Header Ads

Hướng dẫn cách làm món vịt cháy tỏi ngon mê ly ăn là nghiền

Trong tiết trời se lạnh của mùa thu, các món ăn nóng từ vịt và ngan là lựa chọn của rất nhiều người để thỏa mãn cơn đói. Nhắc đến vịt có lẽ hầu hết chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những món ăn phổ biến như bún vịt thơm mùi măng tiết, cháo vịt, rồi vịt quay thơm lừng,... Thế nhưng dạo gần đây trên MXH xuất hiện một cơn sốt mang tên "vịt cháy tỏi" thu hút rất nhiều sự chú ý của các bạn trẻ. Hãy cũng Kho Sinh Viên điểm qua cách làm món thịt vịt cháy tỏi tuyệt ngon này nhé!

Hướng dẫn cách làm món vịt cháy tỏi ngon mê ly ăn là nghiền


Nguyên liệu món Vịt cháy tỏi

  • 1/2 con vịt
  • 1/2 củ tỏi, 1/2 củ riềng, 1/2 củ hành, hành tím, ớt
  • Rau ăn kèm
  • Nước tương, mè rang, dầu mè, rượu trắng
  • Đường, bơ, bột nêm

Các bước thực hiện

Bước 1: Cắt bỏ những phần có nhiều mỡ trên thịt vịt. Sau đó dùng nước rửa vịt cho sạch. Rửa thêm một lần với rượu trắng.

Bước 2: Luộc vịt với một ít muối và vài lát gừng. Sau đó tắt bếp để ráo nước rồi chặt ra thành miếng vừa ăn và xoa bột nêm bên ngoài mặt thịt.

Hướng dẫn làm thịt vịt cháy tỏi

Bước 3: Băm nhỏ tỏi, gừng, hành tím và riềng rồi cho vào một bát nhỏ. Cho vào bát 1,5 thìa cà phê nước tương, 3 thìa đường, 2 thìa cà phê rượu trắng, và một chút dầu mè rồi trộn đều lên.

Gia vị cho món thịt vịt cháy tỏi

Bước 4: Cho một ít bơ vào đun sôi trên bếp. Cho thịt vịt vào xào với lửa vừa trong 7 phút cho thịt săn lại và ngậy mùi bơ.

Bước 5: Cho các gia vị vừa trộn vào chảo, tiếp tục xào thêm 10-15 phút nữa với lửa vừa cho ngấm gia vị.

Thịt vịt cháy tỏi ngon mê ly

Bước 6: Khi thịt vịt chín vàng đều. Bạn xếp thịt ra đĩa và ăn kèm với rau. Bạn có thể rắc thêm một chút mè rang lên trên để ăn kèm rất hợp nhé!

CHÚC CÁC BẠN NGON MIỆNG!

>> Xem thêm: Cách làm món bò kho hấp dẫn cả nhà đều thích

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét