Header Ads

Chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu bạn đã biết chưa?

Du học nước ngoài hiện nay đã không còn quá xa lạ đối với học sinh, sinh viên Việt Nam. Nếu như trước đây, du học là một vấn đề gì đó rất xa xỉ thì hiện nay, nó đã trở nên phổ biến hơn và đại trà hơn. Một trong những điểm đến được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam ưa chuộng đó chính là nước Mỹ. Một trong những yếu tố cần có để xin visa du học Mỹ chính là chứng minh tài chính. Vậy chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu?

1. Chứng minh tài chính du học là gì?

Trước khi tham khảo chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu thì chúng ta nên biết khái niệm chứng minh tài chính du học là gì. Khi chúng ta đi du học tại những đất nước có nền kinh tế phát triển như Mỹ, Nhật, Canada, Úc thì chứng minh tài chính là một trong những yếu tố bắt buộc. Điều này ngày càng được kiểm soát chặt chẽ do đã có nhiều trường hợp mượn danh nghĩa du học để định cư hoặc lao động bất hợp pháp.

Du học Mỹ cần phải chứng minh tài chính

Bản chất của việc chứng minh tài chính nói chung nhằm xác nhận với Đại sứ quán và Lãnh sự quán của các nước về khả năng tài chính của gia đình mình. Khi gia đình bạn có nền kinh tế đủ mạnh đồng nghĩa với việc toàn bộ quá trình học tập của bạn tại đất nước họ được đảm bảo đầy đủ.

Các bạn sẽ dễ dàng tập trung cho việc học nhiều hơn và không phải quá lo lắng đi làm thêm để trang trải chi phí học tập, sinh hoạt. Sự đảm bảo này như một bản cam kết với nội dung chủ yếu rằng bạn sang đất nước họ chỉ với mục đích học tập mà không hề có ý định lao động kiếm tiền hay định cư bất hợp pháp.

2. Chứng minh tài chính du học Mỹ cần những gì?

Chứng minh tài chính du học có nghĩa là bạn và gia đình bạn cung cấp những giấy tờ cần thiết. Những giấy tờ ấy nhằm chứng minh cho Đại sứ quán và Lãnh sự quán có thể đánh giá được khả năng kinh tế của gia đình bạn. Thông thường, các loại giấy tờ mà bạn có thể sử dụng để chứng minh tài chính du học bao gồm:

Sổ tiết kiệm

Hình thức đơn giản và gọn gàng nhất để chứng minh tài chính du học Mỹ là sổ tiết kiệm. Một quyển sổ tiết kiệm sẽ giúp công việc chứng minh tài chính trở nên thực tế hơn. Bởi nếu xem trên sổ tiết kiệm, Đại sứ quán của Mỹ tại Việt Nam có thể nắm được thông tin chi tiết về số dư tài khoản của gia đình bạn.

Chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu

Chứng minh thu nhập hàng tháng

Bạn sẽ đặt nghi vấn vì sao có sổ tiết kiệm rồi mà vẫn cung cấp giấy tờ chứng minh thu nhập hàng tháng. Đó chính là vì những người Đại sứ quán muốn tìm hiểu nguồn gốc của số tiền tiết kiệm đó. Tất cả đều phải có thời gian để tích lũy. Số tiền này thể hiện kết quả lao động của chính bạn hoặc của gia đình bạn trong suốt thời gian trong quá khứ như kinh doanh, buôn bán hoặc đi làm việc cho các công ty,...

Chứng minh thu nhập hàng tháng

Hơn thế nữa, bạn có thể rút hết số tiền trong sổ tiết kiệm một cách dễ dàng sau khi đã xin được visa du học Mỹ. Chính vì vậy, Đại sứ quán Mỹ cần một minh chứng nào đó có thể đảm bảo rằng dù không có tài khoản trong sổ tiết kiệm, gia đình hoặc chính bạn vẫn đảm bảo đủ khả năng tài chính để trang trải cho mọi chi phí học tập ở đất nước sở tại.

Chứng minh tài sản sở hữu

Bên cạnh sổ tiết kiệm và chứng minh thu nhập hàng tháng, nếu bạn hiện đang sở hữu những loại tài sản có giá trị lớn như: bất động sản (nhà đất), xe hơi, vàng bạc, đá quý,… Bạn hãy bổ sung giấy tờ xác nhận sở hữu những loại tài sản này để tăng tỷ lệ đậu visa du học Mỹ.

Chứng minh tài sản sở hữu

Với những tài sản có giá trị lớn (thông thường từ 50 triệu đồng trở lên), bạn sẽ phải nộp giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu đối với những tài sản đó (chẳng hạn như sổ đỏ, giấy tờ chứng nhận quyền sở hữu nhà,...). Hoặc có thể là giấy chứng nhận quyền sở hữu xe hơi. Tất nhiên, đây chỉ là những giấy tờ để chứng minh khả năng tài chính của bạn chứ không để chứng minh toàn bộ chi phí dùng để chi trả cho suốt quá trình du học của bạn.

3. Chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu hiện nay?

Chứng minh tài chính du học Mỹ là một điều kiện cần và bắt buộc để xin được visa du học Mỹ. Đây cũng là một trong những sự lo ngại lớn nhất của rất nhiều bạn học sinh, sinh viên Việt Nam đang có ý định du học Mỹ. Bởi vì với nền kinh tế đặc trưng của nước ta, việc đáp ứng đầy đủ giấy tờ để chứng minh tài chính đôi khi rất phức tạp và khó khăn.

Tuy nhiên, với những thông tin trên thì chắc hẳn các bạn đã biết những giấy tờ mình cần chuẩn bị để chứng minh tài chính du học rồi phải không nào? Mặc dù vậy, nhiều bạn vẫn thắc mắc rằng chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu.

Theo khảo sát từ tình hình thực tế trong những năm gần đây, không có một con số cụ thể nào có thể áp dụng cho tất cả các trường hợp du học Mỹ về khoản tiền mà các em cần phải đóng cho một năm học tại đất nước Mỹ.

Học phí của từng trường Trung học phổ thông, Cao đẳng, Đại học sẽ rất khác nhau. Hơn nữa, chi phí sinh hoạt tại mỗi khu vực của Mỹ cũng không giống nhau. Những khu vực thành phố nổi tiếng, đông dân thì chi phí ăn ở, sinh hoạt thường đắt đỏ hơn những tỉnh thành nhỏ lẻ, thưa dân.

Chi phí bình quân khi du học tại Hoa Kỳ

Tổng chi phí một năm học khi đi các em du học ở đất nước Mỹ, bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt tính theo mức trung bình cụ thể như sau:
  • Bậc trung học phổ thông: từ 15.000 đến 45.000 USD mỗi năm.
  • Cao đẳng cộng đồng: từ 15.000 đến 22.000 USD một năm.
  • Đại học tư nhân: từ 40.000 đến 65.000 USD/năm.
  • Đại học công lập: từ 25.000 đến 42.000 USD/năm học.


Tài khoản trong sổ tiết kiệm của gia đình bạn cần có từ 850 triệu đến 1 tỷ đồng trở lên. Gia đình bạn có thể mở tài khoản tiết kiệm tại bất cứ ngân hàng nào, có thời hạn ít nhất trong vòng 12 tháng và đơn vị tiền tệ có thể là Việt Nam đồng hoặc USD. Nhìn chung, nếu gia đình bạn mở sổ tiết kiệm càng lâu thì càng có tính thuyết phục và cơ hội đậu visa sẽ cao hơn.

Bên cạnh đó, mức thu nhập mỗi tháng của gia đình bạn cũng cần đạt đến mức đủ năng lực chi trả cho bạn du học ở những năm tiếp theo. Theo đó, gia đình bạn cần chứng minh mức thu nhập hàng tháng của cả cha và mẹ ruột từ 60 triệu đồng trở lên.

Lời kết

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ rõ hơn vấn đề chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu là đủ. Từ đó, các bạn sẽ gặp thuận lợi trong việc xin visa du học Mỹ để thỏa ước mơ của mình là được du học đến xứ sở cờ hoa nổi tiếng thế giới.


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét