Header Ads

Cách luộc thịt ngon - Những điều có thể bạn chưa biết?

Thịt heo luộc chắc hẳn là món ăn quen thuộc với nhiều gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức miếng thịt heo thơm ngon cùng tô nước chấm dậy vị mà không cần chuẩn bị quá cầu kì. Tuy dễ chế biến nhưng để có được miếng thịt heo luộc mềm thơm đúng chuẩn, bạn nên nằm lòng ngay vài mẹo sau đây nhé!

Cách luộc thịt ngon - Những điều có thể bạn chưa biết?


Nguyên liệu

  • 1 kg thịt ba chỉ
  • 1 củ hành tây hoặc 2 củ hành tím hoặc 1 chút gừng
  • Giấm, muối, bột canh, bột ngọt

Cách thực hiện

  1. Hành tây/hành tím/gừng rửa sạch, thái lát.
  2. Bắc một nồi nước lên bếp đun nhỏ lửa, thêm 1,5 thìa muối và 1 thìa giấm (giấm có tác dụng làm thịt trắng và giòn hơn). Sau đó cho thịt vào trần. Chú ý cho thịt vào ngay khi nước còn lạnh vì trần thịt trong nước sôi không giúp loại bỏ chất bẩn. Khi thấy có bọt khí sủi lên, tắt bếp và ngâm thịt đã trần vào nước lạnh, rửa sạch thịt.
  3. Cho thịt đã rửa sạch vào một chiếc nồi mới, đổ nước ngập thịt. Cho thêm hành tây/hành tím/gừng đã thái lát cùng 1 thìa bột canh, ½ thìa bột ngọt vào nồi. Đun với lửa to, mở vung. Sau 7 - 10 phút, lật thịt để các mặt chín đều. Khi nước sôi, đậy vung và đun thêm 20 phút nữa. Tùy theo độ dày miếng thịt, bạn có thể đun ít hơn/lâu hơn. Trong quá trình luộc thịt, nên dùng đũa xiên vào miếng thịt để kiểm tra độ chín bên trong và ước lượng thời gian tắt bếp phù hợp.
  4. Khi thịt chín, tắt bếp nhưng chưa vớt thịt ra ngay. Để thịt trong nồi thêm 3 phút để thịt không bị thâm và mềm hơn.
  5. Vớt thịt ra khay chứa nước lạnh để thịt trắng, giòn và giảm bớt độ mỡ cho miếng thịt. Hoặc bạn có thể để miếng thịt trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút trước khi thái.

Yêu cầu thành phẩm

  • Thịt có mùi thơm với phần mỡ trắng. 
  • Khi ăn, bì thịt hơi giòn, miếng thịt mềm và ngọt.

Một số lưu ý khác

  • Nếu thấy miếng thịt có mùi hôi, sau khi thịt chín, nên cho thêm một vài giọt rượu trắng.
  • Khi nước sôi, cần thường xuyên vớt bọt để giảm mùi hôi (nếu có) và giúp nước thịt trong hơn.
  • Không nên luộc thịt chín kĩ vì miếng thịt khi ăn sẽ quá mềm và dính.
  • Nên sử dụng thịt ba chỉ để luộc bởi đây là phần thịt có giá trị dinh dưỡng cao với tỉ lệ mỡ - nạc vừa phải giúp khi ăn thịt không quá ngậy hoặc khô.

Thịt heo luộc là món ăn quen thuộc và có thể chiều vị nhiều người. Với những hướng dẫn trên đây, mong rằng các bạn sẽ có món ngon đạt chuẩn cho bữa cơm thêm hấp dẫn.

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét