Header Ads

Cách chế biến gà rang sả thơm ngon, hết veo nồi cơm

Thịt gà là một nguyên liệu có thể sử dụng để làm nhiều món ăn khác nhau từ hấp, luộc, chiên, hầm,...  Vì vậy, hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn làm từ gà khá quen thuộc: Gà rang sả. Với cách chế biến gà này, thịt gà sẽ rất săn, thịt chắc, không bị đẫm nước và đặc biệt thịt rất ngấm gia vị. Cùng khám phá cách làm ngay thôi nào!

Cách chế biến gà rang sả thơm ngon, hết veo nồi cơm


Nguyên liệu:

  • 400g thịt gà (Chọn phần đùi gà là ngon nhất vì thịt chắc, mềm và dai. Không thì có thể chọn phần lườn gà cũng được)
  • 2 cây sả
  • 1 nhánh gừng khoảng 20g
  • 1 củ hành khô
  • Gia vị: Bột canh, hạt nêm, đường, tiêu, dấm, nước mắm


Cách thực hiện:

Bước 1: Gà mua về rửa sạch với nước. Chờ gà ráo nước cho vào nồi rồi ngâm trong 15 phút với dấm ăn và muối. Bóp gà thật sạch, kì kĩ phần da gà. Rửa lại gà với nước sạch rồi để ra rổ cho ráo nước.

Bước 2: Sả bóc bớt bẹ già ở bên ngoài và rửa sạch với nước. Đập dập sả rồi thái nhỏ (Có thể đập sả vào bàn bếp cho nhanh dập). Gừng cạo hết vỏ, rửa sạch với nước rồi băm nhỏ. Hành khô bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi băm nhỏ. Chia hành băm thành 2 phần riêng biệt. Gà đã khô thì ướp với 1 thìa bột canh, 1 thìa đường, nửa thìa nước mắm, 1 thìa tiêu,1 thìa hạt nêm và khoảng 5ml dầu ăn cho đỡ ra nước rồi đảo đều. Để khoảng 15 phút cho gà ngấm gia vị.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp. Đổ dầu ăn vào đun ở lửa to cho nóng già rồi cho gà vào rán sơ (Chờ dầu nóng già và thật sôi mới cho gà vào vì như thế gà sẽ không bị sát hay dính đáy chảo). Gà không cần chín mà chỉ cần vàng và ngấm gia vị nên không cần phải rán quá lâu.Thấy mặt dưới của gà đã vàng thì lật mặt còn lại. Thấy 2 mặt chín vàng đều là được. Chuẩn bị 1 đĩa có lót giấy thấm dầu ở dưới. Gắp gà ra đĩa thấm bớt dầu để món ăn đỡ bị ngán.

Bước 4: Bắc nồi lên bếp, đổ dầu ăn vào. Dầu nóng thì cho hành vào phi vàng. Sau đó cho sả, gừng vào đảo khoảng 2 phút đến 3 phút cho thơm. Sau đó cho gà đã rán sơ ở trên vào đảo cùng. Cho thêm vào nồi 1 thìa nước mắm cùng 1 thìa nước lọc và nấu ở lửa to. Khi nước trong nồi sôi, vặn lửa nhỏ và om gà trong khoảng 15 phút cho gà ngấm gia vị và hương thơm của sả và gừng. Khi thấy thịt gà đã săn lại, dai vừa và giòn hơn thì mở lửa to cho cạn nước rồi tắt bếp. Không nấu lâu hơn thì gà sẽ rất dai, khô và cực kì khó ăn.

Hoàn thiện và trình bày:

Cho gà ra bát, rắc thêm một chút tiêu lên để món ăn tăng vị cay nồng. Dùng với cơm nóng là thích hợp nhất.

Gà rang sả là món ăn cực kì đơn giản và là một cách rất tốt để chế biến gà ngon. Thịt gà rang không bị mềm nhũn mà rất sẵn, da giòn giòn, thịt chắc và dai vừa phải, độ mặn ngọt vừa phải quyện cùng hương thơm của hành, sả, gừng càng làm món ăn thêm phần hấp dẫn. Món gà này có thể sử dụng dài ngày nếu bảo quản trong tủ lạnh ở điều kiện nhiệt độ thích hợp. Món ăn rất dễ ăn ngay cả với những người kén chọn nhất. 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét