Header Ads

Học tiếng Anh khi đi du học Mỹ yêu cầu những chứng chỉ gì?

Chứng chỉ tiếng Anh khi du học Mỹ

Hiện nay, ai trong chúng ta cũng đều biết rằng tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế. Chúng ta rất thường sử dụng tiếng Anh để giao tiếp với người nước ngoài, làm việc với người nước ngoài, du lịch đến những quốc gia nói tiếng Anh. Bên cạnh đó, tiếng Anh còn rất cần thiết trong việc du học nước ngoài, đặc biệt là du học đến nước Mỹ. Vậy học tiếng Anh đi du học Mỹ cần thiết và quan trọng như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

1. Sự phổ biến của tiếng Anh

Học tiếng Anh đi du học Mỹ là rất quan trọng bởi vì tiếng Anh là ngôn ngữ rất phổ biến và thông dụng ở phạm vi toàn thế giới. Hiện nay, có gần một tỷ người nói tiếng Anh trên toàn thế giới và con số này vẫn không ngừng tăng qua từng năm.

Theo thống kê, tiếng Anh đạt những con số ấn tượng như sau:

●  Trên 250 triệu người ở đất nước Trung Hoa có học tiếng Anh.
●  Có khoảng 80 quốc gia trên thế giới sử dụng tiếng Anh rất thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Hoặc sử dụng tiếng Anh phổ biến trong việc học.
●  Rất nhiều nước trên thế giới không phải nước Anh nhưng sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức bao gồm: Mỹ, Canada, New Zealand, Hong Kong,...
●  Riêng ở Hong Kong, 90% học sinh từ cấp II trở lên đều biết nói tiếng Anh
●  Tại một đất nước phát triển như Nhật Bản, chính sách giáo dục yêu cầu các em học sinh bậc Trung học phải học tiếng Anh ít nhất 6 năm mới đủ điều kiện tốt nghiệp.

Tiếng Anh rất phổ biến trên thế giới

Hơn thế nữa, tiếng Anh chính là ngôn ngữ chính của thời đại thông tin ngày nay. Trên 100 triệu máy tính toàn cầu lưu trữ thông tin bằng tiếng Anh với con số trên 80%. Các cuộc điện thoại, đàm thoại quốc tế sử dụng tiếng Anh chiếm đến 85%.

Tương tự, những đài truyền hình quốc tế với trên 300 triệu người theo dõi bao gồm ABC, CNN, BBC, CBC, Cartoon,... đều sử dụng tiếng Anh. Trên 50% khoa học kỹ thuật trên thế giới được truyền tải bằng tiếng Anh.

2. Học tiếng Anh khi đi du học Mỹ cần thiết như thế nào?

Học tiếng Anh đi du học Mỹ là rất cần thiết trong thời đại ngày nay. Nếu như trình độ tiếng Anh của các bạn ở mức trung bình trở xuống thì xem như cơ hội được du học Mỹ rất thấp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ không đỗ visa du học Mỹ.

 Học tiếng Anh là rất cần thiết cho việc du học Mỹ

Bạn là học sinh, sinh viên xuất xứ từ những quốc gia không dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính thức và có nguyện vọng du học Mỹ. Vậy thì các chứng chỉ TOEFL, IELTS hay TOEIC là yếu tố bắt buộc. Ngoài ra, tùy theo cấp học và chuyên ngành mà bạn lựa chọn, bạn sẽ cần thêm một số bằng khác như GRE, GMAT hay SAT,…

Theo đó, trình độ học tiếng Anh đi du học Mỹ của các em cụ thể được quy định như sau: Điểm IELTS ít nhất bằng 5.5 trở lên hoặc TOEFL iBT ít nhất bằng 61 điểm trở lên (hoặc tương đương) đối với bậc học Cao đẳng. Còn đối với bậc Đại học thì Điểm IELTS ít nhất bằng 6.0 trở lên hoặc TOEFL iBT ít nhất bằng 79 điểm trở lên (hoặc tương đương).

3. Học tiếng Anh đi du học Mỹ cần những chứng chỉ nào?

Khi các bạn lựa chọn học tiếng Anh đi du học Mỹ thì 4 chứng chỉ dưới đây là phổ biến nhất:

TOEFL: Là chứng chỉ có thời hạn trong vòng 2 năm. Bằng TOEFL được trên 2300 trường Cao đẳng và Đại học ở khu vực Bắc Mỹ yêu cầu. Phần lớn tất cả những học sinh, sinh viên du học Mỹ đều phải có bằng TOEFL . Điểm số đạt được sẽ chứng tỏ các em có đủ năng lực tiếng Anh để du học.

Chứng chỉ tiếng Anh TOEFL du học Mỹ


GMAT: GMAT có tên đầy đủ là Graduate Management Administration Test. Kỳ thi này là yếu tố bắt buộc đối với các bạn du học ngành kinh doanh. Chứng chỉ GMAT có thời hạn trong vòng 5 năm. Có tối thiểu gần 1.500 khóa học tập về kinh doanh và quản lý kinh doanh ở nước Mỹ sử dụng chứng chỉ GMAT làm yếu tố cần thiết của quá trình chọn lọc sinh viên đầu vào.
Chứng chỉ GMAT du học Mỹ
GRE: Là chứng chỉ bắt buộc cho phần lớn các khóa học tiếng Anh đi du học Mỹ trình độ Đại học, ngoại trừ ngành Luật, Kinh doanh và ngành Y. Khoảng trên 400.000 sinh viên du học Mỹ có tham dự kỳ thi này mỗi năm. Chứng chỉ GRE có thời hạn trong vòng 5 năm.

Chứng chỉ tiếng Anh GRE


SAT: Dành cho những bạn học sinh thi vào Đại học ở Mỹ. Bằng SAT có giá trị trong vòng 5 năm, gồm có các môn như: Toán, Từ vựng, một số kỹ năng nghe nói và kiến thức đọc hiểu. Rất nhiều các trường Đại học tại Mỹ quan tâm đến chứng chỉ này trong các kỳ tuyển sinh.

Chứng chỉ SAT rất cần thiết khi du học tại Mỹ

4. Một số lưu ý của khi học tiếng Anh để du học Hoa Kỳ

Một vài điều mà các em học sinh, sinh viên học tiếng Anh đi du học Mỹ cần lưu ý đó là học tiếng Anh để đi du học rất khác so với học tiếng Anh thông thường. Đối với việc học tiếng Anh phổ thông thì các bạn chỉ cần luyện các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết sao cho ở mức độ trung bình khá.

Luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh

Tuy nhiên, học tiếng Anh đi du học Mỹ thì các bạn cần phải chú trọng đến những chứng chỉ tiêu chuẩn, với thang điểm như bài viết đã trình bày ở trên. Ngoài ra, việc luyện tiếng Anh giao tiếp thật nhuần nhuyễn sẽ giúp các em tự tin hơn trong những cuộc phỏng vấn. Nhờ vậy, tỷ lệ đậu visa du học sẽ cao hơn.

Trên đây là những thông tin chi tiết về học tiếng Anh đi du học Mỹ mà bài viết muốn giới thiệu đến các bạn. Chúc những bạn đang có ý định du học Mỹ sẽ học tiếng Anh thật tốt, thi đạt kết quả cao để thuận lợi hơn trên con đường du học của mình.


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét