấm mọng mọng, mềm mềm; ngô ngọt thanh cùng các loại rau thơm tươi mát và chút cay nồng của tiêu chắc chắn sẽ khiến bạn ăn hoài mà không biết chán. Còn chần chừ gì mà không thử công thức này ngay nào. 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét