Header Ads

Cần bao nhiêu tiền là đủ cho 1 năm du học Mỹ?

Nhắc đến du học thì chi phí có lẽ là điều mà hầu hết các sinh viên quan tâm đầu tiên. Mỹ được coi là điểm đến phổ biến được đông đảo các du học sinh lựa chọn nhưng đồng thời cũng nổi tiếng nhất về độ đắt đỏ trong chi phí sinh hoạt. Bài viết sẽ giúp bạn ước lượng số tiền mà bạn phải chi trong mỗi năm để có sự chuẩn bị tốt nhất nhé.

Du học Mỹ cần bao nhiêu tiền là đủ?

Thứ nhất phần học phí sẽ không được liệt kê ở đây bởi điều này phụ thuộc vào từng ngôi trường, chuyên ngành mà bạn theo học và chưa kể với tùy người học phí được miễn giảm theo học bổng 50%  đến 70% mà bạn có thể đã có sẵn. Với phần học phí riêng của từng trường thì đều được đăng rất rõ ràng trên mỗi trang web của trường bạn theo học, rất dễ dàng tra cứu. Những liệt kê dưới đây là những chi phí cơ bản nhất tức là những chi phí mà bạn bắt buộc phải bỏ ra khi đặt chân đến Mỹ du học trong 1 năm tới.

1. Chi phí để được cấp VISA du học Mỹ

Đối với du học sinh diện F1 tính đến tháng 10/2019, để được tham gia xét cấp visa bạn phải đóng 2 loại phí là phí SEVIS $200 và lệ phí VISA là $160. Ngoài khoản $200 cố định của phí SEVIS, bạn nên đóng thêm $35 phí chuyển phát nhanh hóa đơn đóng phí SEVIS đến nơi ở. Vậy tạm coi là bạn mất tổng cộng $395 để nhận được tấm thẻ xanh quyền lực này.

>> Tìm hiểu về VISA, phí SEVIS và các bước làm VISA du học TẠI ĐÂY.

2. Chi phí cho phương tiện di chuyển

Đương nhiên để sang được Mỹ du học thì chi phí bạn phải bỏ ra một phần không thể không kể đến là tiền vé máy bay. Cũng tùy vào điểm đến điểm xuất phát và thời điểm bạn mua vé nhưng nhìn chung tiền vé dao động từ $900-$1700/2 lượt. Bên cạnh đó còn một khoản phải chi là tiền cân hành lý. Chỉ nên mang đồ thật cần thiết sang Mỹ cũng như khi về nếu bạn không muốn giá vé vượt quá số tiền kể trên bởi giá cân hành lý là không hề rẻ tại các hãng hàng không.

Chi phí bay sang Mỹ tương đối cao

Riêng về di chuyển từ nhà đến trường, nếu không ở trong/gần campus thì bạn có thể chọn đi bus hoặc tàu điện ngầm để đến trường là hợp lí nhất bởi hệ thống phương tiện công cộng ở đây hỗ trợ nhau rất tốt, bạn không bao giờ phải đi bộ quá 10-15 phút để tới trạm di chuyển kế tiếp như xe bus ở Việt Nam. Trung bình sẽ hết tầm $1,5 - $2,5/lượt tùy bang nên 1 năm học (9 tháng) sẽ mất tầm $702 - $1170.

3. Chi phí thuê chỗ ở

Với du học sinh thì ở luôn trong kí túc xá của trường là thuận tiện nhất cho việc đi lại và  học tập,  hơn nữa lại tiết kiệm được khoản lớn chi phí di chuyển. Ngoài ra còn lựa chọn khác là ở nhà dân hoặc thuê trọ riêng sẽ thoải mái hơn ở ghép trong campus của trường, và còn tùy thuộc nơi bạn ở là trung tâm hay vùng lân cận thì chi phí cũng đắt đỏ theo. 

Theo College Board - một tổ chức phi lợi nhuận, đại diện cho hơn 5,900 trường cao đẳng, đại học, cả trung học và nhiều tổ chức xã hội ở Mỹ, có nhiệm vụ giúp đỡ các sinh viên (bản xứ và quốc tế) - chi phí nhà ở trung bình cho 4 năm Cử nhân tại trường đại học công lập mà sinh viên quốc tế phải trả trong niên học 2018 – 2019 rơi vào khoảng $11,140.

4. Chi phí cho sách vở & đồ dùng phục vụ học tập

Không như ở Việt Nam, sách giáo trình được mua với giá rất rẻ nhưng ở đây, một số sách giáo trình và tham khảo sẽ dễ làm bạn “xót ví”. Chưa kể những ngành đặc thù như hội họa, thời trang nhiếp ảnh thì những dụng cụ mua kèm rất tốn kém. Vị chi bạn sẽ mất tầm $1240 theo tính toán của Collage Board.                                                                                                                                                                                     

5. Chi phí sinh hoạt

Ăn uống hằng ngày, tụ tập, mua sắm,... chính là những khoản phí mà tùy vào cách các bạn chi tiêu nó có thể rất cao hoặc rất thấp. Phần tiền phải bỏ ra lúc này rơi vào tầm $2,120 (theo Collage Board)

Như vậy tổng thể một năm học ở Mỹ các du học sinh tương lai phải bỏ ra $17,131 (tương đương 394 triệu VNĐ) không kể học phí. Chúc các bạn có tiềm lực tài chính vững vàng để theo đuổi giấc mơ Mỹ trong năm học sắp tới nhé!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét