Header Ads

Cách làm vịt xào sả ớt thơm ngon ngất ngây, đậm đà lạ miệng

Trong mâm cơm của người Việt Nam hầu như không bao giờ thiếu đi các món xào, bởi các món ăn này dễ thực hiện, tốn ít thời gian, có thể chứa nhiều thành phần bổ dưỡng cùng một lúc mà vẫn vô cùng hấp dẫn, đưa cơm. Món xào có thể biến hóa theo các cách chế biến khác nhau mang đến sự mới mẻ. Vì vậy trong thực đơn ngày hôm nay, xin giới thiệu tới bạn món xào vô cùng mới lạ với hương vị cuốn hút, dễ biến tấu: Vịt xào sả ớt. Cùng khám phá cách làm ngay nhé!

Cách làm vịt xào sả ớt ngon

Nguyên liệu:

  • 2-2,5 lạng thịt vịt (Chọn phần đùi là ngon nhất hoặc phần lườn vịt cũng được. Phải chọn thịt vịt thơm bởi nó quyết định đến hương vị của thành phẩm)
  • 2-3 quả ớt chuông Đà Lạt (Chọn nhiều màu khác nhau để món ăn thêm màu sắc, hấp dẫn)
  • 2-3 cây sả (Tùy theo kích thước của sả)
  • 1 củ tỏi
  • 1 bát giấm trắng
  • 1 thìa tiêu đen
  • Gia vị: Bột canh, hạt nêm, đường, nước mắm...


Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt vịt sau khi mua về dùng giấm trắng, bóp kĩ để rửa cho thật sạch, làm mất đi mùi tanh vốn có của thịt vịt. Giữ lại 1 thìa giấm còn lại toàn bộ dùng để sơ chế vịt. Sau đó, thái thịt thành từng miếng mỏng, dày khoảng 1cm (tránh thái quá mỏng khi xào vịt sẽ bị săn thành nhỏ lại làm vẻ ngoài của thành phẩm không được hấp dẫn). 

Bước 2: Ớt chuông rửa sạch, bỏ cuống, thái thành từng miếng vuông hoặc chữ nhật, kích thước khoảng 2*2cm. Sả bóc bỏ phần già, giữ lại phần sả non ở bên trong, rửa sạch rồi đập dập (có thể cầm cây sả đập vào cạnh bàn bếp để sả dễ dập ra hơn và tiết ra nhiều tinh dầu hơn). Băm nhỏ sả, chia làm 2 nửa. Cho thêm 1 thìa bột canh, nửa thìa đường, nửa thìa hạt nêm, nửa thìa nước mắm, nửa thìa tiêu đen cùng 1 nửa chỗ sả đã băm vào ướp thịt vịt. Để thịt 15-20p cho ngấm gia vị. Tỏi bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nhỏ.

Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào. Đến khi dầu đủ nóng cho thịt vịt vào xào ở lửa vừa để ngấm gia vị. Khi thịt vịt chín mềm và hơi săn lại thì đổ ra bát. Tiếp tục cho thêm dầu rồi xào tỏi đến thơm thì cho sả vào phi vàng. Tiếp theo đổ toàn bộ chỗ ớt chuông vào xào. Cho thêm vào chảo nửa thìa nước mắm, nửa thìa hạt nêm và 1 thìa giấm và đảo đều cho ớt ngấm gia vị (Chú ý để lửa vừa, không để lửa to dễ cháy các nguyên liệu). Ớt gần được thì cho thịt vịt vào đảo tiếp, nêm nếm lại cho vừa ăn. Nấu đến khi nào thấy nước từ vịt tiết ra hơi cạn thì rắc nốt chỗ tiêu đen vào rồi tắt bếp.

Hoàn thiện và trình bày:

Gắp thịt vịt, ớt chuông ra đĩa sâu lòng hoặc bát rồi đổ phần nước có sả và tỏi lên trên. Món ăn này dùng kèm cơm hay bánh mì ngay khi còn nóng sẽ mang lại hương vị ngon nhất. 

Vịt xào sả ớt là món ăn rất dễ thực hiện, nguyên liệu không nhiều lại dễ mua lại rất đậm đà, đưa cơm. Tùy theo sở thích ăn cay mà bạn có thể đổi ớt chuông thành ớt thường hay thêm nấm vào món ăn của mình để có thêm nhiều hương vị. 


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét