Header Ads

Du học Trung học Mỹ: Những điều cần lưu ý và chuẩn bị

Du học trung học mỹ

Du học Trung học Mỹ hiện nay đang trở nên ngày càng phổ biến và được nhiều người hưởng ứng. Nguyên nhân chủ yếu mà ai trong chúng ta cũng biết đó là: Mỹ là một quốc gia phát triển rất mạnh về kinh tế, hệ thống giáo dục được đầu tư rất nhiều. Vì vậy, du học đến Mỹ sẽ mang lại cho học sinh những thuận lợi rất nhiều cho tương lai lâu dài.

1. Du học Trung học Mỹ yêu cầu những gì?

Những yêu cầu của việc du học Trung học Mỹ bao gồm:

Có được thư mời nhập học chính thức I-20 từ các trường Trung học của Mỹ

I-20 chính là thư nhập học, hiểu đơn giản hơn là giấy báo trúng tuyển vào trường Trung học mà học sinh đã nộp đơn xin du học. Để nhận được giấy trúng tuyển I-20 này, các em học sinh phải đáp ứng được những tiêu chuẩn riêng về vấn đề tuyển sinh của trường.

Đối với tiêu chuẩn du học trung học, bên cạnh việc xét duyệt học bạ, trình độ tiếng Anh, thành tích hoạt động ngoại khóa ở quốc gia sở tại,… học sinh sẽ trải qua cuộc phỏng vấn trực tiếp với đại diện trường Trung học ở Mỹ trước khi quyết định các em có được nhận I-20 hay không.

Thư mời nhập học I-20

Để xin được I-20 tại các trường Trung học nổi tiếng của Mỹ, bên cạnh những giấy tờ đã đạt tiêu chuẩn thì một yếu tố quyết định nữa đó chính là cuộc phỏng vấn. Chính vì vậy, các em cần chuẩn bị kỹ kiến thức, vững vàng và tự tin để vượt qua vòng phỏng vấn đánh giá năng lực.

Chứng minh khả năng tài chính cho việc du học Mỹ

Du học Mỹ không chỉ riêng về các thủ tục, hồ sơ, tiêu chuẩn của các trường mà còn một vấn đề quan trọng nữa là tài chính. Đây là vấn đề rất cần thiết mà các em nên cân nhắc trong một khoảng thời gian dài.

Một khi em học sinh có mong muốn du học Mỹ, đầu tiên các em cần có một kế hoạch chi tiêu cho việc du học ở Mỹ như: học phí, chi phí ăn ở, tài liệu học tập, sách vở, đi lại, sinh hoạt hàng ngày,....

Chứng minh tài chính du học Mỹ

Ngoài ra, các em nên biết rằng chi phí sinh hoạt ở những khu vực khác nhau có sự chênh lệch khá lớn. Theo thống kê chung, chi phí trung bình cho một năm học ở cấp bậc đại học khoảng 20.000 USD đến 30.000 USD. Con số này dự kiến tăng lên khoảng 5% mỗi năm.

Đó chỉ riêng về những chi phí trong suốt quá trình du học ở Mỹ. Ngoài ra trước khi đi du học, mỗi gia đình phải chứng minh được thu nhập hàng tháng cũng như tiền tiết kiệm có sẵn của gia đình mình trong ngân hàng hoặc những tài sản có giá trị lớn và hợp pháp khác.

Tùy theo mức học phí của từng trường Trung học mà các em đăng ký du học thì tài chính của bạn sẽ được yêu cầu sẽ khác nhau. Nhìn chung, các trường đều yêu cầu số tiền tiết kiệm trong ngân hàng của gia đình bạn phải lớn hơn học phí và chi phí sinh hoạt cho việc du học ở Mỹ trong khoảng thời gian từ 1 đến 2 năm.

Đạt được trình độ tiếng Anh đủ tiêu chuẩn

Tiếng Anh chính là ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi ở Mỹ. Có thể khẳng định rằng trình độ tiếng Anh là yếu tố không thể thiếu được khi du học Mỹ. Bởi vì bên cạnh việc giao tiếp hàng ngày, bạn phải rành về tiếng Anh đủ để hiểu những bài giảng trên lớp, nghiên cứu sách vở tiếng Anh, giao tiếp với người Mỹ bằng tiếng Anh cũng như làm các bài thi bằng tiếng Anh.

Tiêu chuẩn tiếng Anh để du học Mỹ

Tùy trường khác nhau sẽ có yêu cầu khác nhau. Thông thường, điểm TOEFL IBT tối thiểu khoảng 70 điểm là bạn có thể du học Mỹ. Bằng TOEFL PBT được yêu cầu tiêu chuẩn đạt điểm từ 500 đến 550. Trong khi học cao học thì mức điểm tối thiểu phải đạt 550.

Hiện nay, có nhiều trường ở Mỹ cũng chấp nhận bằng IELTS. Theo đó, khi thi đậu bằng này, bạn cần có điểm IELTS từ 6.0 trở lên để được học đại học và IELTS từ 6.5 trở lên để học chương trình cao học.

3. Những điều học sinh nên biết về các trường Trung học phổ thông ở Mỹ

Theo Chính phủ Mỹ quy định, học sinh quốc tế du học theo diện visa F-1 chỉ được học nhiều nhất là 1 năm tại các trường công lập. Các trường Trung học phổ thông công lập ở Mỹ thường có mức học phí không quá cao, khoảng 6.000 đến 8.000 USD/năm. Con số này chỉ bằng 1/2 đến 2/3 so với các trường phổ thông tư thục.

Các trường Trung học phổ thông nổi tiếng ở Mỹ

Các trường phổ thông tư thục tuy có học phí cao hơn nhưng có những ưu điểm nổi bật như: cơ sở học tập khang trang, hiện đại, khả năng Anh ngữ của các em được cải thiện rõ rệt, trường chuyên đào tạo những học sinh có thành tích rất tốt.

4. Tìm sự hỗ trợ của những Trung tâm uy tín

Một điều mà các em có ý định du học Trung học Mỹ cần lưu ý đó là nên tìm đến những Trung tâm uy tín trong nước để được tư vấn chính xác và chi tiết nhất. Việc đến những Trung tâm này sẽ giúp các em bớt căng thẳng, lo lắng trong việc chuẩn bị hồ sơ, chuẩn bị tốt cho cuộc phỏng vấn và những gì các em thắc mắc khi du học Mỹ.

Trung tâm tư vấn du học

5. Những lý do mà các em học sinh nên du học Trung học Mỹ

Thứ nhất, việc đăng ký du học tại các trường trung học phổ thông danh tiếng ở Mỹ sẽ tạo điều kiện cho các em dễ dàng thi vào các trường Đại học hàng đầu của Mỹ như: Đại học MIT, Harvard, Stanford, Caltech, Đại học Chicago,...

Thứ hai, nếu du học Trung học Mỹ, các em sẽ có cơ hội rất tốt để trau dồi kỹ năng tiếng Anh. Yêu cầu trình độ tiếng Anh đầu vào đối với bậc trung học không quá cao nên các em hoàn toàn có thể đáp ứng được.

Đại học Massachusetts Institute of Technology

Thứ ba, thông qua việc du học Trung học tại Mỹ, các em có điều kiện nâng cao trình độ Anh do các trường cung cấp. Ngoài ra, các em cũng có thể tham gia các khóa luyện thi TOEFL/SAT để nâng cao khả năng đậu đại học tại Mỹ.

Cơ hội nâng cao trình độ tiếng Anh khi du học Trung học tại Mỹ

Thứ tư, hầu hết các trường Trung học phổ thông ở Mỹ đều hỗ trợ du học sinh rất nhiều bằng các hình thức ngoại khóa, từ đó giúp các em dễ dàng ứng tuyển vào các trường Đại học danh tiếng.

Thứ năm, độ tuổi 16 đến 18 tuổi là thời điểm tốt nhất để các em du học. Lúc này, bộ não của các em đang trong giai đoạn phát triển mạnh về trí thông minh và khả năng ghi nhớ. Chính vì vậy, các em dễ dàng tiếp thu nhiều kiến thức mới, làm quen với nền văn hóa mới, bổ sung vào sự hiểu biết của các em những kiến thức vô cùng quý báu mà ờ nước sở tại không có được.

Độ tuổi Trung học là thời gian bộ não phát triển rất mạnh

Hy vọng những thông tin chi tiết về du học Trung học Mỹ mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp ích cho các em trong ý định du học của mình. Từ đó, các em sẽ có sự chuẩn bị đầy đủ, chu đáo để gặt hái được thật nhiều thành công trên bước đường du học sắp tới.


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét