Header Ads

Cách làm xoài lắc chua ngọt siêu đơn giản mà vô cùng hấp dẫn

Cách làm xoài lắc chua ngọt siêu đơn giản mà vô cùng hấp dẫn

Các món ăn vặt đường phố của Việt Nam là một trong những nét đẹp văn hóa ẩm thực của Việt Nam từ xưa đến nay. Những gánh xôi xéo với sắc màu vàng ruộm, ẩn sau màu lá sen xanh mát mắt hay hương thơm trong veo của nắm cốm làng Vòng hẳn không còn quá xa lạ với mọi người. Nhưng có lẽ món ăn vặt được ưa thích nhất hiện nay là các món hoa quả lắc dễ dàng tìm thấy ở khắp mọi con phố với giá cả bình dân, vừa túi tiền của các học sinh, sinh viên. Do đó, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm một món hoa quả lắc rất phổ biến ngay tại nhà mang tên Xoài lắc chua ngọt. 

Nguyên liệu:

  • 2 quả xoài (Chọn xoài chín vừa, không chín quá dễ bị ra nhiều nước hay xoài xanh quá khó ngấm gia vị. Đồng thời cũng cần chọn xoài không quá chua hay quá ngọt để khi xoài ngấm gia vị sẽ đưa ra thành phẩm tốt nhất)
  • 2 thìa nước mắm
  • 1 bát nước
  • nửa bát đường
  • 2 thìa bột ớt
  • 2 thìa muối tôm hoặc 1 thìa bột canh và 50g tôm khô và 2 thìa bột canh
  • 1 quả ớt


Cách thực hiện:

Bước 1: Xoài gọt vỏ, cắt miếng tùy ý. Có thể cắt thành miếng hình vuông hoặc hình chữ nhật kích cỡ khoảng 2*2cm hoặc thái miếng dài độ dày khoảng 0.5 cm miễn sao các miếng xoài dày vừa phải bởi quá dày xoài khó ngấm gia vị còn quá mỏng miếng xoài dễ bị mềm, sũng nước, mất đi độ giòn của xoài.

Bước 2: Bắc nồi lên bếp, cho 2 thìa nước mắm,1 bát nước và nửa bát đường đến khi đường tan hết ở lửa nhỏ. Không đun hỗn hợp lâu bởi như vậy khiến đường dễ bị cháy khét và mắm dễ bốc mùi át mất mùi vốn có của xoài.

Bước 3: Nếu không có muối tôm sẵn thì bạn có thể làm muối tôm từ tôm khô và bột canh. Tôm khô rửa sạch, ngâm nước cho mềm rồi dùng máy xay xay thành bột tôm khô. Sau đó, cho bột canh vào trộn cùng bột tôm vừa xay thật đều tay.

Bước 4: Cho xoài vào một tô lớn, cho muối tôm đã chuẩn bị cùng bột ớt vào trước. Sau đó cho thêm hỗn hợp đã đun ở bước 2 vào, đảo thật đều tay. Nếu muốn xoài ngấm hơn thì cho vào ca hoặc tô nhựa có sẵn và lắc thật đều tay để xoài ngấm gia vị. Sau khi làm sau nên để tủ lạnh từ 1-2 tiếng để xoài thêm ngấm gia vị và xoài lắc chua ngọt hơi lạnh một chút càng làm tăng hương vị của xoài.

Hoàn thiện và trình bày:

Cho xoài ra cốc. Có thể rắc lên bên trên một chút khô bò, khô gà và ruốc để trang trí và ăn kèm sẽ giúp cho món xoài lắc chua ngọt ngon hơn rất nhiều.

Hương xoài thơm mát, cùng chút cay cay tê đầu lưỡi của ớt, vị chua dịu đặc trưng của xoài cùng vị ngọt thanh của đường chắc chắn sẽ đem lại cảm giác tuyệt vời cho vị giác của bạn. Còn chần chừ gì mà không thử ngay cách làm xoài lắc chua ngọt tại nhà này ngay nào. 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét