Header Ads

Những điều bạn cần biết khi du học ngành thẩm mỹ

Hiện nay, ngành thẩm mỹ là một trong những ngành đang “hot” vì lý do quan trọng nhất là thu nhập của nhân viên hoạt động trong ngành này rất cao. Tuy nhiên, ở Việt Nam, những cơ sở đào tạo về thẩm mỹ vẫn chưa thực sự phát triển và chưa chuyên sâu. Muốn học ngành này, học viên phải đi du học sang nước ngoài. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết khi đi du học ngành thẩm mỹ.

Những điều bạn cần biết khi du học ngành thẩm mỹ

1. Tình hình hoạt động của ngành thẩm mỹ hiện nay

Điểm qua tình hình hoạt động của ngành thẩm mỹ, chúng ta sẽ biết được vì sao du học ngành thẩm mỹ ngày càng trở nên phổ biến ở nước ta. Nhu cầu làm đẹp của con người là rất đa dạng và vô tận. Dù khách hàng là phụ nữ hay nam giới cũng đều mong muốn mình trở nên xinh đẹp hơn. Thế nên nhu cầu về thẩm mỹ không ngừng tăng trong những năm gần đây.

Đã nói đến chuyện làm đẹp thì dường như mọi người đều không ngần ngại chi tiền, thậm chí đến con số hàng chục, hàng trăm triệu đồng cho việc cải thiện diện mạo của mình. Vì thế, nhiều người nói vui rằng thẩm mỹ là ngành siêu lợi nhuận quả thật không phải là điều khó tin.

Ngành thẩm mỹ hiện nay rất phát triển ở Việt Nam

Trong 5 năm trở lại đây, các thành phố lớn của nước ta đang dần trở thành xử sở của các chủ đầu tư kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ. Sự xuất hiện của hàng loạt trung tâm thẩm mỹ, thẩm mỹ viện, spa làm cho thị trường sôi động này dần trở nên sầm uất và cạnh tranh vô cùng sôi nổi.

Trước đây, chăm sóc sắc đẹp hay thẩm mỹ được xem là dịch vụ khá xa xỉ chỉ dành riêng cho chị em phụ nữ hạng nhà giàu thì hiện nay, nó đã mở rộng hơn cho cả phái nam và cả những người có mức thu nhập trung bình, công nhân, nhân viên văn phòng,...

2. Những con số đầy ấn tượng

Theo Hiệp hội Bác sĩ Thẩm mỹ Quốc tế đã khảo sát: Trong thời gian gần đây, có hơn 30 triệu trường hợp chỉnh hình thẩm mỹ được tiến hành trong năm 2016, phần lớn là những phương pháp làm đẹp không phẫu thuật. 

Ở nước ta, nhiều thống kê cho thấy hơn 64% người tham gia phỏng vấn cảm thấy không hài lòng với những đặc điểm vốn có trên gương mặt của mình, gần 16% có vấn đề với vòng 1 và 7,5% muốn làm đẹp làn da của mình.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện là thành phố dẫn đầu cả nước về phẫu thuật thẩm mỹ. Trung bình, mỗi năm có khoảng gần 100.000 ca thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, tại trên 50 phòng khám được cấp phép.

Những con số ấn tượng của ngành thẩm mỹ

Trong đó, có gần 6.500 khách hàng thực hiện đặt túi nâng ngực, hầu hết khách hàng là nữ ở độ tuổi từ 20 đến 35 tuổi, kế đến là những phụ nữ ở nhóm tuổi 35 đến 50 tuổi, một số ít trường hợp trên 60 tuổi. Tỷ lệ khách hàng là chiếm đa số với 75 đến 80% là người Việt Nam.

Trong đó, đối tượng khách hàng là công nhân, viên chức Nhà nước chiếm tỷ lệ 20%, kế đến 20% là thương gia, 30% là những người ngoại thành (có cả những người nông dân), số khách hàng còn lại phần lớn làm công việc nội trợ ở độ tuổi 40 đến 50 tuổi chiếm tỷ lệ 30%.

3. Những lưu ý khi du học ngành thẩm mỹ

Ngay giai đoạn học nghề, những bạn vừa học, vừa làm có thể có nguồn thu nhập từ 5 triệu/ tháng trở lên. Sau 1 năm làm nghề ở vị trí chính thức, phần lớn các chuyên viên thẩm mỹ có thu nhập từ 8 đến 10 triệu/ tháng.

Khi được thăng chức lên cấp quản lý thì mức lương tối thiểu từ 12 đến 15 triệu/ tháng. Nếu tự mở tiệm, có những chủ cơ sở thẩm mỹ tích lũy được nguồn thu nhập đến con số hàng tỷ đồng dù tuổi đời còn khá trẻ.

Đó là chỉ tính riêng những chuyên viên thẩm mỹ không phẫu thuật. Còn nói về những vấn đề chuyên sâu hơn liên quan đến dao kéo thì những bác sĩ thẩm mỹ có thể kiếm được hàng chục đến hàng trăm triệu mỗi tháng là một chuyện bình thường.

Hàn Quốc là một trong những quốc gia dẫn đầu về đào tạo thẩm mỹ

Chính vì nguồn thu nhập hậu hĩnh như vậy nên ngày càng có nhiều người Việt Nam muốn du học ngành thẩm mỹ để mở rộng tương lai, phát triển tài chính cho bản thân mình.

Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm, việc du học ngành thẩm mỹ cũng không hề đơn giản. Bạn cần phải tìm cho mình được một ngôi trường uy tín, tại một đất nước nổi tiếng về lĩnh vực thẩm mỹ thì việc học của các bạn mới thật sự thành công.

Hiện nay, Hàn Quốc là một trong những nước dẫn đầu về ngành thẩm mỹ, công nghệ làm đẹp trên thế giới. Sau Hàn Quốc thì có thể kể đến Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, Thái Lan,...

Một số điều bạn cần lưu ý khi du học ngành thẩm mỹ đó là:
  • Trình độ học vấn tối thiểu phải tốt nghiệp Trung học phổ thông.
  • Phải học ngôn ngữ giao tiếp của quốc gia sở tại khoảng 3 tháng (như: tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Anh).
  • Thời gian học tập ít nhất là 2 năm đối với các trường Cao đẳng và 4 năm đối với các trường Đại học.

Theo khảo sát, nếu bạn chọn du học ngành thẩm mỹ tại Hàn Quốc thì học phí chuyên ngành cho mỗi học kỳ dao động từ 3.500 USD đến 4.000 USD.

Ngoài những điều lưu ý nói trên, bạn nên biết rằng kiến thức chỉ chiếm 30% trong sự thành công của bạn, còn lại 70% là do chính bạn tự học được qua quá trình nghiên cứu thực tế, thực hành trên khách hàng.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn về những nội dung cần thiết xung quanh vấn đề du học ngành thẩm mỹ. Từ đó, nếu bạn thật sự yêu thích ngành này thì hãy phấn đấu hết mình nhé! Chúc các bạn thành công và sớm trở thành một chuyên gia thẩm mỹ nổi tiếng.

>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết về thẻ xanh Mỹ khi du học

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét