Header Ads

Những điều bạn cần biết về diễn đàn du học Mỹ

Luôn dẫn đầu về số lượng sinh viên quốc tế du học, có thể nhận xét khách quan rằng nền giáo dục Mỹ có rất nhiều ưu điểm và rất lý tưởng cho du học sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nền giáo dục Mỹ có điểm nổi bật nhất là lý thuyết luôn gắn liền với thực tiễn, đề cao sự chủ động trong học tập của học sinh, sinh viên. Chính vì những điều tuyệt vời đó mà diễn đàn du học Mỹ luôn được đông đảo mọi người hưởng ứng.

1. Diễn đàn du học Mỹ với những điểm nổi bật

Diễn đàn du học Mỹ trong những năm gần đây luôn có sự góp mặt của nhiều đại diện đến từ các trường đại học và cao đẳng uy tín tại Mỹ. Họ chính là đại diện cho các cơ sở giáo dục uy tín, những tổ chức hỗ trợ hoạt động du học cùng những cựu du học sinh thành công tại Mỹ.


Mục tiêu của diễn đàn này là hướng đến và giúp đỡ các học sinh, sinh viên biết nhiều thông tin về hệ thống giáo dục của nước Mỹ, chia sẻ những kinh nghiệm trong vấn đề chọn trường học, chọn ngành học. Ngoài ra còn có bí quyết để thi visa du học Mỹ thành công, thông tin về những hình thức định cư thường gặp nhất đối với các bạn du học sinh,...

Diễn đàn du học Mỹ thường được tổ chức hàng năm ở Việt Nam tại các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội. Đây là chương trình miễn phí 100% dành tặng cho tất cả học sinh, sinh viên đang có nguyện vọng du học tại đất nước Mỹ.

2. Những thông tin các bạn sẽ nhận được khi tham gia diễn đàn du học Mỹ

Khi tham gia diễn đàn du học Mỹ, tất cả các em sẽ được thảo luận những nội dung cốt lõi xoay quanh vấn đề du học Mỹ. Thứ nhất đó là giải đáp về hệ thống giáo dục của nước Mỹ: bao gồm giáo dục Trung học phổ thông, Cao đẳng và Đại học.

Nền giáo dục tại Mỹ

Thứ hai là bí quyết để đậu visa du học Mỹ: các chuyên gia tư vấn sẽ hỗ trợ các em có thêm nhiều kinh nghiệm cần thiết để đậu visa du học Mỹ. Với những trường hợp không đậu visa, đây là cơ hội rất quý báu để các em rút kinh nghiệm. Ban tổ chức thường khuyến khích các em mang theo hồ sơ học tập để được tư vấn chi tiết hơn.
Thứ ba là truyền cảm hứng say mê du học: phần chia sẻ kinh nghiệm của các cựu du học sinh có thành tích xuất sắc trong khoảng thời gian học tập tại Mỹ. Những kinh nghiệm đã giúp các bạn tích lũy qua quá trình học tập, tìm việc làm và vấn đề về định cư sau khi ra trường.

Niềm say mê du học

Giới thiệu về các hình thức định cư sau khi tốt nghiệp: giới thiệu chi tiết về EB-3 và EB-5, đó chính là hai hình thức định cư thường gặp nhất đối với các bạn du học sinh.

Ngoài ra, khi tham gia các diễn đàn du học Mỹ được tổ chức hàng năm, các em học sinh, sinh viên còn được Ban tổ chức tặng những tài liệu hỗ trợ du học Mỹ, brochure của các trường, ghi danh miễn phí, tặng chi phí phỏng vấn nếu đã đăng ký tại hội thảo cùng nhiều phần quà rất hấp dẫn.

3. Định cư tại Mỹ theo diện EB3

Định cư ở Mỹ theo diện EB3 là hình thức định cư dành cho những lao động có kỹ năng, các chuyên gia hoặc những người lao động phổ thông muốn xin cấp thẻ định cư với thời hạn vĩnh viễn.


Lao động có kỹ năng là những lao động có ít nhất hai năm đào tạo hoặc có kinh nghiệm. Chuyên gia là những đối tượng có bằng đại học Mỹ hoặc bằng do nước ngoài cấp có trình độ tương đương. Lao động phổ thông là những đối tượng có thời gian đào tạo hay kinh nghiệm ít hơn hai năm.
Yêu cầu chung của cả ba nhóm người lao động này là họ phải đảm nhiệm được các công việc mà những người lao động sẵn có ở Mỹ không đủ khả năng để đảm nhận.

4. Định cư ở Mỹ theo diện EB5

Định cư ở Mỹ theo diện EB5 là hình thức xin cấp thẻ xanh Mỹ rất an toàn và nhanh chóng. Nó dành cho những người có đầu tư một khoản tiền nhất định vào một trung tâm vùng có giấy chứng nhận với vai trò tạo công ăn việc làm tại Mỹ. Hằng năm, thường có gần 10.000 thẻ xanh được cấp theo chương trình EB5.

Định cư ở Mỹ theo diện EB5

5. Những lưu ý khi tham gia diễn đàn du học Mỹ

Tùy thuộc vào hoàn cảnh cá nhân mà các em sẽ chọn thời điểm đăng ký du học Mỹ cho thật phù hợp nhất có thể. Theo các chuyên gia giáo dục, các em nên du học tại thời điểm phổ thông. Vì du học tại thời điểm này, các em sẽ có nhiều thời gian để trau dồi tiếng Anh, có đủ trí nhớ và trí thông minh để tiếp thu ngôn ngữ mới, dễ thích nghi với cuộc sống mới,...


Nói chung, việc tham gia những diễn đàn du học Mỹ được tổ chức hàng năm luôn mang đến cho các em rất nhiều lợi ích, nhất là những em có ý định du học Mỹ. Các bạn cũng có thể tham khảo thông tin về diễn đàn du học tại những website hoặc trang fanpage uy tín như: 

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Du học tiếng Anh tại Mỹ cần lưu ý những gì?

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét