Header Ads

Những cách vượt qua áp lực công việc dành cho người đi làm

Trong công việc, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng gặp phải những áp lực nhất định. Đó có thể là áp lực từ doanh số, từ số lượng công việc quá nhiều, từ mức độ căng thẳng của công việc, từ cấp trên, từ đồng nghiệp,... Điều quan trọng là chúng ta phải biết cách làm sao vượt qua được áp lực để tiếp tục công việc hàng ngày, hạn chế căng thẳng, stress. Vì vậy, bài viết sau đây sẽ gợi ý cho các bạn những cách vượt qua áp lực công việc đơn giản nhất.

1. Tạm thời tránh khỏi những trang mạng xã hội

Nhiều người quan niệm rằng những trang mạng xã hội như Facebook, Zalo làm cho chúng ta dễ rơi vào vực thẳm của sự căng thẳng. Bạn vẫn có thể chia sẻ những nỗi niềm uất ức, những tâm sự thầm kín của mình với người thân, với bạn bè, không nhất thiết phải giải bày trên mạng xã hội. Vì rất có thể những ý kiến trái chiều, những lời “ném đá” vô tội vạ sẽ làm cho bạn tuyệt vọng và căng thẳng hơn.

Tạm thời tránh khỏi những trang mạng xã hội

2. Tâm sự với bạn bè, đồng nghiệp – một cách vượt qua áp lực công việc rất hiệu quả

Các chuyên gia tâm lý cho rằng nếu bạn biết sẻ chia, tâm sự với bạn bè, người thân, đồng nghiệp thì bạn sẽ giảm được hơn 70% nguy cơ stress. Thật vậy, mỗi khi chia sẻ, tâm sự những điều mình cảm thấy uất ức hay những khó khăn đang vướng mắc, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

Tâm sự với bạn bè

Ngoài ra, việc tâm sự với mọi người còn có một tác dụng tích cực đó là bạn sẽ tìm được những người đồng cảm với mình, có thể giúp đỡ mình, san sẻ bớt gánh nặng của mình hoặc gợi ý cho mình những hướng đi đúng đắn.

3. Nghe nhạc

Một trong những cách vượt qua áp lực công việc rất hay đó chính là nghe nhạc. Bạn đừng cố đâm đầu vào công việc mà không dành cho mình một chút thời gian để giải trí, thư giãn. Vì như thế, bạn sẽ càng rối rắm hơn, càng khủng hoảng tinh thần hơn và công việc sẽ trở nên tồi tệ hơn.

Những cách vượt qua áp lực công việc dành cho người đi làm

Hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để nghe những bài hát mà bạn yêu thích. Những giai điệu ngọt ngào, du dương của những bản ballad tiếng Anh, hay trữ tình của những bài nhạc Bolero nhất định sẽ làm cho tâm hồn bạn nhẹ nhõm. Từ đó, bạn sẽ tràn trề năng lượng để tiếp tục công việc.

4. Lập kế hoạch cụ thể cho công việc – cách vượt qua áp lực công việc rất khoa học

Các chuyên gia cho rằng: cách vượt qua áp lực công việc khi số lượng không việc quá nhiều, công việc quá phức tạp đó là bạn nên lập kế hoạch làm việc thật chi tiết, khoa học. Bạn hãy tiến hành công việc theo thứ tự từ dễ đến khó, từ ít đến nhiều.

Lập kế hoạch cho công việc

Cụ thể, lên kế hoạch và đặt mục tiêu mình phải hoàn thành trong từng ngày, từng tuần. Có như thế, bạn sẽ chia nhỏ được số lượng công việc, chia nhỏ được mức độ khó của công việc và không còn cảm giác nặng nề vì một mớ công việc hỗn độn nữa.

5. Tìm cách thư giãn đầu óc

Trạng thái căng thẳng thường khiến chúng ta mệt mỏi, đau đầu, không thể hoàn thành công việc như tiến độ. Vì vậy, mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng trong công việc, bạn nên tạm thời gác lại công việc qua một bên và cho bản thân mình được phép nghỉ ngơi.

Thư giãn đầu óc bằng cách đi siêu thị

Bạn có thể đi siêu thị, shopping, xem chương trình gameshow trên truyền hình hay tham gia vào các hoạt động tập thể, chạy bộ, thể dục thẩm mỹ, trò chuyện với bạn bè,... Hoặc thư giãn ngay tại chỗ làm việc như nghe nhạc, nói chuyện với đồng nghiệp, vẽ tranh,...

6. Tập yoga

Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng yoga không những là cách vượt qua áp lực công việc rất hiệu quả mà còn giúp cho bạn rèn luyện tinh thần kiên trì, rèn luyện sự dẻo dai của cơ thể. Hơn thế nữa, yoga còn giúp cho bạn giảm cân, hạn chế stress, có tinh thần lạc quan, giúp máu huyết lưu thông tốt trong cơ thể,...

Những cách vượt qua áp lực công việc dành cho người đi làm


7. Hãy mạnh dạn từ chối

Nhiều người tự tạo stress cho chính mình khi cùng lúc đảm nhận quá nhiều công việc. Vì vậy, cách vượt qua áp lực công việc đó chính là chúng ta biết mạnh dạn từ chối thẳng thắn.

Những cách vượt qua áp lực công việc

Nếu bạn không từ chối, cấp trên nghĩ rằng bạn có thể làm tốt được nhiều việc và sẽ thường xuyên giao khoán cho bạn số lượng lớn công việc trong khi bạn không đảm đương nổi. Vì thế, bạn nên từ chối trước để không làm mất lòng sếp vì không hoàn thành công việc sau này.

8. Nhờ sự giúp đỡ từ bạn bè, đồng nghiệp

Áp lực công việc quá nặng nề đôi lúc làm cho bạn có tư tưởng chán nản và muốn từ bỏ tất cả. Lúc này, bạn hãy nghĩ ngay đến bạn bè, gia đình và đồng nghiệp để lạc quan hơn.

Nhờ bạn bè giúp đỡ để vượt qua áp lực công việc

Bạn đừng ngại chia sẻ những khó khăn của mình với những người bạn thân hay, đồng nghiệp của mình để nhờ sự giúp đỡ hoặc tư vấn từ họ. Với tư cách là người ngoài cuộc, họ sẽ thường sáng suốt hơn và đưa cho bạn những gợi ý đúng đắn.

9. Rèn luyện ý chí của chính mình

Bác Hồ từng có câu “Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”. Vì vậy, rất có thể sự non nớt, thiếu kinh nghiệm làm cho bạn cảm thấy khó khăn, chán nản ngay từ những phút đầu tiên, ngay từ những công việc đơn giản.

Rèn luyện ý chí bản thân

Chính vì thế, bạn hãy khẳng định với bản thân, hãy tự nhủ với lòng mình rằng “Tôi có thể làm được”. Chính sự tự tin, sự bản lĩnh cùng ý chí vượt qua những khó khăn, thử thách sẽ giúp bạn hoàn thành công việc một cách đầy ngoạn mục mà bạn không thể nào ngờ được.

Hy vọng với những chia sẻ về những cách vượt qua áp lực công việc trên đây, các bạn sẽ không còn cảm thấy nặng nề, cảm thấy bị áp lực bởi công việc. Từ đó, các bạn sẽ hoàn thành công việc tốt hơn và đạt được những thành quả như mong muốn.

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét