Header Ads

Cách làm ốc móng tay xào cay ngon miệng, đậm đà

Hôm nay, chúng mình xin giới thiệu đến các bạn một món xào vô cùng ngon, hấp dẫn từ một loại hải sản vô cùng được yêu thích là ốc móng tay. Món ăn đó chính là: Ốc móng tay xào cay. Nếu như bạn đã ăn món ốc móng tay luộc hay hấp sả thì sẽ dễ dàng phát hiện ra điểm trừ của nó là nhanh ngán và ngấy. Tuy nhiên, món ăn này lại khắc phục được ưu điểm đó và sẽ làm bạn càng thêm yêu thích loại hải sản này đấy! Cùng vào bếp ngay thôi nào!

Cách làm ốc móng tay xào cay ngon miệng, đậm đà


Nguyên liệu

  • Ốc móng tay: 0,5kg (Tốt nhất là mua được ở các chợ hải sản vào sáng sớm bởi lúc đó ốc còn tươi ngon và vừa được bắt lên. Nếu nhà bạn gần biển và ra được những quầy bán ven biển vào sáng sớm thì ốc càng tươi hơn)
  • Ớt: 1 quả
  • Sả: 2 cây
  • Sa tế: 1 thìa
  • Tương ớt: 1 thìa
  • Tỏi: 4 tép tỏi
  • Gia vị: bột canh, hạt nêm, đường, tiêu, dấm

Cách thực hiện

Bước 1: Ốc móng tay mua về rửa qua với nước cho sạch. Ngâm ốc trong nước khoảng 4-5 tiếng để ốc ra hết cát. Sau đó khuấy nhẹ rồi đổ hết nước ngâm đi. Tiếp tục ngâm ốc với dấm pha loãng hoặc chanh pha loãng khoảng 30 phút cho hết tanh. Đổ dấm đi, đổ ốc ra rổ cho ráo nước. Lưu ý khi sơ chế cần nhẹ nhàng làm sạch phần vỏ ốc. Bởi món ăn không tách riêng phần ruột và vỏ mà xào cả con ốc, nên nếu phần vỏ còn bẩn dễ làm món ăn không an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch, băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ vỏ rồi băm nhỏ. Sả bóc bơt vỏ già bên ngoài, rửa rồi thái nhỏ. Chia sả làm 2 nửa. Sau đó chế hỗn hợp xốt cay cho món ăn theo công thức: 1 thìa sa tế, 1 thìa tương ớt, 1 thìa nước lọc, 1 thìa bột canh, 1 thìa dấm, 1 thìa đường, nửa thìa nước mắm rồi trộn đều. Khi nào thấy đường, bột canh tan hoàn toàn không bị cặn là được. (Nếu muốn ăn cay hơn nữa có thể dùng bột ớt cho cùng vào xốt).

Bước 3: Bắc chảo lên bếp rồi đổ dầu vào. Dầu sôi thả tỏi và một nửa chỗ sả băm vào phi vàng trước. Cho ốc vào xào trước cho săn lại rồi cho hỗn hợp xốt vào. Lưu ý nấu ở lửa vừa để xốt không bị cháy và đảo thật đều tay để ốc ngấm gia vị. Cho nốt chỗ sả còn lại cùng ớt băm nhỏ vào đảo cùng. Ốc móng tay cũng giống như các loại hải sản khác là rất nhanh chín. Chính vì vậy chỉ xào khoảng 15 phút đến 20 phút cho ốc ngấm được gia vị thì rắc tiêu đen xay vào rồi tắt bếp.

Hoàn thiện và trình bày

Xúc ốc móng tay ra đĩa. Múc nước xốt rưới lên trên. Nếu muốn ăn cay hơn nữa có thể chấm thêm tương ớt.

Ốc móng tay xào cay là món ăn ngay từ miếng đầu tiên chạm lưỡi đã đem đến một vi cay nồng vô cùng đặc trưng và rất kích thích vị giác. Vị cay của ớt, sa tế; nồng nồng của tiêu; thơm mát của sả quyện vào vị ngọt thanh và dai giòn của ốc sẽ khiến bạn tốn khá nhiều cơm đó! Món ăn sẽ càng thêm tuyệt vời nếu dùng kèm bia hơi. 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét