Header Ads

Tìm hiểu cuộc sống của du học sinh tại Mỹ hiện nay

Hiện nay, Mỹ là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển nhất trên thế giới. Song song với tình hình đó, nền giáo dục của nước Mỹ cũng rất được chú trọng. Bằng chứng là nhiều trường đại học ở Mỹ lọt top 50 trường đại học tốt nhất thế giới như: Đại học Harvard, Stanford, Caltech, Yale,... Vậy cuộc sống của du học sinh tại Mỹ như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

1. Sự bất đồng về ngôn ngữ

Đầu tiên, khi nói đến bất lợi trong cuộc sống của du học sinh tại Mỹ, nhiều bạn sinh viên quốc tế rất dễ stress và căng thẳng do bất đồng ngôn ngữ. Chính vì có những thiếu sót nhất định trong khả năng nói tiếng Anh nên nhiều bạn đã thu hẹp mình, sống khép kín rồi dẫn đến trầm cảm, tự kỷ.

cuộc sống của du học sinh tại Mỹ hiện nay

Mặc dù có những bạn học giỏi tiếng Anh nhưng không phải như thế là đủ. Vì tiếng Anh mà các bạn học mang ngữ nghĩa Anh – Anh, trong khi tại Mỹ, mọi người nói tiếng Anh theo trường phái Anh – Mỹ. Cộng với đó là rất nhiều tiếng lóng khiến các bạn sinh viên cảm thấy khó hòa nhập.

2. Stress về văn hóa

Khi nói đến cuộc sống của du học sinh tại Mỹ, rất nhiều bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng vì phải tiếp xúc với một nền văn hóa mới. Đặc biệt, những bạn ở Việt Nam, ở phương Đông sẽ càng dễ bị stress hơn khi tiếp xúc với nền văn hóa phương Tây vốn dĩ còn khá xa lạ.

Stress văn hóa

Vì vậy, những người đi trước, có kinh nghiệm khuyên các bạn nên tìm hiểu trước những thông tin qua sách vở, báo chí, internet để biết cơ bản nền văn hóa tại Mỹ. Các bạn cần phải học hỏi những điều cơ bản như cách chào hỏi, cách thể hiện sự tôn trọng, những điều cấm kỵ,... trong văn hóa Mỹ.

3. Nỗi nhớ nhà – Khó khăn trong cuộc sống của du học sinh tại Mỹ

Một trong những khó khăn mà dường như tất cả các bạn sinh viên du học đều gặp phải đó chính là nỗi nhớ nhà, nhớ ông bà, cha mẹ, người thân. Mở rộng hơn nữa là nhớ bạn bè, thầy cô, quê hương, không gian thân thiết nơi làng quê,...

Nỗi nhớ nhà da diết

Tuy nhiên, theo thời gian, với những áp lực của việc học, các bạn sẽ dần thích nghi với cuộc sống tự lập, xa cha mẹ. Từ từ, các bạn sẽ quen dần với môi trường mới, với nhịp sống mới, với những con người mới.

4. Không quen với thời tiết, khí hậu

Một khó khăn không nhỏ trong cuộc sống của du học sinh tại Mỹ đó chính là phải sống trong môi trường thời tiết, khí hậu rất khác biệt. Đặc biệt đối với sinh viên Việt Nam, họ rất khó thích nghi với khí hậu ở Mỹ.

Thời tiết khí hậu ở Mỹ có 4 mùa rõ rệt

Nếu như thời tiết, khí hậu ở nước ta quanh năm chủ yếu là hai mùa mưa nắng thì ở Mỹ, khí hậu chia ra làm 4 mùa rõ rệt. Khắc nghiệt nhất là mùa hè, ngoài trời có khi nóng hơn 40 độ C. Trong khi mùa đông có nhiều nơi còn có tuyết rơi với nhiệt độ xuống âm độ C.

5. Những thuận lợi trong cuộc sống của du học sinh tại Mỹ

Mặc dù có những khó khăn nói trên nhưng nếu được học tập ở nước Mỹ thì cuộc sống của du học sinh tại Mỹ cũng có những thuận lợi nhất định như:

Trung tâm chăm sóc sinh viên quốc tế

Hầu hết các trường Đại học ở Mỹ đều có xây dựng Trung tâm chăm sóc dành cho sinh viên quốc tế du học đến nước Mỹ. Tại Trung tâm này, các bạn sẽ được chăm sóc rất nhiệt tình không chỉ riêng về vấn đề sức khỏe mà còn cả những vấn đề khác như tâm lý, nơi ở, công việc làm thêm,...

Trung tâm chăm sóc sinh viên quốc tế


Đi lại rất tiện lợi

Cuộc sống của du học sinh tại Mỹ cũng khá thuận lợi ở mặt giao thông và đi lại. Tại các thành phố lớn của nước Mỹ như Washington, New York, Chicago, Boston,... các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm rất phát triển. Giá cả cũng rất ưu đãi dành cho các bạn sinh viên.

Tìm hiểu cuộc sống của du học sinh tại Mỹ hiện nay

Hơn thế nữa, tình hình giao thông luôn được thông thoáng, rất ít khi xảy ra tình trạng kẹt xe, những trường hợp vi phạm luật giao thông hoặc tai nạn giao thông.

Những thư viện ở Mỹ vô cùng hiện đại

Khi du học tại Mỹ, sinh viên quốc tế sẽ được tạo mọi điều kiện thuận lợi để tự học và chủ động hơn trong việc học. Chính vì thế, hầu hết những trường đại học ở Mỹ đều xây dựng thư viện rất rộng lớn, khang trang, hiện đại.

Những thuận lợi trong cuộc sống của du học sinh tại Mỹ

Các bạn sinh viên không chỉ riêng gì người Mỹ đều sẽ được trải nghiệm những giây phút như tại thiên đường khi học tập ở thư viện. Hệ thống máy điều hòa, máy vi tính có kết nối internet, Wi-fi miễn phí, hàng chục nghìn đầu sách,... chính là những điều tuyệt vời mà phần lớn các thư viện phục vụ cho sinh viên.

Lời kết

Có thể nói cuộc sống của du học sinh tại Mỹ rất tuyệt vời nếu như các bạn chịu thích nghi và vượt qua được một vài khó khăn nhỏ nhặt khi mới đặt chân đến đất nước Mỹ. Vì vậy, nếu có cơ hội du học Mỹ, các bạn hãy nỗ lực hết mình để học hỏi được những kiến thức quý báu, để có một nghề nghiệp đầy triển vọng trong tương lai.

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Tips chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ siêu đơn giản cho du học sinh

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét