Header Ads

Cách làm trứng đúc thịt đơn giản cho bữa cơm hàng ngày thêm hấp dẫn

Trong nhịp sống hối hả ngày nay, thời gian dành cho việc chuẩn bị những bữa cơm gia đình càng ngày càng bị rút ngắn lại. Vì vậy, đa số các món ăn trong bữa cơm gia đình ngày nay khá đơn giản và nhiều món ăn không mang đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Để giải quyết vấn đề này, hôm nay xin giới thiệu đến với các bạn một món ăn vô cùng đơn giản, có thể nấu trong các bữa ăn hàng ngày lại vô cùng bổ dưỡng và không kém phần hấp dẫn: Trứng đúc thịt. Cùng khám phá cách thực hiện nhé!

Cách làm trứng đúc thịt đơn giản

Nguyên liệu:

  • 4-5 quả trứng gà 
  • 1-1,5 lạng thịt lợn xay hoặc băm
  • 2 cây hành lá
  • ½ củ cà rốt
  • 1 cây nấm đùi gà
  • 4-5 cây nấm hương
  • 1 cây mộc nhĩ
  • 1 củ hành khô
  • ½ thìa tiêu đen xay nhỏ
  • Rau mùi
  • Gia vị: Bột canh, đường, hạt nêm, nước mắm.


Cách thực hiện:

Bước 1: Đập toàn bộ trứng vào bát lớn rồi dùng đũa hoặc dĩa đánh tan trứng nhưng không đánh quá kĩ. Thịt lợn mua về có thể tự băm hoặc mua sẵn thịt đã xay tại cửa hàng để tiết kiệm thời gian. Cho thịt vào bát trứng và trộn đều lên.

Bước 2: Nấm hương và mộc nhĩ rửa thật sạch bằng nước thường rồi ngâm nước trước khi nấu từ 30 phút đến 1 tiếng để nấm và mộc nhĩ nở mềm, mọng (Nếu không có thời gian,có thể đun sôi nước rồi đổ vào nấm và mộc nhĩ chờ khoảng 10 phút là được, tuy nhiên, làm như vậy sẽ khiến chúng mất đi vị giòn vốn có). Vớt nấm và mộc nhĩ ra thái nhỏ. Nấm đùi gà rửa sạch thái hạt lựu. Cà rốt cạo sạch vỏ, rửa với nước rồi thái hạt lựu như nấm đùi gà. Hành lá nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ. Hành khô lột vỏ, rửa rồi băm nhỏ.

Bước 3: Cho nấm hương, nấm đùi gà, mộc nhĩ, cà rốt, hành lá vào bát trứng, thịt rồi trộn đều lên với nhau. Cho thêm 1 thìa bột canh, 1 thìa hạt nêm, nửa thìa nước mắm, ¼ thìa đường và ½ thìa tiêu đen xay nhỏ trộn tiếp để hỗn hợp ngấm gia vị.

Bước 4: Bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào đun nóng. Sau đó cho toàn bộ hành khô vào phi vàng thơm rồi đổ hỗn hợp đã chuẩn bị vào. Để lửa vừa đun đến khi thấy mặt dưới của trứng đã vàng thì nhẹ nhàng dùng xẻng lật. Cố gắng lật thật nhẹ nhàng để không vỡ trứng (Nếu bạn thấy dùng xẻng lật khó, có thể dùng đĩa úp lên miệng chảo, úp chảo xuống để trứng đổi mặt rồi thả lại vào trong chảo). Vặn lửa nhỏ, đậy vung trong khoảng 15-20 phút để trứng và thịt đều chín thì cho lửa vừa đến khi mặt dưới vàng và tắt bếp. 

Hoàn thiện và trang trí:

Bày trứng ra đĩa to. Dùng dao chia thành các miếng nhỏ đều nhau, vừa ăn. Đặt rau mùi lên trên để ăn kèm và trang trí. Nếu trứng nhạt có thể chấm với xì dầu hay nước mắm đều rất ngon.
     
Trứng đúc thịt là món ăn đơn giản, dễ được thực hiện trong các bữa ăn hàng ngày mà lại không tốn thời gian, đầy đủ dinh dưỡng từ các nhóm thực phẩm khác nhau. Hương trứng thơm ngậy, vị thịt ngọt ngọt được kết hợp thêm hương vị tươi mới của nấm, mộc nhĩ, cà rốt cùng chút cay nồng của tiêu chắc chắn sẽ mang đến một bữa cơm tuyệt vời. 

Chúc các bạn thành công!


Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét