Header Ads

Mì xào xúc xích giá đỗ thần tốc nên thử cho bữa sáng bận rộn

Nếu một buổi sáng nọ bạn có việc quan trọng cần đến đúng giờ mà dậy muộn hơn giờ đã định thì quả là ác mộng phải không? Lúc đấy bạn chỉ có thể ăn qua quýt bữa sáng để đi. Tuy nhiên như thế sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và hiệu quả làm việc không cao. Vì thế, hôm nay Kho Sinh Viên xin giới thiệu tới các bạn một món ăn sáng dễ thực hiện, hoàn thành chỉ trong khoảng 10 phút nhưng hương vị vẫn vô cùng tuyệt vời và bổ dưỡng. Đó chính là món: Mì xào xúc xích giá đỗ. Cùng vào bếp ngay kẻo muộn giờ nào!

Mì xào xúc xích giá đỗ thần tốc nên thử cho bữa sáng bận rộn

Nguyên liệu:

  • 2 gói mì tôm (Sử dụng loại mì tôm mà bạn thích. Trong bài viết này sử dụng mì tôm Hảo Hảo chua cay)
  • Giá đỗ: 200g
  • Cà chua: 1 quả
  • 3-4 tép tỏi
  • Xúc xích Đức Việt: 1 cây
  • Trứng gà ta: 1 quả (Chọn trứng gà tươi ngon, không bị hỏng)
  • Gia vị: Hạt nêm, xì dầu, sa tế.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đổ nước vào nồi đun sôi. Khi nước sôi thì thả vắt mì vào. Chờ mì chín khoảng 3 phút thì vớt ra cho vào một bát nước đá lạnh để mì dai, giòn và không bị nhũn nát. Cho mì ra rổ cho ráo nước. Giữ lại nửa bát nước luộc mì.

Bước 2: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu nóng vào chảo. Khi dầu đủ nóng nhẹ nhàng đập trứng vào chảo sao cho trứng không bị vỡ. Trong chảo đó cho xúc xích vào chiên cùng (Để xúc xích nhanh chín thì khía vài đường ngoài vỏ xúc xích). Rắc một chút bột canh mì tôm lên trên trứng. Trứng rất nhanh chín nên khi thấy lòng trắng trứng chín, lòng đỏ hơi se lại thì nhẹ nhàng cho ra đĩa để trứng không bị vỡ. Xúc xích rán thấy vỏ đã chuyển màu sậm thì cho ra thớt thái miếng mỏng.

Bước 3: Tỏi bóc vỏ đập dập và băm nhỏ. Cà chua rửa sạch, thái miếng mỏng. Bắc chảo lên bếp, chờ dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm.Sau đó cho cà chua vào cùng 1 thìa hạt nêm và nửa thìa dấm. Đậy vung trong khoảng 2 phút là cà chua đã mềm ra. Cho giá và xúc xích vào đảo đều. Cho mì tôm vào đảo cùng. Cắt gói mỡ của mì tôm cho vào chảo, cho hết gói bột canh của mì, nửa thìa xì dầu và nửa thìa sa tế. Đổ nước luộc mì tôm vào. Đảo đều trong 2 phút là được. (Không đảo quá lâu mì dễ bị cháy dính đáy chảo và giá đỗ thì dễ bị chín nhũn)

Hoàn thiện và trình bày

Cho mì ra đĩa cùng với giá và xúc xích. Để trứng ốp la lên trên cùng và rắc thêm một chút tiêu. Khi ăn dùng đũa làm vỡ lòng đỏ trứng gà chảy lên trên mì rồi thưởng thức.

Mì xào xúc xích giá đỗ là món ăn vô cùng đơn giản, phù hợp cho buổi sáng bận rộn nếu bạn sợ bị trễ giờ hẹn. Hương vị thơm thơm của xúc xích cùng ngọt thanh của giá đỗ và béo ngậy của trứng, chua dịu của cà chua giúp cho món ăn cân bằng về cả hương vị và các chất dinh dưỡng. Món ăn có cả giá đỗ và cà chua nên những bạn sợ ăn mì bị nóng trong cũng không cần quá lo lắng. Đặc biệt món ăn cũng có thể cải tiến như thêm rau cải, hải sản như tôm, mực và khi đó có thể trở thành món ăn cho bữa chính. 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét