Header Ads

Chi phí du học Trung học Mỹ hiện nay là bao nhiêu?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều biết rằng Mỹ là một quốc gia phát triển rất mạnh về kinh tế. Bên cạnh đó, nền giáo dục của Mỹ cũng được đầu tư rất nhiều. Bằng chứng là ngày càng có nhiều học sinh, sinh viên quốc tế đến đất nước này để học tập. Vậy chi phí du học Trung học Mỹ có quá cao không? Mời các bạn cùng đi tìm câu trả lời qua bài viết sau đây.

1. Du học Trung học Mỹ và những điều mà phụ huynh lo ngại

Trước khi tham khảo chi phí du học Trung học Mỹ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về vấn đề du học Trung học ở đất nước Mỹ cần lưu ý những gì. Du học bậc trung học ở đất nước Mỹ ngày càng nhận được đông đảo sự quan tâm của rất nhiều quý phụ huynh cũng như các em học sinh.

Quá trình du học Mỹ nếu khởi hành sớm sẽ giúp các em học sinh có cơ hội tiếp cận sớm với môi trường học tập hiện đại ở Mỹ. Hơn nữa, các em sẽ làm quen dần với cuộc sống và văn hóa nước Mỹ. Đây chính là một tiền đề vững vàng cho việc học tập của các em ở những bậc học cao hơn như Cao đẳng, Đại học.

Du học sớm sẽ giúp các em sớm tiếp thu được những cái mới

Tuy nhiên, một điều mà hầu hết quý phụ huynh lo lắng đó là tuổi của các em còn quá nhỏ. Họ lo sợ các em học sinh sẽ chưa có nhiều kinh nghiệm để sống độc lập, sống xa gia đình, đặc biệt là một nơi rất xa quê hương Việt Nam, bất đồng về ngôn ngữ và văn hóa.

Ngoài ra, những phụ huynh còn sợ một số điều khi các em đi học xa gia đình như khả năng tự chăm sóc sức khỏe (vì thời tiết khí hậu ở Mỹ khác Việt Nam), sợ bị dụ dỗ đi theo các tệ nạn xã hội, không có ai khuyên răn, bảo vệ, che chở cho các em,...

2. Các nhóm trường Trung học phổ thông ở Mỹ

Có gần 49 triệu học sinh nhập học tại các trường công và xấp xỉ 6 triệu học sinh nhập học ở các trường tư thục hàng năm ở nước Mỹ (tính từ những lớp mẫu giáo đến lớp 12). Những trường học ở Mỹ được chia làm 2 nhóm đó là: công lập và tư thục.

Đối với hệ thống trường công lập

Hầu hết các em học sinh tại các trường công lập đều nằm trong khu vực có bố mẹ hoặc người giám hộ sinh sống được hỗ trợ rất nhiều về mặt tài chính và có hệ thống xe buýt đưa đón thường ngày.

Đối với học sinh quốc tế có thể đăng ký du học tại các trường trung học công lập ở Mỹ thông qua hai hình thức là: Các chương trình trao đổi văn hóa hoặc khi em học sinh đó có cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ đang làm việc, sinh sống hợp pháp ở Mỹ. Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ có những quy định khá khắt khe với nhóm học sinh du học các trường trung học công lập.

Các trường trung học công lập ở Mỹ rất khó để đăng ký du học

Luật của nước Mỹ không cho phép học sinh ngoại quốc học tại trường cấp I công lập (từ nhà trẻ cho đến lớp 8) hoặc chương trình dạy học cho người lớn được nhà nước tài trợ toàn phần. Do đó, visa F-1 sẽ không được cấp cho đối tượng du học sinh quốc tế thuộc đối tượng này.

Visa F-1 chỉ có thể được cấp cho các em học sinh học tập tại trường cấp II công lập (từ lớp 9 cho đến lớp 12) nhưng các em cũng chỉ có thời gian học tập tối đa tại các trường công lập là 12 tháng.

Đối với hệ thống trường Trung học tư thục

Hiện nay ở Mỹ có hơn 10.000 trường Trung học tư thục, chiếm tỷ lệ trên 25% tổng số trường Trung học tại Mỹ. Riêng trường tư thục thì các quý phụ huynh và các em học sinh có thể lựa chọn một cách dễ dàng dựa trên những nhu cầu về chất lượng giáo dục, tỷ lệ tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học cũng như mức học phí thích hợp.

3. Những ưu điểm khi các em du học Mỹ ở bậc trung học

Học sinh sẽ có quãng thời gian dài hơn để được học tập trong môi trường có chất lượng giáo dục hiện đại. Hơn nữa, các em sẽ dần trưởng thành trong môi trường hội nhập quốc tế.

Thông qua việc học tập tại các trường Trung học ở Mỹ, du học sinh còn có nhiều lợi thế trong vấn đề đăng ký tuyển sinh vào các trường Cao đẳng, Đại học ở Mỹ. Với đà như thế, các em sẽ dễ dàng hòa nhập như một người bản xứ khi đã có nhiều kinh nghiệm về văn hóa cũng như kỹ năng sống ở nước ngoài.

Ở một vài tiểu bang của Mỹ, sinh viên quốc tế du học tại các trường Cao đẳng, Đại học công lập đều được hưởng những chính sách ưu đãi tương tự sinh viên người bản xứ.

Du học Trung học Mỹ có nhiều ưu điểm rất thú vị

Mặt khác, khi du học tại Mỹ ngay còn độ tuổi trung học, các em sẽ có nhiều thời gian thích nghi với hình thức học tập mới của nước Mỹ, được định hướng nghề nghiệp để có được một sự lựa chọn ngành nghề đúng đắn cho tương lai. Hơn nữa, các em sẽ được trau dồi tiếng Anh nhiều hơn, thông thạo hơn khi giao tiếp với những bạn bè quốc tế bằng tiếng Anh.

4. Chi phí du học Trung học Mỹ là bao nhiêu?

Vấn đề mà hầu hết phụ huynh lẫn các em học sinh quan tâm và lo lắng đó chính là chi phí du học Trung học Mỹ. Liệu có quá cao không? Hoàn cảnh gia đình của các em có đáp ứng đủ chi phí cho quãng thời gian các em học bậc trung học, và xa hơn nữa và Cao đẳng, Đại học hay không?

Theo nhiều thống kê gần đây, chi phí du học Trung học Mỹ tại các trường trung học tư thục thường cao hơn những trường công lập ở Mỹ. Nói chung, để tiết kiệm chi phí thì các em nên chọn những trường tư nhân ở các thành phố vừa và nhỏ, không quá nổi tiếng vì chắc chắn những trường nổi tiếng sẽ có chi phí rất đắt đỏ.

Hầu hết các trường trung học phổ thông công lập ở Mỹ có học phí vào khoảng 10.000 đến 20.000 USD/năm, trong khi các trường phổ thông tư thục thì cao hơn từ 2 đến 3 lần. Các trang khuyến học gợi ý những bang mà các em nên đăng ký học để tiết kiệm chi phí như California, Maryland, Maine, Connecticut, Massachusetts.

Nên chọn học tại các trường ở tỉnh thành nhỏ

Một điều cần lưu ý nữa là các bạn học sinh nên chọn những tỉnh thành ở vùng quê để tiết kiệm chi phí, hạn chế chọn những ngôi trường ở các thành phố lớn tại các bang nói trên như Las Vegas, Los Angeles, San Jose, Baltimore,...

Trên đây là những thông tin cơ bản về chi phí du học Trung học Mỹ, cũng như những lợi ích khi du học Mỹ ở bậc trung học mà bài viết muốn chia sẻ đến các bạn đọc, đặc biệt là những bạn học sinh Việt Nam. Nếu hội tụ đủ điều kiện về tài chính cũng như tiếng Anh thì các em hãy mạnh dạn đăng ký du học để mở mang kiến thức, để có một tương lai nghề nghiệp tươi sáng nhé!

Chúc các em thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét