Header Ads

Du học tiếng Anh tại Mỹ cần lưu ý những điều gì?

Du học tiếng Anh tại Mỹ được xem là bước đệm rất tốt giúp cho các bạn du học sinh làm quen với môi trường học thuật tại Mỹ, cuộc sống tại đất nước Mỹ và tiếp thu chương trình chính khóa thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nhiều bạn học sinh, sinh viên vẫn còn lo lắng về vấn đề chi phí, học bổng, Trung tâm dạy uy tín. Vậy thì các bạn hãy đọc qua bài viết sau đây nhé!

1. Du học Mỹ là một cơ hội rất tốt để trau dồi tiếng Anh

Hàng năm, có hàng nghìn du học sinh đến đất nước Mỹ để học tiếng Anh. Có không ít những sinh viên đến để chuẩn bị học tại các trường cao đẳng hoặc đại học. Những bạn sinh viên khác đến để học tập tiếng Anh tìm hiểu văn hóa, cuộc sống của người Mỹ,…

Học tiếng Anh tại Mỹ có cần thiết hay không?

Có thể chương trình dạy tiếng Anh tại Mỹ không phải là lựa chọn ban đầu của các em, sinh viên ít nghĩ đến vấn đề đó và nhiều bạn đánh giá rằng kỹ năng tiếng Anh của mình là khá tốt. Tuy nhiên, các bạn nên cân nhắc kỹ việc trau dồi thêm các chương trình dạy tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh chuyên sâu.

Du học tiếng Anh tại Mỹ là một cơ hội tuyệt vời để trau dồi tiếng Anh

Nâng cao kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ giúp các em du học sinh có cơ hội đạt điểm TOEFL hoặc IELTS tốt hơn. Nó cũng đồng nghĩa với việc các em sẽ có nhiều cơ hội để lựa chọn trường hơn những bạn khác.

Bên cạnh đó, các bạn sinh viên du học cũng sẽ cảm thấy lớp học trở nên đơn giản hơn dễ hiểu hơn, học tập tốt hơn và tiếp thu nhanh chóng hơn nhờ có trình độ tiếng Anh tốt, được trau dồi thường xuyên.

Làm quen với môi trường học mới

Môi trường học tập đại học ở Mỹ rất khác biệt so với Việt Nam và các nước ở Châu Á nói chung. Sinh viên được khuyến khích phát huy tính năng động của bản thân.

Hầu hết các giảng viên ở Mỹ khuyến khích các em nên tham gia nhiều hơn vào các buổi thảo luận trong lớp, phát biểu ý kiến, tranh luận và giải quan điểm cá nhân của mình. Đồng thời phát triển kỹ năng trình bày trước lớp và kỹ năng làm việc nhóm.

Phong cách học tại Mỹ khác hẳn với Việt Nam

Các em cũng sẽ được khuyến khích tham gia cùng các bạn trong lớp để trả lời câu hỏi, tình huống, kết hợp với những bài kiểm tra ngắn, bài test đố và thực hiện các dự án theo yêu cầu của giảng viên. Tất cả sẽ hợp thành điểm cuối khóa của môn học.

2. Nên học tại đâu cho hành trình du học tiếng Anh tại Mỹ

Hiện nay, nhiều trường cao đẳng cũng như đại học ở Mỹ có tổ chức nhiều chương trình Anh ngữ chuyên sâu cho những sinh viên du học tiếng Anh tại Mỹ.

Chương trình Anh ngữ chuyên sâu thường chiếm thời gian 18 giờ mỗi tuần, sau chương trình đào tạo này, sinh viên sẽ được cấp thị thực. Phần lớn các chương trình Anh ngữ chuyên sâu tại Mỹ được thiết kế với thời gian 20 đến 25 giờ học mỗi tuần.

Các chương trình dạy tiếng Anh chuyên sâu tại Mỹ

Một đặc điểm chung của các chương trình du học tiếng Anh tại Mỹ là sinh viên quốc tế có thể ở nội trú trong ký túc xá của trường, có thể đến thư viện của trường để học thêm như các bạn sinh viên chính thức.

Đồng thời, các khu vực giải trí, khu vui chơi thể thao cũng như nhiều tiện ích khác đều phục vụ cho sinh viên du học tiếng Anh tại Mỹ như sinh viên chính thức của trường. Sinh viên du học có thể thực hành giao tiếp bằng tiếng Anh với các sinh viên trong khu nội trú của trường và ăn uống trong căn tin trường.

Ở một vài trường, sinh viên học tiếng Anh nâng cao có thể sẽ học các khóa học tiếng Anh cơ bản trước đó theo chương trình đại học trước khi học đến học phần của chương trình Anh ngữ chuyên sâu.

Một lợi ích dành cho các em khi tham gia vào khóa Anh ngữ chuyên sâu kết hợp chương trình đại học này là sinh viên sẽ được cấp thị thực F-1, có thể làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần tại trường.

3. Chương trình học bổng dành cho du học sinh USA

Chương trình giảng dạy Anh ngữ Chuyên sâu ở Mỹ đã chính thức bắt đầu từ tháng 1 năm 2019. Trước năm 2019, chương trình có tên gọi là Tiếng Anh cho Mục đích Học thuật.  Tuy có tên gọi mới nhưng chất lượng vẫn không hề thay đổi. 

Chương trình này ở Mỹ dành riêng cho những học sinh, sinh viên du học tiếng Anh tại Mỹ để học tập tại các trường cao đẳng hoặc đại học ở Mỹ. Hiện nay ở Mỹ có rất nhiều nhà cung cấp chương trình dạy tiếng Anh nổi tiếng như FLS, ESLI, TALK, ACE, ELS,…

Trong đó, Kaplan là một trong những tập đoàn giáo dục uy tín trên thế giới, có thể đáp ứng nhu cầu tìm kiếm các khóa du học tiếng Anh tại Mỹ của bạn, dù bạn ở bất cứ trình độ nào. Hơn nữa, Kaplan International English luôn có rất nhiều chương trình học bổng khuyến học vô cùng hấp dẫn dành riêng cho sinh viên Việt Nam.

Tập đoàn giáo dục Kaplan

Hiện tại, GSE-BEO là đại diện tuyển sinh chính thức của Tập đoàn Kaplan tại Việt Nam, với ưu đãi 100% chi phí luyện phỏng vấn visa Mỹ và Canada cho những sinh viên Việt Nam nộp hồ sơ du học Mỹ hoặc Canada.

Trên đây là những thông tin chi tiết về du học tiếng Anh tại Mỹ mà bài viết muốn gửi đến các bạn. Nếu thật sự có nhu cầu học tiếng Anh tại Mỹ, các bạn hãy nỗ lực hết mình, và hãy liên hệ với Tổ chức GSE-BEO tại các địa chỉ sau:

– Địa chỉ 1: Tầng 2, Tòa nhà Toserco, 273 Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội. ĐT: (024) 3771 3561 – 0923 635 656.
– Địa chỉ 2: Tầng 11, Tòa Nhà Greenstar, 70 Phạm Ngọc Thạch, Quận 3, TP. HCM. ĐT: (028) 3820 7759 – 0934 999 329.
– Website: www.gse-beo.edu.vn

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét