Header Ads

Nộm hoa chuối tươi mát, giải nhiệt nhanh chóng cho ngày hè oi bức

Cách làm món nộm hoa chuối tai lợn

Không khí nóng bức, ngột ngạt của những ngày hè đang cận kề. Thời tiết thay đổi kéo theo việc những món ăn trong các bữa cơm cũng cần thay đổi để thích hợp hơn với không khí ấy. Chính vì thế, hôm nay Kho Sinh Viên sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn ngon, giải nhiệt với hương vị tươi mát rất phù hợp để xua tan sự oi bức ấy. Đó chính là món: Nộm hoa chuối. Cùng xuống bếp với chúng tớ ngay nào!

Nguyên liệu:

  • Hoa chuối: 400g (Khoảng 1 cái, nên lựa chọn hoa chuối hột là tốt nhất vì có độ giòn và trắng)
  • Tai lợn: 200g-300g
  • Lạc: 100g
  • Vừng: 100g
  • Rau mùi, rau kinh giới, rau húng bạc hà
  • Giá đỗ: 100g-200g (Nguyên liệu này không bắt buộc nhưng nếu cho thêm vào sẽ làm hương vị món ăn thêm độ tươi mát)
  • 2 quả chanh
  • 1 quả ớt
  • Gia vị: nước mắm, đường, bột canh, dấm 


Cách thực hiện:

Bước 1: Hoa chuối có thể mua loại đã thái sẵn ở chợ hoặc siêu thị. Tuy nhiên như vậy thì hoa chuối không được tươi ngon. Vì thế nếu có thời gian các bạn nên mua hoa chuối và tự thái ở nhà khi nấu. Trước hết bóc hết phần vỏ già bên ngoài của hoa chuối, rửa thật sạch rồi thái mỏng thành sợi. Chuẩn bị một nồi nước thường có 1 chút muối và khoảng 1 thìa dấm hoặc chanh để thái đến đâu sẽ cho vào nước đến đấy. Bằng cách làm này hoa chuối sẽ giữ được độ trắng, rất giòn và đẹp.

Bước 2: Tai lợn mua về rửa sạch, nếu còn lông thì dùng dao cạo hết. Cho vào nồi luộc cùng với 1 thìa bột canh. Khi tai chín thì vớt ra cho vào 1 tô nước đá lạnh để tai lợn trắng và giòn. Sau đó, vớt tai lợn ra để khô hoặc dùng khăn khô thấm sạch nước, thái miếng mỏng để dễ ngấm gia vị.

Bước 3: Rau thơm nhặt, rửa sạch. Giá đỗ cho vào một chậu nước, khuấy nhẹ để sạch mà không bị dập. Bắc chảo lên bếp, chờ đến khi chảo nóng thì cho lạc vào đảo thật đều tay ở lửa nhỏ để lạc không bị cháy khét. Khi lạc có mùi thơm, tách vỏ ra thì tắt bếp, cho lạc ra tô, xát vỏ rồi bỏ hết vỏ chỉ giữ lại phần nhân lạc. Chúng ta cũng làm tương tự như vậy với vừng. Cho lạc vào cối giã trước. Khi thấy lạc đã vỡ thành mảnh nhỏ hơn thì cho vừng vào giã cùng. Khi cả lạc và vừng đều vỡ ra là được (Không giã quá kĩ sẽ làm thành phẩm không được đẹp mắt). Ớt bỏ hạt, thái lát hoặc thái nhỏ.

Bước 4: Đổ toàn bộ hoa chuối và tai heo vào một nồi lớn. Cho thêm giá đỗ và rau thơm. Cho thêm vào nồi 3 thìa nước mắm, 1 thìa bột canh, 5 thìa chanh, 1 thìa dấm, 3-4 thìa đường (tùy theo khẩu vị có thể thay đổi lượng gia vị cho phù hợp). Sau đó, dùng thìa và đũa nhẹ tay đảo đều để gia vị ngấm vào nguyên liệu mà không bị nát. Cho thêm giá đỗ, ớt và rau thơm và trộn tiếp. Trộn đến khi thấy tất cả nguyên liệu đều thấm nước trộn thì dừng lại bởi trộn nhiều nguyên liệu dễ bị ra nước. 

Hoàn thành và trang trí:

Để khoảng tầm 15 phút cho gia vị thật ngấm thì bày ra đĩa, rắc thêm lạc và vừng rang đã chuẩn bị từ trước lên trên.

Vậy là món nộm hoa chuối đã hoàn thành. Quả là dễ làm phải không các bạn? Món ăn rất thích hợp với không khí ngày hè bởi sự kết hợp của nhiều loại rau có tính giải nhiệt cao kèm theo sự tươi giòn đặc trưng và sự cân bằng chua ngọt cay giữa các loại gia vị sẽ vô cùng cuốn hút vị giác của bạn. 

Chúc các bạn ngon miệng!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét