Header Ads

Bạn đã biết cách làm món thịt kho tàu ngon chuẩn vị hay chưa?

Thịt kho tàu từ xưa đến nay luôn luôn là món ăn quen thuộc và khó có thể thiếu đi trên mâm cơm gia đình. Đây là một món ăn dễ làm với hương vị đậm đà, quyến rũ lại có thể sử dụng được trong vài ngày nếu bảo quản tốt. Tuy đơn giản là thế nhưng không phải ai cũng biết chế biến món ăn này một cách đúng đắn để mang lại hương vị tốt nhất. Vì vậy, trong bài viết hôm nay chúng mình xin giới thiệu tới các bạn công thức chế biến món: Thịt kho tàu. Cùng khám phá cách làm ngay nhé!

Cách làm thịt kho tàu ngon

Nguyên liệu:

  • 5 lạng thịt ba chỉ
  • 10 quả trứng cút (hoặc 3-4 quả trứng gà)
  • 2 củ hành khô
  • 3-4 tép tỏi
  • 1 quả dừa tươi hoặc 400ml nước dừa tươi (Nên dùng dừa tươi vì có thể tận dụng cùi dừa để kho thịt)
  • 1 thìa tiêu
  • Gia vị: Muối, bột canh, hạt nêm, xì dầu, nước mắm, đường, sa tế,...


Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt mua về rửa sạch vài lần dưới nước thường, sau đó ngâm trong nước muối khoảng 5-10 phút thì đổ nước đi. Nếu phần bì còn lông thì dùng dao cạo hoặc dùng nhíp làm sạch. Muốn sạch hoàn toàn có thể đun một nồi nước sôi rồi cho thịt vào khoảng từ 3-4 phút nhưng không được luộc chín. Sau đó thái miếng dày khoảng 1cm, vừa ăn. 

Bước 2: Tỏi và hành bóc vỏ, rửa sạch, đập dập rồi thái nhỏ. Bắc chảo lên bếp, cho vào khoảng 3 thìa đường đảo đều ở lửa nhỏ để làm nước hàng. Để ý thấy đường ngả màu vàng thì đổ nước vào xâm xấp mặt đường, tiếp tục đun ở lửa nhỏ, lắc nhẹ chảo đến khi hỗn hợp hơi sệt và keo lại, ngả màu cánh gián thì tắt bếp. Cho nước hàng,1 nửa chỗ hành tỏi, 1 thìa tiêu, 1 chút sa tế (tùy theo sở thích ăn cay như thế nào), 2 thìa bột canh, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa đường, nửa thìa nước mắm, nửa thìa xì dầu cùng 1 thìa dầu ăn rồi đảo đều lên. Để thịt ngấm gia vị ít nhất 30 phút trước khi nấu.

Bước 3: Cho trứng vào nồi nước và luộc chín. Trứng được rồi thì đổ ra bát nước lạnh cho trứng róc vỏ rồi bóc vỏ thật sạch. Nếu dùng trứng gà thì nhẹ nhàng dùng dao bổ thành 4 miếng. Nếu có cùi dừa thì thái cùi dừa thành từng miếng vuông hoặc chữ nhật khoảng 3*3cm. 

Bước 4: Bắc nồi lên bếp, đổ dầu vào đun nóng rồi cho nốt chỗ hành tỏi còn lại vào phi thơm vàng. Sau đó, đổ thịt vào đảo đều. Nước trong nồi sôi lên thì vặn nhỏ lửa, cho thêm cùi dừa, đổ nước dừa vào rồi đậy vung lại. Để thịt khoảng 20 phút để thịt chín mềm. Khoảng 5 phút thì mở vung đảo thịt một lần để thịt thấm gia vị và đều màu. Khi thấy thịt chín mềm, hơi săn lại, nước hơi cạn đi thì đổ trứng vào đảo nhẹ để trứng ngấm gia vị. Lưu ý không đảo quá mạnh trứng dễ bị nát và lòng trắng, lòng đỏ dễ bị tách ra. Để thêm tầm 5 phút rồi tắt bếp.

Hoàn thiện và trang trí: 

Gắp thịt ra bát hoặc đĩa sâu lòng, xếp trứng xung quanh. Nếu thích món ăn có hương vị cay nồng hơn thì rắc thêm 1 chút tiêu.

Thịt kho tàu là món ăn rất dễ thực hiện và chuẩn bị. Vị ngậy của thịt cùng hương thơm béo của trứng cùng phần nước sốt đậm đà cùng vị cay nồng của tiêu chắc chắn sẽ làm siêu lòng cả người khó tính nhất. Hy vọng với công thức bên trên các bạn có thể nấu được món thịt kho tàu ngon và chuẩn vị nhất. 

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Cách làm món trứng đúc thịt đơn giản cho bữa cơm hàng ngày

Đăng Nhận Xét

0 Nhận xét