Header Ads

Tips chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ siêu đơn giản cho du học sinh

Tips chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ

Phỏng vấn visa là một trong những bước cực kì quan trọng để có được trong tay tấm vé thông hành từ đại sứ quán Mỹ. Nếu không lưu ý những điều sau, rất có thể sự chuẩn bị cho hành trình Mỹ tiến của bạn sẽ không có tác dụng hoặc sẽ cần “delay” một thời gian. Cả 2 điều đều không ai muốn xảy ra đúng không nào?

Đúng hẹn, đúng hẹn và đúng hẹn

Đây là điều cần đặc biệt lưu ý vì mặc dù phí xin visa có thời hạn sử dụng một năm kể từ ngày đóng nhưng bạn chỉ được phép thay đổi cuộc hẹn hai lần tùy ý (không bao gồm cuộc hẹn đầu tiên). Sau lần thứ 2 thay đổi cuộc hẹn, nếu bạn tiếp tục không đến phỏng vấn, bạn sẽ phải chờ 90 ngày mới có thể đặt được cuộc hẹn mới. Điều này kì thực sẽ tốn thời gian nên cần sắp xếp công việc và tham gia phỏng vấn đúng như thời gian đã hẹn để quá trình du học Mỹ của bạn thuận lợi như dự tính.

Tips chuẩn bị phỏng vấn visa Mỹ siêu đơn giản cho du học sinh


Luôn chắc chắn là bạn đã chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết khi phỏng vấn

Xin visa là một điều kiện du học Mỹ quan trọng liên quan đến thủ tục hành chính, nên tuyệt nhiên phải tuân thủ theo nội dung mà bên cấp visa yêu cầu, không riêng gì với Mỹ, giấy tờ bạn gửi đi phải thật minh bạch, rõ ràng. Nếu khai form không chính xác hoặc làm sai quy trình xin visa, khả năng fail là rất cao. Trước khi đến phỏng vấn thì cần có rất nhiều giấy tờ mà bạn cần chuẩn bị đó là:

  • Mẫu đơn I-20
  • Mẫu đơn DS-160
  • Bản in thư hẹn
  • Biên nhận visa
  • Hộ chiếu hiện tại và tất cả hộ chiếu cũ
  • Ảnh (chụp trong vòng 6 tháng gần nhất)
  • Các bằng cấp, chứng chỉ tiếng Anh phù hợp
  • Các giấy tờ khác

Nếu đã có đầy đủ các giấy tờ theo đúng yêu cầu, bạn có thể thật yên tâm đến đại sứ quán để phỏng vấn với tâm thế thoải mái nhất.

Chi tiết các bước cần chuẩn bị trước khi phỏng vấn visa tham khảo tại đây: Các bước xin visa du học Mỹ 100% thành công.

chuẩn bị đủ giấy tờ cần thiết khi phỏng vấn visa

Tập luyện chăm chỉ và chuẩn bị kĩ càng trước phỏng vấn

Phỏng vấn visa đối với những người muốn đi du học thường sẽ có 1 form những câu hỏi chung, bạn có thể lọc trước những câu hỏi đó và chuẩn bị câu trả lời theo ý mình.

chuẩn bị kĩ càng trước phỏng vấn

Với các câu trả lời đã được chuẩn bị trước, bạn nên luyện tập ở nhà bằng việc tập đứng trước gương phát âm thật rõ & trôi chảy Tiếp đến là có thể nhờ ai đó giỏi tiếng Anh hoặc có kinh nghiệm phỏng vấn thì càng tốt để góp ý và chỉnh sửa giúp bạn để học cách nhấn nhá cũng như phong thái khi phỏng vấn.

Tham khảo những câu hỏi khi phỏng vấn visa du học Mỹ TẠI ĐÂY.

Tự tin, trung thực và luôn là chính mình

Khi ngồi trước viên chức xét visa, hãy thật thả lỏng, thoải mái, trình bày mục đích, lý do tại sao nước Mỹ, chuyên ngành và trường học bạn chọn lại là điểm đến chứ không phải nước khác một cách thật tự nhiên, và đương nhiên là điều này cũng cần sự tập luyện trước ở nhà thật trôi chảy, điều này sẽ được đánh giá rất cao.

Với sự chuẩn bị kĩ càng như tip thứ 3 cũng có nghĩa là bạn đã nắm chắc trong tay 70% phần thắng rồi đó, phần còn lại sẽ phụ thuộc vào sự ứng biến linh hoạt của bạn ở đại sứ quán Mỹ. Nhưng đương nhiên hãy nhớ một điều là những câu trả lời phải là những gì bạn suy nghĩ thật, mong muốn thật của chính bản thân bạn. Thêm nữa là không ai muốn cấp visa cho một người với khuôn mặt không hề tự tin hay bày tỏ sự sẵn sàng đúng không nào? Vậy nên vẫn phải tự tin và vui vẻ đó nhé.

>> Tìm hiểu thêm về DU HỌC MỸ tại: https://duhocachau.com.vn/du-hoc-my/

Lời kết

Ta da, bạn đã nắm trong tay những tips tuy đơn giản nhưng lại dễ bị bỏ qua nhất cho hành trình chinh phục giấc mơ Mỹ của mình rồi đó. Visa Mỹ có đặc điểm là bạn sẽ biết luôn kết quả sau phỏng vấn, vậy nên nếu nhận visa thành công, đừng quên chia sẻ niềm vui này với chúng mình nhé! Chúc quá trình du học của các bạn thật thuận lợi và may mắn!

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét