Header Ads

Đi du học ở đâu thì tốt? Điểm danh 7 nước được các du học sinh yêu thích nhất 2020

Hiện nay, nền kinh tế thế giới đang có xu hướng toàn cầu hóa. Song song với tình hình đó thì việc học hỏi những tinh hoa, tiến bộ của nước ngoài là một điều vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt, thế hệ sinh viên là những con người đầy triển vọng với sự hăng hái, nhiệt huyết của tuổi trẻ, hứa hẹn sẽ góp phần cho sự phát triển kinh tế nước nhà. Vậy những nước nào mà sinh viên Việt Nam nên du học và vì sao? Hãy cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây nhé các bạn!

1. Úc (Australia) – Lựa chọn phổ biến của các du học sinh Việt

Úc được nhiều người đánh giá là một trong những nước vô cùng hấp dẫn đối với sinh viên du học ở khắp nơi trên thế giới. Rất nhiều sinh viên, học viên Việt Nam ưa chuộng thị trường này. Chính vì thị trường đầy cuốn hút nên tất cả những thí sinh vô địch cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia đều được tài trợ học bổng sang Úc du học.

Du học Úc là một lựa chọn tốt

Những kỹ năng và bằng cấp mà sinh viên gặt hái được từ nền giáo dục và đào tạo tại Australia được công nhận ở hầu hết mọi nơi trên thế giới. Nhờ vậy, chúng sẽ mở rộng tương lai nghề nghiệp đầy triển vọng của các bạn.

Một điểm nhấn rất đáng lưu ý khác là an ninh ở đất nước Úc rất tốt, hệ thống giao thông và thông tin liên lạc có chất lượng tối ưu, hiện đại. Tổng chi phí ước tính cho việc du học Úc của bạn cũng không quá cao, khoảng từ 300 đến 600 triệu đồng/năm.

Việc xin visa sang Úc vào thời điểm hiện tại cũng tương đối dễ dàng khi việc chứng minh tài chính đã được chính phủ Úc nới lỏng. Nếu bạn cần tìm trung tâm tư vấn du học Úc uy tín thì có thể thao khảo địa chỉ: https://duhocdulich.net/

2. Canada – Đất nước của sự thân thiện

Một trong những đất nước rất tuyệt vời mà sinh viên Việt Nam nên du học đó chính là Canada. Tuy có phần khá xa xôi về mặt địa lý nhưng nếu được học tập tại Canada, sinh viên Việt Nam cũng như sinh viên quốc tế đều được hưởng nhiều ưu đãi từ nền giáo dục nổi tiếng này.

Canada là quốc gia duy nhất trên thế giới có tổ chức phát triển và hợp tác kinh tế với nguồn đầu tư lên đến 7.1% GDP cho lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trong khi hầu hết các nước nổi tiếng khác chỉ ở mức 6.1%. Mức học phí trung bình mỗi năm khi bạn du học Canada chỉ vào khoảng 400 đến 600 triệu đồng.

Tại sao nên du học Canada?

Chi phí sinh hoạt ở Canada thấp hơn các nước Mỹ và Anh. Canada còn được mọi người biết đến là một đất nước rất thân thiện, chất lượng cuộc sống cao, khoa học kỹ thuật tiên tiến, hệ thống an ninh luôn được đảm bảo và có nhiều cảnh quan tuyệt đẹp.

3. Hoa Kỳ 

Nếu bạn có đủ điều kiện về tài chính vào khoảng trên 600 – 800 triệu đồng mỗi năm thì bạn hãy du học đến đất nước Hoa Kỳ. Đây là đất nước mơ ước của biết bao sinh viên Việt Nam cũng như thế giới.

Chúng ta không có gì phải thắc mắc vì Hoa Kỳ là một cường quốc về kinh tế, khoa học kỹ thuật lẫn quân sự. Mặc dù chi phí dành cho việc ăn ở và đi lại tại Hoa Kỳ có phần hơi cao hơn những nước khác nhưng bù lại, sinh viên Việt Nam sẽ được học hỏi nhiều kiến thức bổ ích từ một quốc gia siêu cường về kinh tế.

Du học sinh Việt Nam tại Mỹ

Tuy nhiên, khi du học Mỹ, sinh viên Việt Nam cũng nên chuẩn bị trước một số thứ như tập làm quen với việc học tập trái múi giờ, tình hình an ninh đôi lúc bất ổn. Tuy nhiên, nếu du học tại bang California thì bạn hãy yên tâm vì nơi đây có rất nhiều người Việt sinh sống.

4. Vương quốc Anh 

Vương quốc Anh là một trong những quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu trên thế giới. Điều này đồng nghĩa với việc sinh viên du học hoàn toàn có thể nhận được những cơ hội nghề nghiệp đáng mơ ước với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn khi nhận tấm bằng tốt nghiệp từ các trường Đại học ở Anh.

Du học Anh

Nói chung, chi phí sinh hoạt ở Luân Đôn và các thành phố ở khu vực Đông Nam nước Anh thường cao hơn so với Scotland, xứ Wales và Bắc Ireland. Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng việc bạn được học tại những ngôi trường danh tiếng thế giới như: Oxford, Cambridge, Luân Đôn, Glasgow,...

5. Nhật Bản – Nền giáo dục hàng đầu Châu Á

Nhật Bản là đất nước có nền giáo dục đứng đầu ở khu vực châu Á. Tuy nhiên, tiếng Nhật là tiếng được giảng dạy chủ yếu ở Nhật chứ không phải tiếng Anh. Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khá khó học, hơn thế nữa, chi phí sinh hoạt ở Nhật kha cao.
Hầu hết sinh viên Việt Nam du học tại Nhật Bản chủ yếu nhờ vào học bổng, một số ít thì phải tốn rất nhiều công sức để làm thêm mới có đủ chi phí trang trải cho việc học tập cũng như sinh hoạt.

Du học Nhật Bản - Nước du học tốt nhất

Tuy nhiên, một khi đã có cơ hội du học Nhật Bản thì đó sẽ là một dịp tuyệt vời để bạn tham quan những thắng cảnh rất nổi tiếng tại Nhật như núi Phú Sĩ, Tháp Tokyo, Đền Fushimi Inari-taisha, Bảo tàng Kỷ niệm Hòa bình Hiroshima,...

6. Thụy Sỹ

Một trong những quốc gia lý tưởng mà sinh viên Việt Nam nên du học đó chính là Thụy Sỹ. Nếu bạn đã định hướng du học ngành Du lịch, Nhà hàng – khách sạn hay ngành ẩm thực thì đất nước thương hiệu đồng hồ thế giới này là một nơi rất lý tưởng.

Du học Thụy Sỹ

Thụy Sỹ là một quốc gia rất yên bình và có nhiều thắng cảnh đẹp như Thành phố cổ Lucerne, hồ Geneva, Thị trấn cổ Bern,... Tuy nhiên, việc học tại Thụy Sỹ rất quy củ và nghiêm túc nên bạn tuyệt đối đừng lạm dụng những chiêu trò gian lận trong thi cử nhé!

7. Singapore – Đất nước sạch đẹp nhất thế giới

Quốc gia tiếp theo không thể nào không nhắc đến một đất nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á, đó chính là Singapore. Khi du học đến Singapore, sinh viên Việt Nam không những gặp thuận lợi về mặt địa lý mà còn cả về tài chính nữa.

Du học Singapore

Hàng năm, có khá nhiều học bổng du học Singapore mà các bạn sinh viên dễ dàng tìm kiếm trên Internet. Đồng thời, chi phí học tập và sinh hoạt tại Singapore cũng rất rẻ so với nhiều nước phát triển khác trên thế giới. Thêm vào đó, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống tại một đất nước tuyệt đối nói không với việc vứt rác bừa bãi.

Lời kết

Trên đây là danh sách 7 quốc gia hấp dẫn nhất mà sinh viên Việt Nam nên du học. Mặc dù các bạn có thể có những sự lựa chọn khác nhưng những quốc gia kể trên là sự hội tụ của nhiều yếu tố thuận lợi cho cả việc học tập, sinh hoạt, du lịch,... của các bạn. Mến chúc các bạn sinh viên sẽ có cơ hội đi du học để mở rộng vốn kiến thức của mình, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước trong tương lai.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét