Header Ads

Top 10 cuốn sách hay nhất về Marketing ai cũng nên đọc một lần

Top 10 cuốn sách hay nhất về Marketing ai cũng nên đọc một lần

Giữa một rừng các ấn phẩm về Kinh doanh nói chung và Marketing nói riêng, thật khó để các Marketer và những người yêu thích Marketing lựa chọn được cho mình những cuốn sách thực sự giá trị về lĩnh vực này. Dựa trên kinh nghiệm "đốt" kha khá tiền của vào sách trong những năm vừa qua, cùng với chút trải nghiệm thực tế, dưới đây là danh sách 10 cuốn sách về Marketing mà bất cứ ai cũng nên đọc một lần mình đã tổng hợp được. Hãy cùng theo dõi nhé!

1) 22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing 

"22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing" là cuốn sách đầu tiên về Marketing mà mình được đọc từ hồi vẫn còn là học sinh lớp 10. Những câu chuyện thực tế cùng những quy luật cơ bản trong kinh doanh và Marketing được trình bày trong sách thực sự đã thu hút mình ngay từ những chương đầu tiên. Không nói nhiều về lý thuyết, nội dung trong sách chủ yếu xoay quanh các ví dụ thực tế về các doanh nghiệp trên thế giới như General Motors, PepsiCo vs CocaCola hay Xerox,... để làm nổi bật lên bài học rút ra dành cho những người làm kinh doanh và tiếp thị. Có thể nói đây là cuốn sách bắt buộc phải đọc một lần nếu bạn là sinh viên ngành Marketing.
XEM GIÁ


2) Nguyên Lý Tiếp Thị (Principles Of Marketing)

Cuốn sách "Principles of Marketing" của Philip Kotler hẳn đã rất quen thuộc với những bạn học và có niềm đam mê với ngành Marketing phải không nào? Ấn phẩm này có thể được coi như "Kinh thánh" của dân Marketing, cuốn sách gối đầu của bất cứ ai học và làm việc trong lĩnh vực này bởi nó chứa MỌI THỨ bạn cần: từ lý thuyết, lập luận, các nguyên tắc cho tới những dẫn chứng rất thực tế và thuyết phục. Thậm chí rất nhiều các giáo trình của các trường Đại học cũng được biên soạn dựa trên nội dung của sách "Nguyên lý tiếp thị", vì vậy các bạn đừng chần chờ mà hãy tìm mua ngay để đọc nhé!

3) Tiếp Thị 4.0 (Marketing 4.0)

Marketing 4.0 là một cuốn sách thú vị khác từ huyền thoại Marketing Philip Kotler. Cuốn sách cho bạn một cái nhìn mới mẻ hơn về ngành tiếp thị trong thời đại 4.0 với 3 phần chính. Phần thứ nhất nói về những quan sát của tác giả về sự thay đổi của thế giới xung quanh chúng ta, khám phá xem sự kết nối, thế giới phẳng đã thay đổi cuộc sống của chúng ta như thế nào. Trong phần thứ hai, phần chính của cuốn sách, Philip Kotler chia sẻ cách mà người làm Marketing có thể tiếp thị hiệu quả hơn dựa trên hành vi của khách hàng trong thời đại mới. Phần cuối cùng của cuốn sách nhấn mạnh yếu tố con người làm trọng tâm của Marketing thời đại 4.0, làm sao để nhân cách hóa thương hiệu gắn liền với những giá trị thuần túy của con người. 

Nhìn chung đây là cuốn sách tương đối khó đọc với những bạn sinh viên mới tiếp xúc với Marketing. Nhưng những kiến thức trong sách là rất thực tiễn và bắt kịp thời đại nên các bạn cũng đừng bỏ qua nhé!

4) Branding 4.0 

Toàn thế giới đang thay đổi mạnh mẽ trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và ngành Marketing cũng không phải ngoại lệ. Cách thức xây dựng thương hiệu và tiếp cận khách hàng phải thay đổi để thích nghi với thế hệ khách hàng mới vốn đã có nhận thức rất khác biệt so với một thập kỷ trước.

Cuốn sách Branding 4.0 sẽ là kim chỉ nam giúp thương hiệu của bạn nổi bật trong một thế giới bùng nổ thông tin như hiện nay. Được viết bởi một tác giả người Thái Lan (lời tựa của Philip Kotler) với những ví dụ hết sức gần gũi và thuyết phục, cuốn sách là lựa chọn không thể bỏ qua cho tủ sách của dân Marketing.
Sách Branding 4.0 - Sách hay về Marketing


5) Digital Marketing - Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

Với hệ thống kiến thức vô cùng chi tiết, bài bản, kèm theo các dự án thực tế được đưa vào phân tích chuyên sâu, cuốn sách Digital Marketing - Từ Chiến Lược Đến Thực Thi là lựa chọn không thể bỏ qua cho các Digital Marketer. Được viết bởi Vinalink, một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực tiếp thị số, tác giả của cuốn sách đi rất sâu vào những case study tại Việt Nam để giúp bạn đọc có được những trải nghiệm thực tế nhất. Bên cạnh đó, các kiến thức chung về Marketing của nước ngoài như của Philip Kotler hay Jack Trout cũng được lồng ghép khéo léo, không gây nhàm chán khi đọc.

Digital Marketing - Từ Chiến Lược Đến Thực Thi

6) Marketing Online 4.0

Một cuốn sách khác với tựa đề "4.0" tiếp tục được đưa vào danh sách này. Sự thay đổi của công nghệ tạo ra cơ hội những cũng sinh ra không ít thách thức cho những người kinh doanh online. "Marketing Online 4.0" của tác giả Nguyễn Phan Anh là cuốn sách dành cho các chủ doanh nghiệp, từ những người đứng đầu các công ty lớn cho đến những người bán hàng online. Tại đây, người đọc có thể tìm thấy những chia sẻ hữu ích, những công cụ marketing mạnh mẽ mà họ có thể ngay lập tức áp dụng vào công việc kinh doanh để thúc đẩy tăng trưởng. 

Sách Marketing hay nhất ai cũng nên đọc

7) Marketing Giỏi Phải Kiếm Được Tiền - The End Of Marketing As We Know It

Nếu bạn là một chủ doanh nghiệp, một nhà marketing, một người khởi nghiệp, một sinh viên marketing,... dù là ai đi chăng nữa, bạn cũng nên đọc cuốn sách này. Một cuốn sách cung cấp cho bạn những kiến thức cơ bản, trả lời cho bạn một cách thiết thực nhất câu hỏi Marketing là gì, và đưa ra những cách thức làm Marketing hiệu quả. Cái gọi là hiệu quả ở đây chính là "PHẢI KIẾM ĐƯỢC TIỀN". Góc nhìn thực tế nhất về Marketing sẽ được thể hiện trong cuốn sách này, không màu mè, không lý luận, tất cả sẽ hướng bạn về câu chuyện kinh doanh thuần túy giúp công ty kiếm được lợi nhuận tốt nhất.

Marketing giỏi phải kiếm được tiền - The end of marketing as we know it


8) 40+ Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại

Telesales là một công việc có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược Marketing của một doanh nghiệp, là một trong những điểm tiếp xúc của khách hàng với doanh nghiệp. 40 + Bí Kíp Chinh Phục Khách Hàng Qua Điện Thoại là cuốn cẩm nang bỏ túi dành cho dân Telesales với những tình huống giả lập khi khách hàng từ chối và cách giải quyết tối ưu nhất dựa trên kinh nghiệm thực tế của các marketer xuất sắc. Các bạn có thể tham khảo giá và mua hàng thông qua nút XEM GIÁ bên dưới nhé!

40+ bí kíp chinh phục khách hàng


9) Inbound PR - Dịch Chuyển Hoạt Động PR Theo Mô Hình Inbound

Inbound PR là cuốn sách sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về PR trong kinh doanh thời 4.0. Hiện nay, nhận thức và hành vi của khách hàng đã trở nên rất khác biệt so với một thập kỷ trước. Họ không muốn là những đối tượng "bị" tiếp thị mà muốn tự mình tím kiếm, trải nghiệm những sản phẩm dịch vụ với sự hỗ trợ của công nghệ số. Điều này khiến cho PR truyền thống trở nên không còn hiệu quả.

Cuốn sách Inbound PR sẽ giúp các nhà tiếp thị tìm ra giải pháp cho vấn đề này với các công cụ PR mà không làm phiền khách hàng, các chiến lược phù hợp hơn với kỷ nguyên 4.0 và cách xây dựng mối quan hệ khách hàng.

Top 10 cuốn sách hay nhất về Marketing ai cũng nên đọc một lần

10) Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z - 80 Khái Niệm Nhà Quản Lý Cần Biết

Cuốn sách Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z của nhà Marketing vĩ đại Philip Kotler đưa ra các khái niệm được chọn lọc về ngành này trong hiện tại và tương lai, đưa ra những dự đoán về sự thay đổi của Marketing và những doanh nghiệp, những nhà tiếp thị sẽ phải làm thế nào để thích nghi với sự đổi thay đó.

Thấu Hiểu Tiếp Thị Từ A Đến Z - 80 Khái Niệm Nhà Quản Lý Cần Biết


Trên đây là danh sách 10 cuốn sách hay nhất về Marketing mà mình đã có cơ hội đọc được trong những năm vừa qua. Nếu bạn biết thêm tựa sách về Marketing thú vị nào thì hãy để lại comment bên dưới bài viết này để chia sẻ tới các bạn đọc của Kho Sinh Viên nhé! 


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét