Header Ads

Tìm hiểu bí quyết và kinh nghiệm từ hội du học sinh Việt Nam tại Mỹ

Hiện nay, nhiều trường cao đẳng, đại học cũng như các trường nội ngoại trú ở đất nước Mỹ vẫn đang đánh giá Việt Nam là quốc gia đầy tiềm năng cho hoạt động tuyển sinh quốc tế. Trong giai đoạn nền kinh tế thế giới đang có xu hướng toàn cầu hóa, rất nhiều sinh viên Việt Nam đã lựa chọn Mỹ là điểm đến để học tập. Chính vì thế, hội du học sinh Mỹ người Việt cũng ngày càng phát triển lớn mạnh, là nơi chia sẻ kinh nghiệm, lời khuyên của các anh chị đi trước cũng như giải đáp những băn khoăn của các du học sinh tương lai.

1. Những điều thú vị xoay quanh hội du học sinh Mỹ

Đến du học tại một vùng đất xa xôi, với muôn vàn điều mới lạ sẽ gây ra không ít khó khăn cho tất cả các em học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, trước tình hình công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như mạng xã hội Facebook, các bạn sinh viên có thể tìm kiếm những thông tin cần thiết một cách dễ dàng và nhanh chóng. Việc làm này rất quan trọng trước khi các em bắt đầu chuyến đi du học dài hạn thông qua nhiều trang diễn đàn của hội du học sinh Mỹ.

Du học sinh Việt Nam ở Mỹ

Sự ra đời của các nhóm, hội sinh viên Việt Nam ở nước ngoài thường do chính các bạn du học sinh đang đi du học hoặc đã định cư lập nên. Mục đích chính của hội du học sinh Mỹ là chia sẻ những lời khuyên cần thiết, ý nghĩa mà các bạn đã từng trải. Qua đó, giúp các bạn du học sinh thế hệ sau này giảm đi nỗi lo lắng, bỡ ngỡ trước thời điểm sang một đất nước mới.

Những chia sẻ chân thành và thực tế

Những thông tin được trên các trang này hầu như được nhiều bạn vững lòng tin hơn là các thông tin trên các trang web của những công ty tư vấn về vấn đề du học. Bởi vì những thông tin mà các bạn trong hội du học sinh Mỹ cung cấp rất sát với thực tế và là sự chia sẻ kinh nghiệm cùng những lời khuyên chân thành.

Trong khi những thông tin của phần lớn các công ty tư vấn du lịch thường mang tính chung chung, khái quát, không cụ thể và chưa sát với tình hình thực tế. Đồng thời, đôi khi với vai trò là một tư vấn viên thì ngôn từ trên các trang web tư vấn du học chưa được gần gũi, chưa tạo được niềm tin cho các em du học sinh mới.

Tìm hiểu bí quyết và kinh nghiệm từ hội du học sinh Việt Nam tại Mỹ

Mặt khác, một lợi thế của hội du học sinh Mỹ là các bạn trẻ sẽ tự tạo ra cho mình một đội ngũ bạn bè ở nước ngoài trước khi đặt chân đến một vùng đất xa xôi. Điều này giúp các em khỏi phải bỡ ngỡ và lúng túng. Hơn nữa, các em có thể sẽ nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình của những anh chị đồng hương trong việc tìm nhà trọ, tìm việc làm thêm và phong cách sống ở một đất nước mới.

2. Những lợi ích của việc tham gia hội du học sinh Mỹ

Một điều mà chúng ta phải khẳng định rằng, các trang hội du học sinh Mỹ luôn giúp các bạn giảm cảm giác nhớ nhà thông qua việc chia sẻ tâm tư, nỗi niềm cùng những người đồng hương, cũng như gặp nhau vui chơi hội nhóm để cảm nhận được sự ấm cúng nơi đất khách quê người.

Tuy nhiên, một điều các em cần lưu ý là nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ càng thông tin về các trang hội du học sinh này trước khi đăng ký tham gia. Mặt khác, nó phải có những hoạt động, phong trào thuận lợi nhất với hoàn cảnh đi lại, sinh hoạt của các em, chứ không phải bắt buộc các em tham gia bằng mọi giá.

3. Bí quyết giảm thiểu chi phí khi du học do hội du học sinh Mỹ chia sẻ

Thứ nhất là thẻ ngân hàng. Là sinh viên du học Mỹ, bạn sẽ có hai cách để sử dụng thẻ ngân hàng, đó là ngân hàng trong nước hoặc ngân hàng của nước Mỹ. Phần lớn các bạn sinh viên chọn ngân hàng của Mỹ để tiết kiệm chi phí rút tiền và thời gian thanh toán tiền bạc sẽ nhanh chóng hơn.

Tiếp theo chính là tiết kiệm trong vấn đề liên lạc. Chắc chắn các bạn khi xa gia đình thì rất cảm thấy nhớ cha, nhớ mẹ nên gọi điện thường xuyên để hỏi thăm cho đỡ nhớ. Vì vậy, để tiết kiệm chi phí điện thoại thì các bạn hãy sử dụng những ứng dụng thông minh của chiếc điện thoại cảm ứng như video call bằng Facebook, Zalo hoặc Whatsapp, Viber,...


Tranh thủ thời gian rảnh để làm thêm: một trong những điều cần thiết mà các bạn trong hội du học sinh Mỹ chia sẻ đó là các em du học sinh hãy tranh thủ thời gian làm thêm để trang trải chi phí học tập cũng như sinh hoạt. Một số công việc mà các bạn dễ xin chẳng hạn như phục vụ, bán hàng, trông coi nhà sách, giữ trẻ,...

Tiết kiệm hàng ngày: Một trong những điều mà các bạn nên biết để không tốn kém chi phí khi học tập tại đất nước Mỹ là hãy tiết kiệm chi tiêu trong từng khoản nhỏ. Chẳng hạn như ở chung với một vài người bạn cho đỡ bớt chi phí tiền trọ, sử dụng thẻ giảm giá ISE, mua hàng vào những khung giờ khuyến mãi của các siêu thị,...

4. Có nên tham gia vào hội du học sinh Mỹ hay không?

Như tất cả những nội dung ở trên mà bài viết đã trình bày thì việc tham gia vào những hội du học sinh Mỹ là rất ý nghĩa và cần thiết. Các bạn có thể tự lập nhóm với nhau thông qua Zalo, Facebook để tạo thành một diễn đàn du học sinh Mỹ.

Cộng đồng du học sinh Việt Nam tại Mỹ

Trên cơ sở đó, các bạn sẽ có dịp họp mặt, trao đổi kinh nghiệm cùng nhau, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn, giúp đỡ những du học sinh mới đến, hoặc gửi cho nhau những thắc mắc cần được giải đáp. Bởi vì dù sao, tình đồng hương nơi xứ người vẫn rất cao quý và thiêng liêng.

Danh sách một số cộng đồng Du học sinh Việt Nam tại Mỹ:

Qua bài viết này, hy vọng trong tương lai, hội du học sinh Mỹ sẽ hoạt động ngày một lớn mạnh và tích cực hơn, góp phần tạo nên một cộng đồng người Việt du học tại Mỹ lớn mạnh. Đó sẽ là một cầu nối rất tốt để chắp cánh ước mơ du học cho các thế hệ mai sau.

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét