Header Ads

Cách làm thịt viên chiên sốt cà chua cho bữa cơm thêm hấp dẫn

Một món ăn ngon trong các bữa cơm thường được chế biến một cách rất cầu kì, tốn nhiều thời gian để chuẩn bị và hoàn thiện. Bởi vậy nên đa số các gia đình chỉ làm các món đơn giản và chỉ đến ngày cuối tuần rảnh rỗi mới nấu các món ăn ngon. Việc này gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng các bữa ăn hàng ngày. Để giải quyết tình trạng này hãy tham khảo một món ăn vô cùng hấp dẫn lại dễ làm, dễ thực hiện trong các bữa cơm hàng ngày: Thịt viên chiên sốt cà chua. Cùng chúng mình khám phá cách làm nhé!

Cách làm thịt viên chiên sốt cà chua cho bữa cơm thêm hấp dẫn

Nguyên liệu:

  • 3 lạng thịt lợn xay hoặc băm 
  • 2 quả cà chua
  • 10 cây nấm hương (Có thể nhiều hoặc ít hơn tùy theo sở thích)
  • 2 cây mộc nhĩ (Có thể nhiều hoặc ít hơn tùy theo sở thích)
  • ⅓ gói bột chiên gà giòn Aji Quick
  • 1 thìa tiêu
  • 5-6 tép tỏi (Tùy vào kích cỡ của tỏi)
  • 2-3 cây hành lá
  • Rau mùi
  • Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, xì dầu, dấm trắng.


Cách thực hiện món thịt viên sốt cà chua:

Bước 1: Nấm và mộc nhĩ rửa sạch, ngâm nước lạnh trước khi nấu từ 30 phút đến 1 tiếng để nở mềm, mọng (Nếu muốn nhanh có thể ngâm nước nóng nhưng nấm và mộc nhĩ sẽ mất đi độ giòn vốn có). Băm nhỏ nấm và mộc nhĩ, cho vào bát đựng thịt băm. Lần lượt cho thêm 1 thìa bột canh, ½ thìa tiêu, 1 thìa hạt nêm, bột chiên gà giòn Aji Quick vào, trộn thật đều tay để nấm, thịt và mộc nhĩ được quyện đều vào nhau. (Thêm một chút bột chiên này làm cho kết cấu viên thịt chắc hơn đồng thời cũng tăng hương vị cho thịt). Để thịt ngấm gia vị được 15-20 phút rồi viên thành từng viên tròn, đường kính khoảng tầm 3cm. Sau đó, ấn từng viên hơi dẹt xuống một chút để dễ chiên.

Cách làm thịt viên chiên sốt cà chua

Bước 2: Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhuyễn. Cà chua rửa sạch thái miếng mỏng. Hành lá nhặt, rửa sạch rồi thái thật nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, chờ dầu đủ nóng thì thả nhẹ từng viên thịt vào chiên ở lửa vừa. Chiên cho thịt chín vàng hai mặt thì gắp hết ra đĩa và bắt đầu làm sốt.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, chờ dầu đủ nóng thì cho tỏi vào phi thơm rồi bỏ cà chua vào. Cho thêm 1 thìa bột canh và 1 chút nước rồi đậy vung, vặn lửa nhỏ để cà chua chín nhừ. Sau đó, đổ thêm nước nếu thấy lượng sốt ít. Nêm thêm giấm, hạt nêm, xì dầu và đường đến khi thấy vừa thì thả thịt viên vào đảo đều ở lửa vừa. Rắc thêm hành thái sẵn vào đảo đều rồi tắt bếp.

Hoàn thiện và trình bày:

Múc thịt viên ra đĩa sâu lòng hoặc bát, nhẹ nhàng đổ nốt sốt lên trên rồi đặt rau mùi lên để trang trí và ăn kèm. Món ăn ngon nhất nếu thưởng thức ngay khi còn nóng.

Thịt viên chiên sốt cà chua là món ăn đơn giản, dễ làm cho các bữa ăn hàng ngày mà hương vị lại rất thơm ngon, hấp dẫn. Dù bận rộn đến đâu cũng hãy cố gắng dành nhiều thời gian chuẩn bị cho các bữa cơm gia đình bạn nhé! 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét