Header Ads

Du học trung học phổ thông tại Mỹ cần những thủ tục gì?

Du học trung học phổ thông tại Mỹ đang là xu hướng ngày càng phổ biến hiện nay. Trước tình hình nền kinh tế thế giới đang trong thời kỳ hội nhập, việc học sinh Việt Nam du học sang đất nước phát triển như Mỹ là một điều không còn quá xa xỉ. Nhiều người vẫn thắc mắc rằng việc du học này có gì thú vị hay không? Có quá khó khăn không? Cần những thủ tục gì? Mời các bạn cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

1. Du học trung học phổ thông tại Mỹ cần những thủ tục gì?

Hiện nay, phụ huynh ngày càng nhận thức được nhiều hơn về việc cho con đi du học sớm từ bậc trung học phổ thông tại Mỹ. Việc này sẽ giúp các em có một nền tảng vững chắc trước khi bước vào độ tuổi Cao đẳng, Đại học. Do các em học sinh chưa đủ 18 tuổi nên một hồ sơ du học trung học phổ thông tại Mỹ sẽ cần phải được chuẩn bị kỹ lưỡng hơn các bậc học khác.

Những giấy tờ cần thiết cho việc nộp đơn theo học các trường Trung học phổ thông tại Mỹ:
  • Hộ chiếu
  • Bằng tốt nghiệp Trung học cơ sở: được dịch thuật và công chứng.
  • Học bạ hoặc bảng điểm tổng kết của ba năm học gần nhất được dịch thuật và công chứng.
  • Đơn xin nhập học (Application form) tại trường: học sinh sẽ phải điền đầy đủ thông tin cá nhân, kết quả học tập, sở thích và trả lời một số câu hỏi của nhà trường đặt ra.
  • Giấy khám sức khỏe: theo form bằng tiếng Anh, khám tại những bệnh viện lớn, có chữ ký xác nhận của bác sĩ và đóng dấu tròn của bệnh viện.


Giấy khám sức khỏe theo form tiếng Anh


  • Giấy chứng nhận tiêm chủng: Các em trước khi du học sang Mỹ cần được tiêm chủng một số bệnh theo quy định. Một số bệnh phổ biến như sởi, quai bị, rubella, bạch hầu, ho gà, uốn ván, bệnh thủy đậu. Một số trường còn yêu cầu học sinh tiêm ngừa viêm gan B, viêm màng não do não mô cầu,...
  • Album ảnh: Bao gồm từ 5 đến 10 ảnh chụp một mình, chụp cùng gia đình mình và bạn bè, người thân. Yêu cầu ảnh phải sắc nét, có chất lượng cao, thể hiện được thông điệp của bản thân học sinh và cuộc sống của các em ở Việt Nam.
  • Bài luận cá nhân (tiếng Anh là Personal Statement): Học sinh phải tự viết bằng tay để giới thiệu về bản thân, về gia đình, sở thích, trình bày nguyện vọng vì sao muốn học trung học phổ thông tại Mỹ, kế hoạch học tập cụ thể tại Mỹ.
  • Thư giới thiệu của giáo viên: Để nâng cao khả năng đậu visa du học Mỹ, học sinh cần tối thiểu 03 thư giới thiệu của 03 giáo viên chủ nhiệm trong 03 năm học gần nhất. Trong thư giới thiệu, giáo viên cần ghi nhận xét của mình về học sinh và trình bày rõ rằng học sinh có đủ năng lực để du học trung học phổ thông tại Mỹ hay không.


Thư giới thiệu học sinh du học của giáo viên


  • Chứng chỉ tiếng Anh (như bằng IELTS/TOEFL) hoặc kết quả bài ELTIS nếu có.
  • Bằng khen về kết quả học tập đạt thành tích cao, các giấy tờ xác nhận hoạt động ngoại khóa: Nếu cung cấp thêm những loại giấy tờ này, học sinh có thể làm nổi bật được hồ sơ của mình trong số rất nhiều những hồ sơ xin du học khác, đồng thời thuyết phục được Đại sứ quán, Lãnh sự quán của Mỹ tại Việt Nam trong việc cấp visa cho mình.


Bằng khen về thành tích học tập tốt

  • Chứng minh tài chính du học: Đây là loại giấy tờ rất quan trọng trong hồ sơ xin du học trung học phổ thông tại Mỹ của mỗi gia đình. Mỗi gia đình cần cung cấp sổ tiết kiệm tại ngân hàng mang tên cha hoặc mẹ, giấy chứng nhận sở hữu những tài sản có giá trị lớn như sổ đỏ, giấy xác nhận sở hữu xe hơi, vàng bạc, đá quý,... Số tiền tối thiểu phải đảm bảo đủ cung ứng cho 01 năm tại Mỹ cho việc học tập và sinh hoạt.



2. Du học trung học phổ thông tại Mỹ có gì thú vị hay không?

Du học trung học phổ thông tại Mỹ có rất nhiều điều thú vị mà các em không ngờ tới. Thứ nhất, việc đăng ký học tập tại các trường trung học phổ thông danh tiếng ở Mỹ tạo cơ hội cao hơn cho các em để xin xét tuyển vào các trường Đại học nổi tiếng ở nước Mỹ.

Thứ hai,  nếu học Trung học phổ thông tại Mỹ, các bạn học sinh sẽ có nhiều thời gian hơn để trau dồi năng lực tiếng Anh của mình trước khi đặt chân vào giảng đường Đại học, đồng thời các em sẽ không bị bỡ ngỡ và không rơi vào tình trạng sốc ngôn ngữ và sốc văn hóa.

Cơ hội trau dồi tiếng Anh khi du học trung học phổ thông tại Mỹ

Thứ ba, các em sẽ được lựa chọn đa dạng các môn học, đồng thời có cơ hội nâng cao năng lực tiếng Anh với những chương trình tăng cường tiếng Anh được tổ chức bởi nhà trường, hoặc tham gia các khóa luyện thi TOEFL hay SAT để hỗ trợ cho việc xin xét tuyển ở nhiều trường Đại học danh tiếng. Học sinh du học Mỹ còn có cơ hội nhận được những suất học bổng giá trị từ các trường Đại học nếu mức điểm GPA của các em lớn hơn hoặc bằng 3.5 điểm.

Thứ tư, tốt nghiệp các trường Trung học phổ thông tại Mỹ, tất cả các em học sinh đều có cơ hội rất lớn để xin xét tuyển vào được những trường nổi tiếng ở Mỹ như Đại học Johns Hopkins, Harvard, Princeton, Massachusetts,…

Trường Đại học Johns Hopkins

Thứ năm, nền giáo dục Mỹ rất quan tâm đến độ tuổi 16 – 18 tuổi. Đây là độ tuổi mà con người phát triển và hoàn thiện về trí tuệ và thể lực. Vì vậy, chương trình Trung học phổ thông của Mỹ rất quan tâm đến vấn đề phát triển trí tuệ cho học có cơ hội tiếp xúc với chương trình giáo dục tân tiến này, học sinh sẽ phát triển về mọi mặt một cách toàn diện để thích nghi với môi trường Đại học đầy đầy thử thách trong tương lai.

Trên đây là những thông tin về du học trung học phổ thông tại Mỹ mà bạn đọc, nhất là các em học sinh nên biết. Hy vọng các em sẽ hội tụ đủ điều kiện để du học bậc trung học phổ thông ở Mỹ, từ đó mở rộng tương lai học tập cũng như nghề nghiệp của các em mai này.


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét